" Chúng ta sinh ra vốn không có ký ức, giống như thần thoại về Mạnh Bà Thang nơi Địa Phủ có Bỉ Ngạn hoa, ngàn năm hoa nở ngàn năm hoa tàn."
" Sinh, lão, bệnh, tử không cần nghĩ. Không ký ức, không quá khứ, không tương lai,không gì cả."
" Cuộc sống chúng ta dài đằng đẵng, bất lão nhưng không trường sinh. Con nói xem, sống như vậy là đau khổ hay hạnh phúc?"
Giọng nói nhẹ nhàng, trầm ấm.
Của ai? Vì sao lại quen thuộc đến vậy?
" Ta vừa gặp một nhà truyền giáo, anh ta nói mình thuộc Công Giáo."
" Anh ta hay nhắc đến sứ giả của vị Thánh kia gọi là .... Là gì ấy nhỉ? À, đúng rồi, là Thiên Thần! Thiên Thần !"
" Con trai ta, các con còn chưa có tên. Vậy con là Thiên, con là Thần. Dù ta thực sự không tin vào Thánh thần cho lắm, nhưng bản thân ta với độ tuổi này chẳng phải ví dụ về sự bất tử sao?"
Rốt cuộc là ai?
Đây là kí ức của ai ???
Tử Thần mở mắt, xung quanh là một mảnh đen kịt, không ánh sáng, âm thanh, không gì cả. Trống rỗng.
Bất chợt một bóng dáng hiện lên, áo choàng đen che kín mặt, người kia tản ra hơi thở lạnh như băng, cảm giác rất giống .... chính mình. Người đó đứng trước mặt Tử Thần, sau lưng lần lượt xuất hiện những cánh cửa gỗ được chạm khắc hoa văn khác nhau, vừa xa lạ vừa quen thuộc.
Khi người kia quay lưng đi về phía trước, mắt Tử Thần trợn trừng kinh hãi nhìn hoa văn ánh bạc được thêu đằng sau lưng kia. Đó là hoa văn cả đời cậu không thể nhận nhầm, hoa văn được khắc trên quan tài của chính mình.
" Cậu là ai?" Giọng nói tựa như bị kìm nén, một thứ cảm xúc xa lạ dâng lên, sống mũi Tử Thần cay cay, một giọt nước mắt tưởng chừng không có lăn dài theo gò má.
Cậu là ai?
Người áo đen không nói gì cả, chỉ nghiêng người sang như đang nhường đường cho cậu. Đằng sau người đó, từng cánh cửa hai bên như kéo dài đến vô tận. Vì sao cậu lại có cảm giác như đã từng thấy ở đâu đó rồi?
.............................................................
Tử Ca nhìn Tử Thần đã ngất xỉu trong lòng mình, thở dài một tiếng. May còn chưa thức tỉnh chế độ" Thế giới này là của bố mày", không thì lúc đấy lại phải gọi đồng bào lên yolo một trận oanh tạc.
Ngoài tòa nhà, mưa vẫn đang rả rích rơi và không có dấu hiệu ngừng lại, đám người Ma Tu khi hai người đánh nhau đã tự giác tìm nơi trốn rồi. Huy Lam vẫn ở một bên đứng nhìn, tự cảm thấy bản thân thật vô dụng. Cứ tưởng rằng chính mình đã đủ giỏi, nhưng hóa ra bản thân cuối cùng vẫn chẳng thể chạm tới gót chân của người mình kính ngưỡng.
Tử Ca đỡ Tử Thần lên lưng mình, cười tươi rói vẫy vẫy tay với đám người đang trốn kia.
" Đừng sợ, ra đây nào ^^."
Những người đang trốn : " ........... "
Ma Tu không hổ danh lão đại xã hội đen, gan vẫn rất lớn. Nhìn Tử Thần đã hôn mê nằm trên lưng người nọ, mạt thế bắt đầu chưa lâu, hơn nữa có vài người vừa mới kích phát dị năng, mà người kia lại sử dụng một cách thuần thục dị năng đến vậy, hơn nữa qua trận đánh vừa rồi cũng đủ biết người này rất mạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Mạt Thế Chi Thần
FantasyThể loại: Mạt thế, loi nhoi, đam mẽo, .... Cp: (1) lạnh nhạt chán đời lười biếng thụ x mặt dày hắc đạo thủ lĩnh công. (2) yêu đời lắm mồm dương quang thụ x cố chấp bám dai đặc chủng công. Văn án: Một ngày đẹp trời nọ, bỗng nhiên thiê...