TRAUMATIC EXPERIENCE

147 7 0
                                    

JAZZY'S POV



Hindi nakalimutan ni Mama ang traumatic experience niyang iyon. Para din siyang si Kuya Lee, LJ ang tawag sa kanya noong mga bata daw sila. Nagisnan ko na kasi na Lee ang tawag sa kanya. Sila yung madaling panghinaan ng loob at madaling maapektuhan. Mapaghiganti si Mama noong kabataan niya. Mabuti at walang nakamana sa kanya ng ganoon.



She continued telling me everything. Nakatyiempo siya para takutin si Tito Homer.



SECRET AGENT: LITTLE MISS FROSTY CHAPTER XIV- DIRTY TRICKS



Pagkatapos ng flag ceremony ay ibinigay ang promotion ng mga pulis na nakilahok sa malawakang raid. Kadarating lang ni Guineverre ng mga panahong iyon mula sa kanyang schooling sa Camp Crame. Magkasama sila ni Homer.



"Congratulations sa inyong lahat"



"Lahat tayo ay magkakaroon ng kasiyahan bukas bilang parangal sa buong kapulisan ng ating presinto kaya party-party ang attire natin"



Sigawan ang lahat.



Sinabihan kami ni Ninong na maghanda ng intermission number mula sa aming hanay. Natuwa sina Valentina at Lucille. Lalong game na game sina Gwen at Pepsi.



Sinabihan din ang mga baguhang pulis na napasabak sa misyon na maghanda ng bilang para sa lahat. Abala ang mga pulis para magpraktis ng kanilang intermission number.



PARTY TIME.



Umikot ang nakakasilaw na ilaw at maingay ng tugtugin sa loob ng hall. Lahat ng kapulisan ay game na nakasuot ng party outfit.



"Ang party na ito ay para sa tagumpay ng misyon ng buong presinto. Ang tagumpay nila ay tagumpay nating lahat. Let's go party! " Sigaw ni Hepe. Hindi mo aakalaing may pagkaparty goer si Ninong.



"Para pakitaan tayo ng kagila-gilalas na sayaw mula sa kanilang pagiging undercover agent. Nandito ang tinaguriang Five Little Kittens ng Club Copacabana mula sa Forensic Department."



Sigawan ang mga kapulisan. Napanganga si Guineverre sa pagkamangha. Hindi kasi siya makapaniwala. Madami-dai din kasi siyang na-miss ng mawala ito at nagkataong ipinadala sa schooling.

THE GENERAL'S DAUGHTERWhere stories live. Discover now