After ng class, niyaya ako nina Emily sa mall. I was shocked. Di ko alam bakit sinama pa nila ako.
At first, I felt flattered and glad. But when we were in the mall, I regret what I have said. I was a bit disappointed to them because medyo naOP ako. Pero it's okay. I already though of it. Not knowing na sobrang OP lang talaga.
SIguro mga 1 hour na akong naoOP sa kanila. Nagchichismisan naman. Nagkkwentuhan naman. Nagsheshara-an naman sila. Hindi naman sila nagtatago sa ng secret sa akin. Alam ko naman kung kailan na eh. Hindi naman kasi ako shunga para di ko malaman. Diba?
Kumain kasi kami sa KFC. Mga kuripot yung iba. Ayaw daw nilang maggastos kasi maglalaro daw sila ng LazerXtreme. Ok. Ganon pala. Mas important pala ang Laser Tag kaysa sa food. Pero minsan ganon din ako. Lalo na pag gusto mo ang isang bagay.
After kumain. nagpahinga lang habang nagkukwentuhan. Then naglaser tag kami. Nakakaenjoy. And this time, hindi na ako naOP. Nakakaenjoy naman. Tawanan kami. Sinama na nila ako sa kalokohan.
Yung feeling na sana forver na lang ganito. Hindi na magbabago. Hayy.
Nung paakyat na, nag-excalator kami tapos pinauna nila si Anna. Nasa gitna na siya ng escalator nung napansin niyang hindi kami sumusunod sa kanya. Nagtatawanan kami sa reaction niya. Nakakatawa kasi siya.
So bumaba naman siya sa escalator tapos kami naman umakyat. Tapos umakyat din siya para sundan kami tapos kami naman bumaba. Paulit ulit ang scenario namin ng ganon. Nakakaenjoy at nakakatawa. Kaso nga lang, nakakapagod.
Umupo muna kami sa benches tapos pinagtatawanan si Anna. Napagod na lang kami kaya hinayaan na lang namin na sundan niya kami. Si Anna naman maikyak na siya nun. Nakakaawa nga siya eh. Sana hindi nila gawin sa akin yun.
Pumunta kami ng CR kasi nagyaya si Gian. Naiihi na daw siya. Sakto naiihi rin naman ako. Umihi na rin sina Anna, Christine, Emily. Naiwan sa labas sina Chloe, Alyssa at Larra. Hindi daw sila na-c-cr. Last akong umihi.
Dami kasing tao sa CR ng girls.
Paglabas ko, wala na sila. Hinanap ko sila na malapit sa CR pero wala sila. Maiyak na ako. Ayoko ng ganito. Marquee pamo. Di ko gaano alam pauwi. Pero kakayanin. Maghihintay na lang ako dito. Pabalik balik ako sa kakahanap sa kanila pero di ako lumalayo dun sa CR. Kasi nga baka nandoon lang sila tinataguan ako.
Wag naman nila akong iwan. Nakakaiyak naman yon.
Please wag talaga.
What to do?
What will I'm going to do if ever they really live me alone here?
Ayoko ng ganito.
Sana talaga di na lang ako nagCR.
Sana di na lang to nangyari.
Ayoko na. Naiiyak na talaga ako. Pero di ako iiyak. Matatag ako. Di ako mahina.
Pero ayoko na talaga.
Grabeng OMG.
Sht. Sht. Sht.
Nasaan na sila?
Gabi pamo. Ayokong umuwi mag-isa.
Nakatayo lang ako dito. Naghihintay sa kanila. 10 minutes more. Pag wala pa talaga sila or hindi nila ako binalikan, uuwi na lang ako mag-isa. Kahit madilim na. Kakayanin ng powers ko to. AKo pa.
"Ariadne!" Napalingon ako kung saan nanggaling yung sound. Woah. Si Jamella ba to? Humaba hair niya. Huyy. Namiss ko na tong babaeng to. 3 weeks na kaming hindi nagkikita. Yeah. 3 weeks pero miss na miss ko na siya. Siya kasi best friend ko. Classmate siya ng pinsan ko.
