Linden's POV
Nakatingin siya sa babaeng nasa harap niya habang naka smirk. He's fighting the urge not to laugh so hard infront of her but he can't help it.
"Whahahaha!" so he burst out.
Why eh? Her face is epic. Really. Para bang nakakita ito ng isang handsome ghost. Luwang luwa ang mabibilog na mga mata nito habang nakangangang nakatingin sa kanya.
He stop laughing when he realize that he is the only one who's laughing so damn hard inside the cafeteria. Pagtingin niya sa paligid eh lahat sila nakatingin sa kanya like he is a crazy handsome man. Okayy. Kanina pa siya paulit ulit sa pag dedescribe niya ng "handsome" sa sarili.
It's because it is true.
He smirked at his thought. Even his friends is staring at him unconciously. So he did this. Tumingin siya sa mga ito and then..
*glare*
His bunch of friends suddenly let out a fake laugh.
"Haha.. ugh.. haha.."
Napa poker face nalang siya. -_-
His friends are really a good liar. *Note the sarcasm there* Masyadong halata eh.
Anyway highway, magpapakilala muna siya.
He is one of the most handsome guys around the campus or should he say.. Siya ang pinakagwapo sa buong school.
Mayaman.
Ma appeal.
He is also a genius.
Almost perfect na sana kaso.. bully siya. Sobra. Lalo na sa buhay ng babaeng kaharap niya.
He can turn her mad. Anytime. Anywhere. Seriously. Oh, Linden Jay Lewitt is the name. XD
"What're you doing here.. infront of our table." Napa tingin siya dito bigla. Nakataas ang isang kilay nito saka naka cross arms pang nakatingin sa kanya. Marahil ay nakarecover na ito sa pag do drool sa kagwapuhan niya. Again, he smirked on his mind. ha-ha!
"Wala.. trip." Ngumisi siya after saying those words. Lalo pa siyang napangisi nang makitang naningkit ang mga mata nito. Gusto na naman niyang matawa kaso pinigilan na niya. Baka kasi magmukhang baliw na naman siya doon.
Lumingon siya sa mga kaibigan niya. Kumakain na ang mga ito habang ang iba naman ay nagbabayad palang sa counter. Aba't mga walang hiya! Di man lang siya sinabihan ng mga ito. Humanda ang mga ito sa kanya mamaya.
Tumingin ulit siya kay Gleciere.
Naniningkit parin ang mga mata nito habang galit na nakatingin sa kanya. Ang mga kaibigan naman nito except sa pinsan niyang si Tiara ay naglalaway parin sa kanya. Di talaga maka get over sa kagwapuhan niya noh? Haha. Gwapo ko talaga!
"Umalis ka nga dito. Naiinis ako sa pagmumukha mo!" nanggigil na sabi nito sa kanya. Tumatawa naman niya itong sinagot..
"Bakit? Iyo to? Iyo to? Di naman ah. Kaya kung gusto kong mag stay rito, mag-s-stay ako." Then he looked at her smiling.
Tumingin sa kanya si Gleciere habang naniningkit ang mga mata nito at nakanganga..
like thisss---> (~0~)
Then she stomp her feet saka nag martsa palabas.
"Gleciere! Sandali. Hintayin mo naman kami." Lumabas narin ang mga kaibigan nito saka hinabol ito.
Nakangiti namang kinausap siya ni Tia, his cousin.
"You really love to tease her, don't you?"
He can clearly see that Tia is teasing her. Obviously. He just shrug his shoulder saka lumabas na ito. He take a deeply sighed. Pag angat niya ng tingin ay doon niya lang napansin na halos lahat ng tao sa cafeteria eh nakatingin sa kanya. Naririnig pa niya ang mga pag uusap ng mga babaeng patay na patay sa kanya sa paligid.
"Ang ganda talaga ni Tia. Aww.."
"Grabe naman yung babaeng yun. Sino ba siya?!"
"Maybe she's making papansin sa ating papa Linden."
"Eww.. she's so ugly kaya."
Tsk. Ang mga babae nga naman. Over makapanlait at mag isip. Mabuti sana kung maganda yung nanlalait. Kaso.. mas maganda pa yung aso ko sa bahay namin eh. He smirked.
"Wooo! Nice show."
"Nice one pre XD"
Hudas barabas! Aba't ang mga kaibigan niya ay tumatawa pa. Umupo na siya sa table ng mga ito. Di maka get over sa nasaksihan kanina. Lalong lalo na itong best friend niyang si Joshua. Wagas makatawa! Pwe. Binatokan niya nga.
*Pok!*
"Aray naman Pre! Tumatawa lang ako binatukan mo na agad? Aba'y matinde!"
*poker face* -_-
Binatokan niya ulit.
*pok!"
"Oh ayan. Yan ang matindi! Halika ritong ugok ka at babatukan ulit kita."
Tumakbo naman ito palabas ng cafeteria habang tumatawa. At ang mga ibang estudyante lalo na ang babae ay as usual, naglalaway sa kanila. At ang mga lalake naman eh halatang naiinggit. Ikaw ba naman Gwapo eh, diba yun rin ang nangyayare sa paligid mo? Nyenye. Pogi problems. he-he.
Tinapik naman siya sa balikat ng kaibigan niyang si Jed. Liningon niya ito.
"Tara alis na tayo. 10 minutes nalang mag uumpisa na yung klase natin sa physics tol. Terror pa mandin ang Prof natin ngayon."
Kinuha niya ang bag niya saka lumabas na ng cafeteria kasunod ang buong barkada.
---
BINABASA MO ANG
Warning: Love Virus Detected (ON GOING)
Teen Fiction"I really really hate him, you know! Yun bang makita mo lang kahit yung anino nya, sira na ang araw mo. Until one day, nagising akong siya lagi ang hinahanap ko. Kada pinagtitripan niya ako, instead na mainis ako eh parang kinikilig pa ako! What is...