Chapter 3 - Interogation(The reason WHY)

110 3 0
                                    

Gleshiere's POV


Grrrrr! Nakakainis talaga yung damuhong yun. Badtreeeep! Kaninang umaga ininis niya ko hanggang ngayon ba naman? God, ano bang kasalan ko't  minamalas ako?! T_____T


"Gleshiere! Hintayin mo naman kami!"


Paglingon ko ay nakita ko ang tatlo kong kaibigan na tumatakbo mahabol lang ako. Gusto kong matawa sa kanila dahil hingal na hingal at tagatak na ang pawis nila sa noo paghabol sa akin. Pero dahil nga badtrip ako(dahil sa kagagawan ng abno na yun kanina) sinimangutan ko nalang sila.


"What's with the face?" Tiara


"Huy teh! Wag ka ngang sumimangot jan. Pumapanget ka lalo eh."  Nakataas ang kilay habang hinihingal na saway sa akin ni Asha.


"I agree with you Ash. She looks like an ugly old woman." Ynigo said using a *maarte* tone with matching flip pa ng kanyang imaginary bangs. Then they laugh. Including Tiara. Wow ha? Pinagtawan din ako ni Tia. Ansakit lang. T.T


"Hahaha.. Guys stop.. haha.. wait.. stop.. *hingang malalim* Stop na. Baka umiyak pa si Gleciere niyan eh." Tiara


"Okay." Asha and Ynigo habang pinipigal ang tawa.


Naku! Kung di ko lang kaibigan ang mga to sinabunutan ko na sila kanina pa eh. Tsk. Pasalamat sila. I love them. -3-


Nandito kami ngayon nakaupo sa ilalim ng puno sa gilid ng field. Matapos nila akong pagtulungan kanina(na hanggang ngayon ay di parin ako maka get over. Y.Y huhuhu) ay dumeretso kami rito. Tahimik naming nilalanghap ang sariwang hangin mula sa malayo. Tumingin ako sa kanila. Si Tia ay nagbabasa ng libro.. Hmm.. FOUR yung title. NakaNg! Di man lang niya sinabi na may libro na pala siya ng trilogy ng Divergent series? Mahiram nga mamaya. Si Ynigo naman ay busy sa pagreretouch. Arte much? Si Asha naman eh may kinakulikot sa phone nito. Tinanong ko nga..


"Ano ginagawa mo Ash?"


"Magpapatugtug ng music. Ang boring eh."



Nagkibit balikat nalang ako.


Maya maya..


"Glech(yan ang tawag saakin nina Ash ^.^) Pwede magtanong?"


"hmm?"


"Bakit ba galit na galit ka kay Linden?"


Nabigla ako sa tanong niya. I look at her and she's looking at me SERIOUSLY. Nag aalalang tumingin naman sa akin sina Ynigo at Asha. Obviously ay silang dalawa lang ang nakakaalam ng dahilan ko kung bakit ako galit sa lalaking nagngangalang Linden Jay Lewitt dahil nagtransfer nung 3rd year kami si Asha. Maarte siya nung di pa namin siya close pero kalaunan ay naging F R I E N D S na kaming tatlo. I don't know how it happened but it just happened.


"Uhh.. Glech? Still on earth? Yuhoo!"


Warning: Love Virus Detected (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon