Chap 5
Đến ngày thứ 3, mọi chuyện trong lớp đặc biệt đã dần lấy lại trạng thái bình thường dù họ chưa hẳn đã quen với cách cư xử lạ lùng của HJ và BH, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến hai người đó cư xử như vậy. Nhưng hơn ai hết họ biết không còn thời gian để tò mò, để tìm ra câu trả lời vì cái ngày định mệnh đó đang đến thật gần, hơn nữa ông chú luật sư kia sẽ chẳng để họ yên đâu nếu họ có thêm 1s lơ là vì những chuyện không đâu. Ngày thứ 3 đến BH không còn phải nhắc nhở mình thỉnh thoảng liếc nhìn HJ nữa. Bây giờ việc ngắm nhìn gương mặt thiên thần phảng phất nét buồn của HJ đã gần như trở thành 1 thói quen đối với anh. Quả là kì lạ, anh nhủ thầm, thói quen lại dễ dàng hình thành như vậy sao? Nhưng anh chẳng buồn quan tâm tìm hiểu, dù sao cũng chỉ có 1 tuần thôi mà đâu cần phải lo nhiều chuyện đến như vậy. Còn HJ, nó đã diễn vai của mình trọn vẹn hơn, gương mặt lạnh lùng của nó đã không còn xao động trước nụ cười của BH nữa. Nó đã có thể che giấu niềm hạnh phúc có anh sau vẻ mặt lạnh lùng ấy, thầm mong rằng những ngày này có thể giúp nó che đậy những cảm xúc của mình. Để rồi sau này nó có thể che đậy nỗi đau mất anh đằng sau nụ cười. HJ khẽ thở dài.
- HJ ah, ăn kẹo nhé?
BH chìa tay về phía HJ, trong lòng bàn tay ấy chứa những viên kẹo đầy màu sắc trông thật bắt mắt. Chắc sẽ ngon lắm đây, HJ nghĩ thầm, khẽ liếc về phía anh, vẫn vẻ mặt đó,vẫn nụ cười đó, anh hoàn thành vai diễn của mình xuất sắc quá thậm chí HJ còn chẳng nhận ra chút giả tạo trên gương mặt anh. Thế thì, HJ lắc đầu rồi quay đi, nó cũng phải hoàn thành thật tốt vai diễn của mình mới được.
- Không ăn đâu.
- Không ăn sao? – BH nhìn HJ hụt hẫng, không khó để nhận ra sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt anh. Anh tưởng rằng nó sẽ vui, anh tưởng rằng dù nó không cười nhưng vẫn sẽ lấy 1 viên bỏ vào miệng. Là anh kì vọng quá sao? bây giờ mời HJ ăn 1 viên kẹo khó đến vậy sao? Nụ cười trên môi anh vụt tắt, lòng anh bất chợt lộ ra 1 khoảng trống thật lớn, gió lùa vào khoảng trống ấy, se lạnh – 1 viên cũng được mà, rất khó để mua được kẹo vào sáng sớm đó cậu biết không? – Anh nài nỉ.
- Sáng sớm? – Hj quay lại, đôi lông mày khẽ nhướn lên, sớm ư? Ngày nào anh cũng đến trường sau nó,vậy mà kêu sớm ư? Nó cau mày, giọng nói có chút gắt gỏng – Giờ đó mới đến trường mà kêu sớm à? Giờ đó chỉ cần hô lên là hàng tá người mang kẹo đến chờ cậu mua mà cậu kêu khó sao?
- Ơ, mình…..
BH mở miệng định cãi lại nhưng rồi lại thôi. Ừ, nó đâu có biết mỗi ngày anh đều thức dậy thật sớm để chờ đợi rồi đi sau lưng nó. Anh chẳng thể trách nó vì lời nói vô tình đó được, ít nhất sáng nào nó cũng quay đâu lại tìm kiếm bóng anh chỉ là anh không có đủ dũng khí để đối diện với nó. Ít nhất nó cũng quay đầu lại, còn anh thì sao? anh đã không như thế, thế thì anh lấy tư cách gì để mà chạnh lòng. Nắm bàn tay lại anh khẽ thở dài, HJ à, thật sự là rất khó đó. Đặt những viên kẹo nhỏ lên bàn học của nó, anh đứng dậy bước ra khỏi lớp chỉ để lại câu nói với chất giọng thật buồn:
- Cậu nhớ ăn kẹo nhé dù gì mình cũng đã cố công đi mua.
BH khuất sau cửa lớp rồi HJ mới quay lại nhìn những viên kẹo mà anh đưa, hạnh phúc quá đây là những viên kẹo đâu tiên anh mua cho nó, với nó những ngày này đầy rẫy những điều hạnh phúc và mới mẻ. Nụ cười trên môi HJ vội biến mất, nhưng liệu đây có phải là những viên kẹo duy nhất, liệu sau tuần này khi những niềm hạnh phúc này không còn nó có phải ngụp lặn trong đau khổ không? Đôi mắt nó bất chợt chùng xuống, nó lo lắng nhưng chằng được lâu, thôi kệ, dù gì thì đó cũng là việc của tuần sau hãy tận hưởng những ngày này cho thật trọn vẹn đã. Nghĩ thế nó liền đưa tay lấy 1 viên kẹo nhỏ bóc vỏ rồi bỏ vào miệng. Mặt Hj thoáng nhăn, đôi lông mày cau lại, mắt nhắm tít, môi mím chặt, éc, cái gì thế này, chua quá ><, BH ngốc mua kẹo gì mà chua thế này nhưng mà…. mặt HJ giãn ra môi hé nở 1 nụ cười hạnh phúc..vẫn ngon.^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Buông tay | giongoklam | Completed
RomansaTác giả : giongoklam Nguồn : https://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CBoQFjAA&url=http%3A%2F%2Fkst.vn%2Fcommunity%2Fforum.php%3Fmod%3Dviewthread%26tid%3D216788&ei=8r6_U6m9GcH78QWb9ICQDg&usg=AFQjCNFCiEE3...