Yassie's POV
"Hindi ko na makakayanan na Makasama ka sa iisang bubong! Napaka-walang hiya mo! Alam mong may pamilya ka na gumawa ka pa ng kalokohan!" Bulyaw ni mommy kay dad
"Look Amanda its not like what you think okay? Hindi ko sinasadya.." depensa naman ni dad.
"What the? Anong hindi sinasadya ha!? Ano Hindi mo sinasadyang nay inuwi kang babae dito sa bahay ng hindi mo sinasadyang mabuntis!?" mom said sarcasticly.
"Ano ba amanda?, naririnig ng anak natin oh? Atsaka hindi ko naman sya paninind--"
"Mas mabuti pa ngang marinig ni Shiela para malaman nuang walang kwenta ang tatay nya!!! Huhuhuhuhu!" Sabay hagulgol ni mommy "Ano bang kasalanan ko!? Bat mo kami ginaganito!!?"
Hindi ko na nakayanan pa ang mga naririnig ko at umakyat n sa kwarto.naglock ako sa kwarto ko mag damag...hindi pa din tumitigil ang sisihan,Sigawan,Bulyawan,Awayan nakakainis kasi iniisip ko bakit nagawa sa amin to ni daddy? Umalis lang kami ng dalawang araw pagbalik ganto na lahat? Natatakot ako na baka mauwi sa hinawalayan ang lahat na sana nga hindi naman mangyari.
makalipas ang ilang oras ay nakakulong pa din ako sa kwarto ko umiiyak ,malalim ang iniisip, nakatakip ng unan.
**knock**Knock**
"Sweetie?.. open the door plss magusap tayo ng mommy mo.." si dad yon.
Tiningnan ko lang ang pintuan atsaka nag takip ulet tsaka nagsalita.
"Leave me alone dad!..magsama kayo ng kabit mo." Matigas na sabi ko.
"Sweetie..hindi ka naman ganyan ah? Plss baby lumabas ka na dyan.." ewan ko pero i feel so guilt.
Na dapat ay nagagalit ako na dapat hindi ko sya kinakausap--wala e daddy's Girl ako e..kaya ang sakit sakit para sa akin ng ginawa nya. Solong anak din ako kaya ganun na lang ang galit ni mommy.
"Sweetie?.."
Di ko na napigilan at lumabas na ako pagkabulas na pagkabukas ko ay bigla syang napangiti ng nagtama ang tingin namin ay bigla syang nag salita.
"Sweetie thank you dahi--" hindi nya mismo natapos ang sarili nyang sasabihin ng nilagpasan ko sya. Bumaba na lang ako at nag madaling pumunta sa sala nakita ko naman nandun na nakaupo si mom na ang sama pa din ng itsura.
Dumating nadin si dad at nakiupo na din. Magkakaharap kaming tatlo ngayun. At sa araw nato. Napag usapan nga nilang maghiwalay..pinalalayas ni mom si dad sa bahay. At napaalis naman sya nito si mom naman aalis din dahil pupunta sya sa america para ipagpatuloy ang iniwan nilang trabaho ni dad. Sabi ni mom ay may ipapadala naman daw syang kasama ko dito pero hindi nga sinabi kung sino. Kaya naman ilang araw akong nakakulong magisa sa bahay....
Btw..Shiela kristina yassie Millari is my full name u can call me yass or yassie. Senior highschol and 18 year of age.
_________________________________________________
BINABASA MO ANG
Inlove With The Guy I Hate
Teen Fiction[Publishing] TagLish Story About: Teen Fiction,Romance, Slightly Comedy