Yassie's POV
Nagising ako ng may kumatok sa kwarto ko at sino pa nga ba? Esi yung walang hiyang muntikan ng mangrape sa akin kagabi!
"Shiela gising na nagluto ako ng almusal.. " parang nanlalambing na sabi nito.
Tsk! Akala mo madadaan moko sa paganyan ganyan mo? Tss never.
"Susunod na ako."
Bumangon na ako at pumunta sa banyo. Syempre naligo ako nag tootbrush basta ginawa ko lahat ng daily ritual ko. Matapos kong makapag ayos ay bumaba na ako. Nakita ko namam sya na nagsisimula ng kumain.
Umasim naman ang mukha ko ng nakaamoy ako ng sunog. Tinignan ko naman yung lamesa at may nakita akong kulay red na nangingitim duon.
"Ano yung itim na yun?" Tanong ko sa kanya.
"Ah..Hehe hotdog yun..nasunog e." Nahihiya pang sabi nya.
"Tss." Di ko na sya pinansin at tumayo na lang at kumuha sa ref ng vitamilk. "Eto na lang ang almusal ko. Una na'ko." Sabi ko pa sabay talikod.
"Wait hintayin mo naman ako!" Pahabol pa nya pero hindi ko sya pinansin.
Galit pa din ako sa kanya dahil sa ginawa nya! Nakakabanas pasalamat sya at hindi ko natawagan si mommy dahil cannot be reach! Tss kung hindi.
Nagmadali pa akong maglakad para di nya ako maabutan. Malapit lang naman ang university namin e. Ngayun ngang pang tawis ko natatanaw ko na sya.
"Hoy!, Shiela Kristina yassie!" Tawag nya pa sa akin pero hindi ko sya pinansin.
Nagmakararing ko ang gate ng univ. Namin ay derederetsong pumasok na lang ako.hindi ko pa din sya pinapansin. Binagalan ko na din ang lakad ko kasi baka mamaha mapagkamalan akong snatcher neto.
Nasa hall na ako ng biglang may humawak sa balikat ko.
"Ay palakang anak ng demonyo! Ano ba? Nanggugulat ka eh!" Sabi ko sa kanya. Sya naman ay humawak sa tuhod nya at habol ang hininga. Tumakbo ata to.
Di ko naman sya pinansin at nagpatuloy pa din sa paglalakad. Pero hinawakan nya ang kamay ko dahilan para mapahinto ako. Muli ko syang nilingon.
"Bakit mo ba ako iniiwan? *hingalnaSabi* Ang hirap mo pa namang habulin" Reklamo pa nya.
"Bakit close ba tayo para hintayin kita?" Pagtataray ko sa kanya.
Muli ko syang tinalikudan at binilisan ko ang lakad ko.Pero kahit ano atang takas ko sinusundan pa dina ko ng kamalasan.
Muli nya akong hinawakan at iniharap sa kanya."Bakit ka ba ganyan sakin? Bakit ang sungit-sungit mo? " nakita ko ang halo-halong ekspresyon sa mukha nya.
"Sa tingin mo matapos ng ginawa mo sa akin kahapon magiging mabait ako sayo??" Deretsong sagot ko.
"S-sorry na nga diba? Hindi ko naman sinasadya.." nainis ako lalo sa sinabi nya.
Anong hindi sinadya? Ano parang si daddy lang!? Magkaparehas lang kayo! Mga walanghiya!
"Anong hindi sinasadya!? Tsk pwede ba bitawan moko." Hindi ko na naoigilan na sigawan sya.
"Ha!" Singhal nya "Balang araw papayag kadin sakin!" Pahabol pa nya.
Hindi ko naman sya pinansin at umakyat na sa building namin.
**
BREAK TIME."Yass, ikaw muna gumawa netong manila paper ah? Madali lang naman yan eh.." sabi sa akin ng classmate kong si bina. Kaibigan ko din sya class mate ko sya since grade 7 hanggamg ngayung senior high.
"Sige lang. Ang dami naman ng naka assign sainyo at sakin lang ang wala." Sabi ko sabay ngiti.