"Jam!" Then nakipagbeso beso siya. Ganyan talaga yan. Girly. Hindi man nga ako makarelate sa fashion sense niya. Kasi simple lang gusto ko.
"Glad I see you here." I just smiled.
"Oh. What happened to you? You, hey girl, bad trip ka no?" Alam naman niyang ganito akong sobrang tahimik pag bad trip.
"My friends left me here alone. After I went to the comfort room, they left me. Sa tingin mo sinong di mababadtrip don"
"Oh. Kawawa ka naman. Halika samahan kita. Libot tayo." Tapos hinila niya ako dun sa Mango. Magtitingin daw siyang damit.
Nakitext na rin ako. Buti memorize ko number ni Emily. Palagi kasi akong tinetext nun. Nag-aask kung ano mga assignment, quiz at project. Kaya namemorize ko na.
Tapos alam niyo ba reply niya? SUmakay na daw silang jeep. Tutal naman daw may kasama na ako. Ano yon? Napano sila? Paano kaya kung hindi ko nakita si Jamella dito. IHH. Kabadtrip naman. Rugo.
Kahit na naiinis ako, pinasaya pa rin ako ni Jamella. Nilibre niya pa akong new dress. Grabe siya. Ang yaman kasi nila. May party daw namagaganap sa mansion nila. And invited daw ako. Loka. Ayoko nga pero dahil love ko to sasama ako.
Hinatid niya na lang ako sa amin.
The next day, hindi ako pinansin nina Emily. Tapos pag itatanong ko naman bakit nila ako iniwan ang sagot nila sa akin, "dun ka na sa NEW friends mo"
Ano daw? Grabe naman sila.
Sila na nga nang-iwan, sila pa may balak magalit.
Nakakainis lang. Buti nilapitan ako ni Lucas. "What happened?"
"Iniwan nila ako." Gets ko na yung question niya. Halata kaya pinagsisigawan nila sa room na may new friend daw ako.
"Bakit ka nila iniwan?" Matanong to. Pero sasagutin ko naman. Mahala ko eh?? Ha? what? Sinabi ko yon? Grabe. Hehe.
"NagCR ako. Pag ka labas ko wala na sila." Pag kasabi ko nun, hinila ba naman ako papuntang canteen.
Luch kasi namin. Sabay daw kaming maglunch. Nakakahiya pero kinikilig ako sa kanya. Haha.
Nilibre niya ako lunch. HUyy. This is too much. Nakakahiya na talaga. Ayoko naman mag palibre pero mapilit si Lucas.
Babawi ako sa kanya.
"Hayaan mo na lang sila." Hayaan ang alin?
"Sina Emily." Mind reader ba siya? Pero ang daya naman ata kung hahayaan ko silang magalit sa akin. Kasi sila na nga tong nag-iwan, sila pa may ganang magalit. Kung wala talaga si Jamella, di ko na alam ang gagawin ko.
I sighed. Di ko na lang sinagot si Lucas.
"Kasi ako, Ariadne, hindi naman kita iiwan."
* * * * * * * * * * * * * * *
SI ARIADNE YUNG NASA PIC.
TIGNAN NIYO NA LANG YUNG NASA RIGHT SIDE NIYO.
GANYAN PALAGI AYOS NIYA.
I MEAN
GANYAN AYOS NIYA PAG MAGULO NA HAIR NIYA.
SORRY NAPAKALATE NA UPDATE.
SORRY DIN KONTI LANG SIYA.
YUNG NEXT CHAPTER YUN NA ANG DATE NILA ARIADNE AT LUCAS. :))
BINABASA MO ANG
Emotion forming TEARS
RomanceA story about a girl who is always been bullied. She wishes that one day she will find someone who will truly love her. A best friend and a guy who will protect her from the bullies and will always understand her. A person who will always be there f...