Gleshiere's POV
"Maaaa! Alis na po ako."
"O sige anak. Mag iingat ka."
Hinalikan ko si mama sa pisngi at dali daling kumuha ng tinapay sa lamesa saka tumakbo na palabas. Isinubo kong buo yung pandesal sa bibig ko habang hinahalungkat yung bag ko.
Hinahanap ko kasi yung earphone ko. Makikinig ako ng music! ^________^
*hanap*
*hanap*
Ayun! Nakita ko rin! Ipinasak ko sa tenga ko ang earphone saka pinatugtug ang kantang "Let's get ridiculous" ni Redfoo (of LMFAO).
Oh yeah! I wanna dance Beybeh! Hahahah XD Miyerkules ngayon at papasok ako ng school. Lalakarin ko nalang. 7 minutes lang naman ang lalakarin mo, nasa school kana. Makakatipid kapa. Oh diba? ^.^
Isang linggo na ang nakalipas matapos ang pangyayareng yun sa detensyon. Normal lang yung buhay ko. Walang nagbago kasi.. palagi parin akong inaasar ni Linden pati ng mga kabarkada niya. AS IN PALAGI. -___- Tuwing magkakasalubong kami, magsasabi siya ng..
"Uy! Si FC oh."
saka ngingisi ng malaki. Sasabayan pa ng malalakas na tawanan ng mga barkada nito. Ako naman, magagalit siyempre. Tarantado eh. Minsan nga pati mga kaibigan ko pagtatawanan rin ako. Saklap noh? Hayyss..
"Pwede ba Shane? Tigilan mo na ako."
Napahinto ako sa paglalakad ng may marinig akong galit na boses ng lalaki. Medyo familiar..
Napatingin ako dun sa malaking puno. Mukha kasing dun nanggagaling ang boses na narinig ko kanikanina lang. Pumunta ako dun sa harapan ng puno.
Nagpalinga linga ako sa paligid. Tumingala rin ako sa itaas. Wala namang tao ah.. Oh em gee!
0_____________________________________________0
Hindi kaya.. Uwaaa! May engkanto. >.< Tatakbo na sana ako nang may isa pang boses ang nagsalita.
This time, babae naman.
"Please b-babe.. I love you! Don't do this to me." humihikbi yong boses ng babae.
"I never loved you Shane. It's just a bet."
Asdkjh.. Parang kilala ko yung boses ng lalaki ah. Parang si..
"A bet?! How dare you Linden!"
Anak ng pusang gala!
Di nga ako nagkamali.
Dahan dahan akong sumilip habang nagtatago ako dito sa puno. Si Linden nga! Gago tong lalaking to ah. Umiiyak yung babae habang nakalupasay sa lupa.
And that girl turned out to be Shanelle Lim, ang naging Ms. ACU last year.
Gosh.. ang sama ng lalaking to! Speaking of the devil, nakatayo ito sa harap ng babae habang nakakunot ang noo. Mababakas mo sa mukha nito ang matinding pagkainis sa babae. Ang sarap suntukin sa mukha. Grrr..
"I'm sorry Shane. Bye." bored na sabi ni Linden.
Pagkatapos ay naglakad na ito palayo habang ang babae naman ay lalong humagulhol ng iyak. Pucha lang. Nakita niyang sinaktan nito ang kabaro niya. Grrr!
"Please *huk* L-linden babe. Don't leave m-me *huk*"
"I need to leave. My girlfriend is waiting."
"W-whos that b*tch?!"
Linden's brows narrowed.
"She's Gleciere Buenaventura and she's not a bitch."
Holy mother of crap! What did he just said?! Dahil sa pagkabigla, lumabas ako sa pinagtataguan ko saka pumunta sa harap nila. Sa pagmumukha ni Linden Lewitt.
0_______________________________________0 ----> reaksyon nilang dalawa.
"I'm your what?!"
----
A/N: Lame.
BINABASA MO ANG
Warning: Love Virus Detected (ON GOING)
Teen Fiction"I really really hate him, you know! Yun bang makita mo lang kahit yung anino nya, sira na ang araw mo. Until one day, nagising akong siya lagi ang hinahanap ko. Kada pinagtitripan niya ako, instead na mainis ako eh parang kinikilig pa ako! What is...