"Halika na nga sa Cafeteria gutom na ako." Yaya nya.
Kaha naman bumabasa kami bg building at pumunta sa cafeteria. Pagka order namin ng pagkain ay himanap kami ng pwesto sa gilid.
"Yassie alam mo bang may bagong transfer daw dito na lalaki? Grabe ang pogi nya sobra!" Kinikilig naman na kwento nya.
"Ah hindi eh.. turo mo sakin manaya kung sino man yan sure pogi ah?" Sabi ko. At natawa naman kami pareho. Sumubo ako ng samdwich ko ng biglang may tinuro si bina.
"Ayun sya yass oh!" Turo nya sa likod ko kaya agad ko namang liningon iyon.
"Waaaah ang cute talaga nung transfery no?"
"Akin lang sya wag kang ano!"
"Anong cute pogi kaya nya!"
"Hello girls! Hehe!" Pacute pang sabi.
O_o
'Seryoso? Gangan sya ka papansin? Tss hello girls hello girls pa sya dyan! Ang landi talaga jusko girls ingat kayo sa rapist na yan--'
"Ano yass nanahimik ka sa kagwapuhan nya? Ahahahahahah!"
Nabapik ako sa huwisyo ng marinig ko ang tawa ni bina."Tsk! Yan pogi!? Tss nakakapangwala nga ng gana kumain eh!"
"Shiela! Shiela! Here!" Sigaw at tawag pa sa akin ni rapist.
Nanlaki naman ang mata ni bina at tumingin sa kin parang sinasabi nha na papalapit sya dito.
"Hey!..shiela! Right here!" Inis na liningon ko naman sya at parang tangang kumakaway pa ito.
"Tinatawag nya ba si yassie?"
"Ohmyghaad!"
"Si yassie yung tinatawag nya diba?!"
Inirapan ko naman sya at tumingin ulit kay bina na parang na manuiqin na at hindi makagalaw.
"N-nandyan na sya-a" nabubulol pa na sabi nya. Parang baliw ang king-ina.
"Ui shiela, hanggang dito ba naman di mo'ko papansinin?"
"Bina halika na male-late na tayo sa Next class." Yaya ko kay bina pero ang gaga hindi maka galaw. Hinatak ko na sya pero pinigilan nanaman ako ni rapist.
"Ano ba? Sino ka ba? Do i know you mister?" I said sarcasticly.
"Hands off." Nagulat naman ako ng may nag-salita. At pamilyar ang boses nun.
Tana ako si kobi nga. Patay.
"Sino ka naman pare?" Sagot naman ni rapist. Jusko leche ka manahimik ka mas lalo mo lang pinapalala ang sitwasyon.
"Boyfriend ko sya." Nakisingit na ako sa usapan bago pa lumala ang sitwasyon. Binitawan ko muna si bina tsaka hinatak si kobi palayo.
Pero si bina naman nakatingin pa din kay rapist na parang naglalaway na.
"Bina halika na ano ka ba?"
"A-ah oo s-susunod na, hehe b-bye kuya pogi hehe.." sabi pa nya tsaka tuluyang sumunod sa amin.
Ng nakarating kami sa campus ay inalis na nya ang pagkakahawak ko sa kamay nya.
"Sino yon huh!?" Inis na tanong nya.
"Hindi ko din sya kilala kob. Bago lang sa dito sa university e sadyang papansin lang yun.." palusot ko..
Ngumiti naman sua at mukhang epektibo ang palusot ko."Akala ko kung sino eh..pinag-alala mo kaya ako baby next time wag ka ng didikit sa kanya huh?"
^_^- ako.
"Oo naman hehe."
Sya lang naman so kobi san jose ang first and last boyfriend ko hihi. Hindi kami legal hindi alam ng both parents namin na kami. kaya medyo mahirap magtago.
________________________________________________
BINABASA MO ANG
Inlove With The Guy I Hate
Teen Fiction[Publishing] TagLish Story About: Teen Fiction,Romance, Slightly Comedy