Vanz POV
bigla akong napasubsob sa paparating na si.....
Loading....
Loading....
Loading...
Ay sino ba to?
Nasubsob yung mukha ko sa dibdib niya at agad niya nahawakan ang bewang ko at binalance ang sarili niya para hindi kami matumba..
"Look on where youre going so that there will be no one to be implicated....", saad niya with a cold voice and eyes...
Tsk.. sinadya ko ba...
Lahat natahimik at hinihintay ang reaksyon ko habang hawak-hawak niya parin ako at parang nagpipigil ng tawa yung pumatid sakin...
Makakatikim din to sakin mamaya.....
"Sa tingin mo sinadya ko ?", sabi ko habang nakataas ang kilay ko at iniharap ang mukha ko sa kaniya...
"Pinatid ako ng babaeng mukhang linta na nasa gilid ko ngayon..", I said rolling my eyes...
"Tsk"
Tanging sabi niya at kumalas ako sa pagkakahawak niya sa bewang ko...
Grrr!!! Hindi ko napansin agad na bewang ko pala ang nahawakan niya.....
Shit!
"Thanks..." ang tanging nasabi ko sa kaniya at agad na hinarap ang pumatid sakin na namumutla sa pagkakaupo niya.....
"A-ahm.. g-guys I h-have to g-go....may e-emergency k-kasi sa bahay.." sabi nung mukhang linta.. I smirk... nauutal siya habang sinasabi niya yun sa mga kasama niya... akala niya matatakasan niya ako...
Well, it's revenge time....
"Where do you think your going?", sabi ko habang nakangisi.. mas namutla siya.. habang yung lalaki na katabi ko ngayon ay nakatingin lang sa bawat galaw ko...
Basketball player to eh.. yung sa gym kanina... yung nakatingin lang sakin...
Back to the real happening...
Hindi niya ako pinansin. Dali-dali siyang tumayo sa table nila at akmang lalayasan na ako. Hinawakan ko ng sobrang higpit ang braso niya dahilan para huminto siya at bumaling sa akin..
"Let go of me!"
Ang demanding ha..
"Sino ka para utusan ako ng ganyan?" Saad ko ng may diin.. nakakagago din tong babaeng to ah...
Nagbulungan ang nakapalibot sa min... yung tatlo kong barkada eh lumapit na banda samin at ngumisi sila at tinignan ng nakaka-awa tong hawak ko...
Tsk.
"Hoy linta! Para sabihin ko sayo wag na wag mo akong susubukan kasi hindi mo gugustuhin ang gagawin ko! Ina-ano ba kita ha?! Insecure ka sa katawan ko? Edi mag gym ka hindi yung puro doktor yung nilalapitan mo! Pasalamat ka sa tao ako nasubsob kasi kung sa sahig ang bagsak ko.. baka mahirapan ang mga doktor sa pag-aayos ng mukha mo!!"
Grabe kung ako talaga magalit expect na speech ang magagawa ko....
Nagpupumiglas siya sa pagkakahawak ko sa kaniya....
"Ba't mo ako pinatid ha?! Sagot!!"
"Its because I dont like you!! You don't belong in this university! Bagay ka dun sa mga state university like poor people..!!" Ang sagot niya sakin which is sobrang unaccepted..
Bwesit din talaga tong babaeng to eh...
"Hoy! Hindi lahat ng nag-aaral sa state universities ay mahihirap.. for your information lang ha.. mas challenging doon kasi halos lahat doon eh matatalino.. eh ikaw? Diba nakapasok ka lang dito dahil sa pera niyo? Do you think mahirap ako? Haha! Itatak mo sa kukote mo na in a snap I can bring down your little company.. walang-wala yan sa company namin....Company ko rather.. so if I were you just back off!!!", sabi ko habang nanlilisik ang mga mata.
"Vanz tama na yan... namumula na ng sobra ang kamay niya..", ang sabi ni Aika habang natatawa....
Binitiwan ko ang braso niya ng pabulosok....
Agad siyang umalis kasama ng mga barkada niya ng walang lingon-lingon...
"Pwede na ba akong dumaan? kasi baka gusto mo pang magpose dyan.." ,sabi ng lalaki na nakasalo sakin kanina...
"Bakit sayo ba tong daan ha?", pabalang kong sagot sa kaniya..
"May sinabi ba ako?", sabat niya ng nakangisi..
"Wala.. kaya nga nagtatanong diba?", sagot ko ng may ngisi..
"Tama na nga yan Edhard...", ang sabi ng kasama niya which is si Ryan...
"Hoy magtutuos pa tayo... BG....", ang sabi ni Edhard ba to? Ewan..
"BG?", takang tanong ko sa kaniya...
"Boyish girl.... tsss... slow...", sabi niya ng walang emosyon...
Gagong to...
(A/N: hi guys .. tenchu sa mga nagbabasa nito kahit antagal kong nkapag-update kasi sobrang busy po sa school....and please vote po and comment naman pra mas may mga idea ako sa story na to ... and comment if gusto niyo mag pa dedicate...... bye)
BINABASA MO ANG
My Boyish Girl
Teen FictionIsang babae na sobrang allergy sa mga girly thing.. But... What if isang araw magising na lamang siya na suot-suot niya ang pinaka ayaw niya na mga damit?? Tibo siya kung tawagin ... But can she be interested to fall inlove with a guy which always m...