Chapter 5 - Detention(Part 1)

84 2 0
                                    

A/N: Chappy 5. Here it comes! *wink*

----

Gleshiere's POV



"Hello Gleshiere. We meet again."



Great. 

Just great. 

Ano bang nagawa kong malaking pagkakamali't pinaparusahan ako ng ganito? 

Good Lord. Nanggigigil akong tumingin sa lalaking nasa harapan ko. 

He is smirking to death that makes me want to kill him, BRUTALLY! Kanina lang eh nagkaharap kami twice dahilan upang magkaroon ng world war III and IV. 

At talagang nananadya ang tadhana dahil ngayon ay parang magkakaroon ng panibagong gyera na naman sa pagitan naming dalawa.





"Hanggang dito ba naman?! Sinusundan mo ba ako?" nanggigigil kong sabi or sigaw sa unggoy na to.





Tumawa naman ito pati ang limang kasama nito dahil sa sinabi ko. May sinabi ba akong nakakatawa? Tsh. Mga baliw talaga!



"Sige lang. Libre mangarap." sabi ni Unggoy este Linden saka humalakhak. Ngising aso naman ang mga kasama nito.





"Anong sinabi mo?" tanong ko sa kanya saka tiningnan siya ng masama. Duh. As if. >.>





"O sige. Magbayad ka." nakakalokong sabi nito.



"Gago kaba!?" ako habang naniningkit ang mga mata.



"Hindi. Gwapo, pwede pa. HAHAHA"





"Lakas ng hangin! Sige pa. Umasa kapa baka mamaya bumagyo na." sabi ko. Huh! Ang yabang niya talaga. Pero gwapo talaga siya.. 

Enebe. -.- 

Naloloka ata ako.



"Totoo naman. Ikaw nga jan, wagas mangarap eh! Nagkita lang tayo dito sa DR (Detention Room) sinusundan na kita agad agad? Ano ka? Chics?" matabang sabi nito. 



Ang kapal talaga ng apog ng tarantadong unggoy na to! 



Tumingin nalang ako sa mga kaibigan ko at napa face palm ako ng makita kong naglalaway silang dalawa sa kagwapuhan-este sa kayabangan na dala ni Linden pati ng mga kasama nito. Habang si Tia naman ay nakikipag usap sa isa sa mga kasama ng pinsan nitong abnoy. 

Siniko naman ako ng mahina ni Ynigo.



"Teh. Wag kang assuming. Pinagtawanan ka tuloy nila." bulong nito. 

Naniningkit ang mga matang nilingon ko ito.



"Hindi ako assuming!" ako





Napalakas ang sabi ko kaya lahat sila tumingin samin- more sa akin.



"What?!" naiinis na sigaw ko.



"Tumahimik ka pwede?" bored na sabi ni Linden.



"Paki mo ba?" Ako



"Tss." Yung unggoy.



Nagkanya kanyang upo na ang mga ito.  Ito yung pwesto nila..





Ice\Zhanwei\ _\Luke\ _\Shin\ _ \Jed

\

Tiara\Wade\ _\ _\ _\ _\ _\ _\ _\ _\ _\

\

\Ynigo\Asha\ _\ Siya \ _\ _\ Linden\





Ang dalawa niyang kaibigan(Asha at Ynigo) ay busy sa pagpapacute sa mga alagad ng kaaway kong unggoy. Habang si Tiara ay busy parin sa pakikipag usap kay.. Willie? Wade? Wave? Ay Ewan! 

Basta yung pinsan ni Ivanne Agoncillo (yung Governor namin sa Student Council) habang ngiting ngiti ng matamis. Taglandi ba ngayon? Kaderder lang ha?  *roll eyes*

"Hoy FC! Sabihin mo lang kung naiinggit ka. Pwede ka namang mag request sakin ng yakap. Pagbibigyan naman kita." sabi saakin ng gagong yun na nakaupo 5 inches away sa akin. 

Oppsss.. Ang mean ko ba? Sorry. Na carried away lang. >.> Agad namang nag init ang ulo ko pagkarinig ko ng word na yun, FC. The hell! Naalala ko na naman yung kaninang umaga. (Remember yung sa scene ng chapter 1? Sa may hagdan?). 

Arrrgghhh! Nakangisi naman siyang nakatingin sa akin. Tinutukso tukso naman nila kami. Ugh! Please.



"Yun oh! Dumadamoves kana Pre. Ang bilis aa?"



"May endearment pa yan ha? What's with the 'FC' thing girl?"



"Idol na kita Pare. HAHAHA"





"Yiieee! HAHAHA"





Tiningnan ko silang ng pagkasama sama. Kung nakakamatay lang ang tingin, siguradong isa na silang malamig na bangkay ngayon.





"Guys it's me your talking about! Nainlove si FC sa akin dahil sa natural charms ko. Diba babe?" nakangising sabi ni Linden. 

Nagtawanan naman silang lahat sa sinabi ng unggoy na to. Nyeta. Pagtulungan daw ba ako. Grrr!



"Pakyu!" I said through gritted teeth that makes them laugh harder including that jerk. So God help me.







FASTFORWARD..



(After 1 hour)



Kainis! Isang oras na ang lumipas at dalawang oras pa ang hihintayin ko para makalabas dito sa DR. Wala naman akong makausap dahil tulog silang lahat. Maliban sa akin.

 Napatingin ako sa gawi nung unggoy kanina. Nakasandal siya sa dingding habang nakapatong ang kanang kamay sa forehead nito tapos yung kaliwa naman eh nakapatong sa tuhod nito. Model lang ang peg? Psh. Pero bakit ang gwapo niya tignan?

 Nakabukas pa ang two upper buttons ng uniform nito dahilan para maging hot ito sa paningin ko. Uwaaa! Sa gilid ko siya nakaupo kaya malaya kong nakikita ang chest nito. Ang tigas tignan!



*usod* *usod*



Ayan! I can see clearly na yung chest niya. Gosh. Ang perv ko. Pero minsan lang to. Di ko muna iisipin na galit ako sa kanya.



*hingang malalim*



Tumingin ako sa mukha niya. Tulog pa siya. kekeke. Nang masiguradong tulog pa siya ay ibinaling ko ulit ang tingin ko sa chest niya. Ayayayay! Ang hawt. Rawrr! Di ko alam kung anong espirito ang sumapi sa akin kung bakit ako nagkakaganito pero wala akong pakialam. Busy ako sa paninilip ng dibdib niya nang biglang..



"Minamanyak mo ba ako?"



PakdatShet! Namumutla akong unti unting tumingin sa mukha niya. WTF! Nakangisi siya habang nakatingin sa akin. Napalunok ako. Ground, eat me now! >0<

--

Warning: Love Virus Detected (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon