Chapter 11: Binat prt.2

46 5 0
                                    

Kurt' Point Of View.

Fvckk.

Bat ko ba sya hinalikan? Tsk.
Bumaba na ako at kumuha ng tinapay nya pati vitamilk. Tss ano bang meron sa vitamilk na toh bat  adik na adik sya dito? Tss. Balang araw sakin ka na ma-a-adik.

Naalala ko naman kanina nung unang beses nya akong tinawag na kurt. Unang beses nya kong tinawag sa pangalan ko.

Nang makakuha na ako ng pagkain nya ay umakyat na muna ako para i abot sa kanya ang pagkain nya. Syempre kukuha din ako ng pagkain ko noh.

Pagkapasok ko sa kwarto nya ay nadatnan ko syang natutulog. Tss.
Lapit ako sa kanya atsaka medyo pabagsak na binaba sa lap nya yung bote ng vitamilk. Di naman nakabukas yun eh.

"Aray! Ano ba naman yan di ka naman nagiingat!" Bungaw nya agad atsaka kinuha yung bote.

"Tss." Singhal ko na lang atsaka iniwan sya sa kwarto nya.

Shiela's POV

'Tss. Ano bang problema non? Kanina pa sya ah!?'

Tss. Inis kong kinuha yung tinapay atsaka kumagat ng malaki. Ang sarap.

Tsk. Baliw talaga yung kumag na yun eh noh? Nagdala-dala ng vitamilk wala namang pangbukas! Pano ko mabubuksan toh? Tss.

Kinuha ko na lang yung phone ko para maglibang. Inunluck ko yung cellphone ko atsaka binuksan yung data ko atsaka pumunta sa messenger. Kakabukas ko lang ay may nag notify na agad sa messenger ko.

Tinignanko naman kug sino yun. Si bina pala.

[/chat/:bina: Hoy yass ba't di ka pumasoksa first hanggang thied sub?:/ /]

[:Nabinat ako eh.:]

[:bina: Huh? Pano ka nmn mbibinat? May sakit ka ba?:]

Napatahimik ako saglit sa reply nya. Aayyshit. Angtanga namaaaan. Bat ko sinabing nabinat?

[:Ah. Nagkamali lang ng type may lagnat ako. Sige bye na.:]

Paalam ko na. Bakamamaya kung ano pa masabi ko eh di ako makatiis.

Maya maya lang ay pumasok na sa kwarto ko si gunggong na may dalang pagkain nya. Kapal din neto eh. Kakain na lang sa kwarto ko pa.

"Paano ko mabubuksan tong Vitamilk wala namang bukasan!?" Sabi ko sa kanya.

Agad naman syang lumapit sa'kin atsaka kinuh---- hinablot yung vitamilk sa kamay ko.

"Ano bang problema mo?" Sabi ko pa. Pero dinedma nya lang ako tsaka bumaba.

Tss. Ang lakas din maka BIPOLAR nung lalaking yun eh noh? Lakas ng toyo sa katawan.

Mga ilang minuto pa yung lumipas at bumalik na sya ng nakabukas na yung lamesa ko.

Lumapit na toh sa akin at akmang i aabot sakin yung bote pero deretsahang inilapag sa may cabinet ko sa gilid yung bote at ayun yung kamay ko naiwan sa ere.

Tsk! Nakakapikon na to ah!

Inirapan ko na lang sya. At kinuha yung vitamilk tsaka deretsahang tinungga.

Oo deretshahan wapang hintuan hanggang maubos. Nang maubos ko yon ay hingal kong pabagsak na ibinaba sa cabinet ung bote. Tsaka padabog na biglang humiga.

"Ano pa bang ginagawa mo dito? Pumasok ka na nga!" pagtataboy ko sa kanya.

"Tss. Hindi ako papasok."

"At baket?!?"

"Ang daming tanong." Medyo naiinis na nyang sabi.

Inirapan ko lang naman sya atsaka humiga at nagtakip ng unan sa mukha.

Halos mga kalahating oras din ang bi alot ng katahimikan.

"Bakit ka ba kasi nahulog sa hagdan kanina?" Pambasag katahimikan nyang tanong.

Tinignan ko muna sya. '-.-' ganyan pa ddin yung itsura nya.

"Obvious naman diba? Na masakit nga yung ari ko. Paulit ulit ka eh."

"Edi sana sinabi mo na ng mas maaga para di mo na pinilit yung sarili mo di pa sana lumala yang pagkabinat mo?"
Parang inis nya talagang sabi eh.

"Eh--? Bumaba ka nga diba." Ewan ko pero ba't ako kinakabahan?

"Atsaka pinagsabihan na din kita na Huwag ka ng pumasok kahapon diba? Pero anong ginawa mo? Sinunod mo ba ako? Ayan nabinat ka lang tuloy. Ang kulit mo eh noh?" Mahaba pa nyang paalala.

"What? I mean why are you sayaig those words? Bakit parang? Parang sobrang close mo saken or--- ano? Tatay ba kita? O bat grabe ka magalala?" Ang dami kong tanong. Ang gulo nya eh.

"Im just saying that because im your Guard. That's all." Aww. Yun na ba yon?

Pero.. ewan ko parang may malalim pa na ibig sabihin yun oh ano eh.

Hasyt. Ang gulo nya din pala talaga initndihin eh noh? Napaka bipolar. Tss. Tsaka ba't ko ba sya iniisip? Ts. Bahala sya sa buhay niya.

Basta ang hinihiling ko lang sana bukas magaling na ako. Ayoko talagang nagkukulong lag sa bahay. Lalo na di maayos yung pakiramdam ko.

_________________________________________________

SORRY SHORT UPDATE BAWI AKO NEXT CHAPTER♡

VOTE AND COMMENT♡_♡


Inlove With The Guy I HateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon