Yassie's POV"My name is Kurt Villanueva,your Fianc-- i mean your--ahm bodyguard?" Inirapan ko lang sya ng masabi nya yun.
'Kurt Villianueva'
'Kurt Villianueva'
'Kurt Villianueva'
'Kurt Villianueva'
'Kurt Villianueva'
'Bakit ba nagpapaulit ulit sa utak ko ung pangalan nyang baduy? Tss parang pamilya-- nevah mind.""And then?.."
"Ahmm your..your...your housemate?" Dagdag pa nya.
"Housemate your face!" Sigaw ko oa sa kanya sabah lagatok ng vitamilk
"Why??, totoo naman ah?" Pamimilit pa nya.
"Bahay ko lang toh! Ang kapal naman talaga ng mukha neto oh!" Sigaw ko pa sa hangin.
"Tss Basta bahay na natin tong dalawa." Pamimilit pa nya. Tss ang kapao talaga nya e noh? Pinabantayan lang sya saiin dito tas dito na din sya nakatira? . How dare him.
Hindi ko na lang sya sinagot kasi baka mamaya magka world war 10000 eh.
"Oh bat di ka nakasagot? Tss narealize mo na bahay talaga natin to,qwersabagayqwernagkaqweramnesiaqwerka." Hindi ko na naintindihan ung iba nyang binulong.
hindi ko pa din sya sinagot. Hayaan ko syang magsayang ng laway jan.
"Wala bang ibang almusal dyan? Yung hindi na kailangang lutuin.." sabi nya pa. Pero itinuri ko na lang ung ref at lumaoit sa kanya.
May naalala akong kalokohan na gi awa nya eh. Ng maka-lapit ako sa kanya ay walang pasabi sabing binatukan ko sya ng slight na slight lang naman.
*plook!*
"Aray ko naman!" Angal nya. "Ba't ka ba nambabatok!?" Tanong pa nya.
"Hindi mo kase hinugasan yung mga pinggan kagabe!" Bulyaw ko sa knya.
"Hinugasan ko naman ngayung umaga ah!" Sigas pa nya pabalik.
Tinignan ko naman ung lababo at oo nga waka ng hugasin. Pahiya ako dun ah.
"M-maski na! Dapat kagabi pa!" Palusot ko sa kanya.
"Tss.. magsama kayo ng biyfriend mo!" Sigaw pa nya.
"Aba't!" Sinamaan ko sya ng tingin at akmang babatuhin ng tinidor pero para syang batang tumakbo palayo.
"Wala namang ganyanan!" Sigaw nya. Ahahahahha para syang tanga. Mukha syang bata na papaluin ng nanay nya..
Inirapan ko na lang sya at inubos na ang vitamilk ko. Umupo na lang ako sa may sofa na nakatapat sa bintana. Naghalumbaba na lang ako habang pinagmamasdan ang kalsadang malapit ng bumaha. Naaalala ko nanaman ang oras na yun. Kung saan nagkawatak watak kaming tatlo.
Maya maya may tumabi sa akin."Anyare sa mukha mo? Ba't malungkot?..." malumanay na sabi nya.
"Tss dun ka nga." Pagtataboy ko sa kanya.
"Pinag-sasabihan lang kita. Ampanget mo kasi kapag nakasimangot ka.AHAHAHAHAHA!" tss akala ko pa naman magpapakatino na!
Sinamaan ko naman sya ng tingin tsaka hinampas sa balikat.
"Lumayo ka nga sa akin bwiset ka!" Pagtataboy ko sa kanya with matching tulak tulak pa.
"Aray ko naman! Di ka naman mabiro eh!" Sabi nya ng makatayo sya mula sa pagkakaupo.
"Pwede ba manahimik ka na lang at wag akong kausapin?? Masyado kang papansin eh." Dagdag ko pa sabay walk out.
So heto nanaman ako nakakuling sa kwarto ko. Boring ng life ko shet!.
Machat na nga lang si kobi ^_^ Biglang lumapad ung ngiti ko dahil naisip ko sya.Kinuha ko yung phone ko at nagonline. Iistalkin ko si kobi hehe para kahit papaani makita ko yung mukha nya. Miss ko na agad sya eh.
Pagka search ko sa profile nya ay nagtaka ako ng iba na ang profile picture nya kaya naman ay clinick ko para makita ko ng malapitan. Nabitawan ko naman ang cellphone ko ng makita kong sa profile nya ay may kahalikan syang iba.
Inis ko syang chinat kung bakit ganun ang profile picture nya!
Convo:
"I explain mo nga yun kung bamit ganun ung profile mo??" Sineen nya lang naman ako at nagulat ako ng tumawag sya sa akin. Video call.
Agad ko naman iyong sinagot at ng makita ko ay sinigawan ko agad sya!
"Sino yong babaeng yon hah!?"
Sigaw ko sa kanya. Hindi naman sya sumagot."Akala ko ba ako lang!? Pinagbabawalan mo pa nga ako lumapit sa ibang lalake tapos ganto ung kalalabasan!? Ikaw tong lumalande tapos kapag ibang lalaking nakikipag usap lang sa akin galit na galit ka!?" Sunod sunod na sigaw ko sa kanya. umiiyak na din ako
"Sshh! Baby sorry okay? Hindi ko naman alam na pinalitan nya yung prof---"
"Ah so kung hindi nya pinalitan mag mumukha akong tanga ganon!? Hindi ko alam ikaw may nakakatanan na pala sa mantalang ako diring diri kang mahalilan sa labi--!?"
"Look! Hindi ganon yong okay? Lasing din ako non kaya wala akong masyadong alam sa nangyari---"
"Pero ginusto mo naman!? Ginusto mo naman!? Sabi mo sakin busy ka!? Kaya hindi moko na hatid tapos yun pala nakikipaglandian at inuman ka lang pala!?"
"Sorry plss? Baby?? Sorry promise babawi ako sayo.."
"Dont call me fvcking baby! You pervert asshole! We're over!"
"Heeyy plss--**toot**"
Inis kong ibinaba agad ang video call nakakagigil! Huhuhuhuhuhuhu!
Nagtakip ako ng unan at umiyak ng umiyak! Bwiset! Tumayi na lang ako at naligo. Nagsuot ako ng jacket na malaki na may hood. Pupunta ako sa bar. Tsss walwalan na toh puta.
Pagkalabas na pagkalabas ko ay sumalubong agad sakin si rapist at nagtinanong ako kung saan daw ako pupunta eh umuulan ulan.
"Kung saan malaya ako." Malumanay na sabi ko atsaka linagpasan sya.
Kurt's POINT Of VIEW
Narinig ko lahat yun. Lahat lahat ng pangagagong ginawa sa kanya nung lintik na kobi daw nayun! Gagong yun! Ang kapal ng mukha nung tarantadong yun! Nabigla naman ako ng marinig kong dahan dahan na bumubukas ang pintuan nya jata naman nagpanggap ako na napadaan lang.
"Saan ka naman pupunta? Nakita ng maulan oh tss."
"Kung saan malaya ako." Cold na sabi nya tsala linagpasan ako. Tsss. Alangan namang tumunganga lang ako dito?
Syempre suaundan ko yun noh.Nagmadali akong nagpalit ng damit atsaka pasimpleng sinundan sya.
__________________________________________________
Like and Comment!
BINABASA MO ANG
Inlove With The Guy I Hate
Teen Fiction[Publishing] TagLish Story About: Teen Fiction,Romance, Slightly Comedy