Gleciere's POV
UGH. NASAAN AKO?
Unti unti kong minulat ang aking mga mata at bumungad sa akin ang puting kisame.
ANO'NG NANGYARE?
Inilibot ko ang aking paningin at doon ko napagtanto kung nasaan ako. SCHOOL CLINIC.
Bakit nandito ako? Bigla akong napabangon nang nagflashback sa isip ko ang nangyare kanina.
Oo nga pala.
Natamaan ako ng bola?! At nahimatay ako diba? Hmm.. Marahan kong hinaplos haplos ang aking ulo at ganun nalang ang pagngiwi ko ng maramdaman ang hapdi sa may bandang kaliwa ng noo ko.
"May bukol ka jan kaya masakit."
Napalingon ako sa taong nagsalita na walang iba kundi.. si.. Asfjkkkk!!!!!
(⊙o⊙)
Si..
Linden Jay Lewitt!!!!!!!!!
Oh my gosh.
"A-anong ginagawa.. mo dito?"
Hindi niya ako sinagot bagkus ay tinitigan niya lang ako.
Dahil doon ay namula ako. Pakshet pati yata singit ko namula. Nag iinit narin ang pisngi ko pati ang aking tenga kaya napayuko nalang ako.
"Tsss.." narinig kong sambit niya, "Kumain kanalang."
Saka niya iniumang sa akin ang isang mansanas. Pagkakita ko nun ay bigla akong ginutom.
Ehhh.. totoo ba to?
Nag aalangan akong kunin dahil kinikilig ako. Oo pucha! Kinikilig ako!
"Wag kang mag-alala. Nahugasan ko nayan. O." Sabi niya saka iniumang sakin ang apple na kinuha ko naman. Bakit ba parang ang sweet niya? I'm so kinikilig puta!
"Selemet.." WTF! Pati bibig ko'y ngumingiwi na. Argh!
"Pfftt.. Kumain kana ngalang. HAHAHAHA"
Sabi niya sa akin saka tumawa ng nakakaloko. Inirapan ko ang gagong gwapo pero ang totoo, namumula nang todo ang pwet ng lola nyo. Ehhhh!
.
Tahimik lang kaming dalawa habang kumakain ako. Pisti. Nakakabingi naman oh.
Lihim ko siyang sinulyapan. Ampness! Ba't ang gwapo gwapo niya? Nasaan ang hustisya?
Nakaupo siya sa kabilang kama na katabi ng akin habang naka earphones gamit ang tab niya. Alam kong naglalaro siya ng COC. Bakit ko alam? Eh kase.. Nakita ko lang naman. Hahahahaha.
Seryoso siyang naglalaro habang paharap na nakaupo. Nakikita ko ang black stud earrings niya sa magkabilang tenga. As in simple lang yun. Pero wag ka, sa Karat World lang naman binili yun. Paano ko nalaman? Eh kase naman po, si Tia ang bumili niyon. Bagay na bagay talaga sa kanya ang nakauniform. Lalo siyang gumugwapo at ang linis niyang tignan.
Pero mas bet ko parin ang badboy look niya. Hihihi..
Dahil sa nakatingin lang ako sa kanya di ko namalayan na nakatingin narin pala siya sakin.
Edi ayun! NAGKATITIGAN NALANG KAMI!
*dug*
*dug*
*dug*
Awshet. Ang lakas naman ng tibok ng puso ko. Parang kumakawala na sya sa dibdib ko. Ba't ba ganito ang epekto niya sakin? Magmula nung araw na pumunta kami sa orphanage at nakita ko ang other side niya, nahumaling na ako sa kanya.
Sino ba naman ang mag-aakala na ang badboy na ito ay may mabuti palang puso?
Sino ang mag aakala na ang lalaking ito pala ay tumutulong at sumusuporta sa mga batang pinagkaitan ng pamilya?
Dahil doon. Dahil doon kaya ako unti unting nahuhulog sa lalaking ito. At hindi na ako makaka ahon pa. Sana lang, sa pagbagsak ko, saluhin niya ako.
"Magtititigan nalang ba tayong dalawa?"
Doon ako natauhan.
Magkasalubong ang mga kilay nito habang nakatingin sa kanya.
Ang bipolar naman! sigaw ng isip niya.
Eh kase naman. Ang sweet nito kanina tapos biglang nagsungit! Ano yun?
Meron itong period ganern?
Hmp!
Napaayos ako ng upo saka tumikhim.
"Ehem.. Uhh.. lalabas na ako ha? Okay na kase ang pakiramdam ko-"
"Di pwede."
Nagtatakha siyang napatingin dito.
"A-at bakit?"
Napabaling nalang ito sa kabilang direksyon habang nakasuksok ang mga kamay sa magkabilang bulsa.
Ilang segundo ang lumipas saka siya tinitigan nito. At pakiramdam niya'y matutunaw siya sa klase nang pagkakatitig nito sa kanya.
Intense na intense kasi ang mga mata nito. Letse. Tumibok nanaman kase itong puso ko.
Magsasalita sana ito ng biglang bumukas ang pinto.
-
BINABASA MO ANG
Warning: Love Virus Detected (ON GOING)
Genç Kurgu"I really really hate him, you know! Yun bang makita mo lang kahit yung anino nya, sira na ang araw mo. Until one day, nagising akong siya lagi ang hinahanap ko. Kada pinagtitripan niya ako, instead na mainis ako eh parang kinikilig pa ako! What is...