Chapter 12: Nasan ka na ba?

101 8 0
                                    

Kurt's POV

'Ugghhh! Hate mornings!'

Nakakatamad talagang bumangon sa umaga lalo na kapag gantong ala-syete pa lang ng umaga pero para dun sa babaeng yun gigisig ako ng umaga para magluto ng almusal nya. Panigurado masama padin pakiramdam nun.

Bumangon na ako kahit aantok antok pa. Syempre dumeretso muna ako sa banyo sa baba para maglines. Tss. Diretso ligo na nga'ko mamaya tatamadin nanaman ako eh. So i its getting late na din for breakfast kaya nagmadali na ako para makapagluto ng fried noodles. Wag na kayong magtaka kung magiging masarap ba to o palpak. Syempre pasado to.

Eh di ko naman lulutuin yung flavors eh may stock kami sa ref iinitin ko na lang yun sauce.

d'3'b

Mabilis lang naman lutuin yung noodles eh wala namang sabaw. Syempre pagkatapos kong lutuin yung fried noodles ay ininit ko naman yung sauce then hinanda na sa lamesa.

Hayst. Napapagpag na lang ako ng kamay sa may pants ko. Natapos den sana talaga masarap din yan. Okaaaay! Oras na pqra tawagin si shiela.

Umakyat na'ko taas syempre kakatok muna ko sa pintuan nya baka mamaya mapagkamalan nanamana kong rapist neto eh. Nakailang katok na ko pero wala talaga kaya binuksan ko na lang ng dahan dahan yung pintuan.

Pagkapasok ko ay nakita ko syang nakahiga patalikod sa pinto kaya dahan dahan akong lumapit papuntang kama niya atsaka umupo sa gilid ng kama. Atsaka sinilip ang mukha niya kung tulog pa siya at oo nga mahimbing yung tulog niya.

"Shiela..shiela papasok na.." bulong ko atsaka dahan dahan syang niyugyog.

"Hmm.. ayokong pumasok uhmm.." ungol neto. Anggulo naman neto. Kahapon lang nagpupumilit na pumasok tapos ngayun ayaw niya.

"Ayaw mo? Ah ayaw mo ah. Kala ko ba gusto kong pumasok? Sige 'di tayo papasoi ng one week ah.." pagbabanta ko. Kaya naman bigla ito humarap sa akin at umupo.

"Sino nagsabing hindi papasok? Papasok ako noh. Atsaka bakit ba nandito ka?" Dalawang beses niyang tanong atsaka. Tumayo ng kama at tinulak tulak ako papuntang pintuan.

Good thing is nakakalakad naman na siya ng maayos.

"Easy lang,nandito langa ko para gisingin ka noh." Sabi ko atsaka kusa ng lumabas ng pinto.

Yassie's POV

Pagkalabas nya ng pinto ay dali- dali kong inilock yung pinto sabay sandal dito. Nakahinga namana ko ng maluwag. Ewan ko bat ako hinihingal kapag lumalapit sya sakin eh.

Dumeretso na ako sa banyo para maligo na. Himala di na siya masakit. Nagmadali na din akong maligo dahil gutom na din talaga ako eh di ata ako kumain kagabi diba?.

10 minutes lang tapos nakong maligo. Mag susuot pa sana ako ng pambahay pero nag school uniform na agad ako.

Nag-ayos lang ako ng buhok tapos bumaba na kasama yung leather bag ko na kulay black.

Pag kababa ko ay nakita ko na agad si kumag na nakaabang sa lamesa at hinahalo halo ang noodles sa plato nya. Wait what? Noodles? Omggg!

"Hala! San galing tong noodles! Ang bangoo ng sauce! San mo binili?" Pasigaw kong bungad kaya naman medyo nagulat pa sya.

"What? Anong bili! Sariling luto ko yan noh!" Medyo pasigaw niya ding sagot.

"Weh? Luto mo yan? Parang wala akong maalalang may matino kang naluto simula nung dumating ka dito ah?" Pang-aasar ko sa kaniya. Kaya naman nanlaki yung mata niya at umusok yun ilong.

"A-ano? Leche kang babae ka ah?" Hahahahah.

"Hahahahahah. Joke lang , Patikim nga." Sabi ko sabay kuha ng chopstick sa gilid. Syempre linagyan ko muna ng sauce yung fried noodles. Naka-separate kase yung sauce tsaka noodles eh.

Hinalo ko munang maigi tsaka sumubo ng dalawang beses.

Inusog niya naman yung upuan niya papalapit sa akin. Nakatayo pa din kasi ako at medyo nakayuko paramalapit yung mukha ko sa plato at maisubo ng malapitan eh. Kaya eto inilapag pa nya yung isa nyang braso at nangalumbaba sa harap ko ng nakataas ang kilay na para bang hinihintay yung reaction ko kung masarap ko hindi.

Nasubo ko na lahat ng kinuhq ko ay umupo ako. Kasi malapit na yuny mukha niya sakin e h kinakabahan nanaman ako.

"Ano masarap?" Tanong niya. Kaya agad naman akon umiling.
"Anong hindi? Masarap kaya." Sabi nya sabay kuha ng tinidor at sumubo din. "Masarap naman ah!" Sabi niya pa.

"Okay." Sabi ko na lang. Tinatamad nanamana ko at nawawalan sa mood. Naalala ko nanaman diba atoko dito sa lalaking toh. Bakit ba nagiging close kami like tf?

Uminom na lang agad ako ng tubig atsaka. Tumayo na. Wabay walk out nanaman.

Narinig ko nanaman siyang tinwag ako pero di ko siya pinansin.

Kurt's POV

"Hoy babae san ka nanaman----ang aga pa ah!"

San nanaman pupunta yun? Aalis na agad?may nagawa nanaman ba'kong mali? Mahilig mag walkout yun tuwing may pasok. Ano bang meron? Tss. Uminom na din agad ako ng tubig at kinuha yung bag ko sabay takbo palabas.

Tss lehe talaga tong babaeng to mahilig mangiwan ng walang dahilan. Tss.

Nqgmadali na talaaga akong maglakad kasi di ko na sya matanaw. May lahi ata to ni flash eh tsk.

Pagdating ko sa university ay dumiretso agad ako sa building nila yassie. Wala lang gusto ko lang syang makita eh iniwan niya ko kanina eh.

Pansin ko nga lang tuwing may pasok or papasok palagi niya kong sinusungitan? Ewan ko lang ah pero parang lang naman talaga.

Pag akyat ko sa room nila wala pang tao don. Kaya bumalik ako sa baba.

Saan kaya sila?

Hmm baka kasama nun kaibigan niya.

"Hi kuya pogi!" Napalingon namana ko sa nagsalita.

"Oh ikaw pala" bati ko den.

"Hmm nakita mo si yassie? Kanina ko pa kasi siya iniintay sa tambayan namin eh wala pa siya." Tanong niya naman.

"Eh? Hinahanap ko nga din siya eh?"

"Nasaan kaya nagsuot yun? Hindi naman siya nalalate dati tuwing magkikita kami ah? Sure ka kuya di mo talaga siya nakita?"

"Hindi talaga eh.."

"Hmm.. okay. Sige thank you pogi ah.nasan kaya yun?" Rinig ko pang bulong niya.

Nginitian ko na lang siya nung maka-alis na siya. Kasi sa totoo lqng bigla akong kinabahan.

Ewan ko kung bakit,basta feeling ko may masamang---- na sana wag naman. Pero asan na kasi si yassie?

Tumakbo ako papuntang campus para hanapin siya. Pero wala. Pumunta din ako ng bulwagan pero di ko din siya makita. Napaupo muna ako sa may upuan sa may tindahan dito sa bulwagan dahil sa hingal.

"Akala ko ba di mo sinasadya yung nangyari sa inyo niyang babae!? Akala ko ba sinandya niya lang!?" Teka? Boses ni yassie yun ah?

______________________________________________

Hello mga BABIEEESSS! Whahahahaha sorry natagalan ah? Wait lang poo naguupdate pako. Basta patapos na ang month magtatad-tad ako ng U.D hihihi♡

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Inlove With The Guy I HateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon