AVIVA'S POV
Gustong-gusto kong sunugin ang buong hospital ngayon ng dahil kay surot, para lumabas siya sa lungga na pinagtataguan niya, dahil kanina pa ako ikot ng ikot kakahanap sakanya.
At buwiset ang dami naman niyang puwedeng maging kalahi bakit surot pa? Puwede namang unggoy na lang tutal naman mukha naman siyang unggoy.
Heto tuloy ako pagod na pagod kakahanap sakanya.
Ugh! Pesticides talaga siya.
Nakakakulo ng Blood Clot.
Bakit kaya hindi siya marunong makinig, sinabi nang dun lang siya sa mansion at wag nang sumama dito dahil masyadong tempting yung suot niya, urgh! SELOSO PA NAMAN SI DAD.
NAH! not that. Sinabi ko lang na dun lang siya sa mansion dahil feeling close siya... Pero seloso talaga si daddy.
Si dad ba talaga? Inner~brain.
Duh! sino pa ba? alangan naman ako.
Sige sabi mo eh Inner~brain.
TALAGA! tsaka asawa siya ni dad kaya may right ako na pag bawalan siya sa paghaharot niya... sasama ba naman na ganon ang suot, ano siya dito dancer sa isang club, duh! Hospital to hindi isang club masyado siyang mahalay na tao kung sana ako lang yung nakakakit-- ehem! i mean kung sana kami kami lang nila manang ang nakakakita and one more thing ibinilin siya sa akin ni dad pasalamat pa nga siya diyan at hindi ko siya hinahalikan. DUH! isa rin kaya yon sa ibinilin ni dad sa akin. Pero ano siya sini-swerte. NO WAY!
No need to explain aviva, obvious na obvious naman eh! Inner~brain.
"Paging Ms. Aviva Paul Mijares/ Paging Ms. Aviva Paul Mijares, or I say, Paging Ms. Little Mijares."
Napakunot-noo ko... what was that? LITTLE? Tsaka ano daw? sa laki 'kong ito little mijares daw?"
Wait teka nga, it sounds familiar? saan ko nga ba narinig ang noses na iyon DOKTORA SINGIT?
Right she is. Kaya dali-dali akong pumunta sa information area at hindi ko na inintindi yung iba pa niyang sinabi.
Jeez! I forgot dito nga pala sa hospital na 'to nag dyu-duty yung doktora na yun.
Kaya pala gustong-gusto sumama ng surot para makita niya yung doktora singit na yun. Kunwaring concern pero may ibang pakay pala... bilib na ako sa galing niyang umarte.
Pagdating ko sa information area nakita ko agad yung doktora singit na nakaupo habang may hawak na papel at busy sa pag babasa... masyadong malakas yung karisma ng ganda niya kaya mapapansin mo agad siya.
Sayang ang ganda mo sana kaso masyado 'kang EPAL.
"Excuse me!" Kaya napalingon siya at binigyan ako ng isang magandang ngiti.
"Ooow!" Mahaba niyang bulalas sa oh!
"Ooow! there you are, Ms. Little Mijare--."
"What the hell! don't call me like that."
"Okay fine Ms. Grum--"
"Fuck! I warn you, isang pang tawag mo sa akin ng kung ano ano... masasapak kita."
Jeez! bat ganyan silang lahat kung
ano anong itinatawag sa akin DAMN! may pangalan naman ako... A-V-I-V-A P-A-U-L Unique and Classy sana naman aware sila don.
BINABASA MO ANG
My Boss Mommy (GirlxGirl) (ON-GOING)
RomanceOne day I just woke up na meron na akong stepmom, and I did not know how to be with her, mygad. I HATE HER.