Phần 5

2.2K 24 1
                                    

Chương 50 cửa sổ

Ghế bành số đem, tiểu mấy số trương, kệ sách hai cái, án thư hai trương, ăn cơm dùng bàn bát tiên một cái, nguyên bộ ghế dựa là tám trương.

Mặt khác còn có tắm rửa dùng đại thùng gỗ, rửa mặt rửa chân dùng bồn gỗ, còn có phòng bếp yêu cầu tủ bát, còn có chính là một ít vật nhỏ, nơi này liền không đồng nhất vừa nói sáng tỏ.
Tô Ngữ đem sở hữu gia cụ cùng vương thợ mộc gõ định rồi lúc sau, làm vương thợ mộc tính một chút yêu cầu nhiều ít bạc.
Vương thợ mộc cầm bàn tính bùm bùm đánh hảo một trận, mới cuối cùng đối Tô Ngữ nói, "88 lượng bạc."
Tô Ngữ ngạc nhiên, "Nhiều ít?"
Vương thợ mộc nhìn Tô Ngữ đầy mặt không thể tin tưởng, bất quá vẫn là lặp lại một lần, "Dựa theo ngươi yêu cầu, bó củi phải dùng so không tồi, hơn nữa tiền công, này đã không tính quý."
Nghe xong vương thợ mộc giải thích, Tô Ngữ chương mới thật dài thở phào nhẹ nhõm, này giá, so nàng trong tưởng tượng muốn tiện nghi nhiều.
Lập tức Tô Ngữ liền mang theo vương thợ mộc đi thi công trong phòng dạo qua một vòng, xác định chuẩn xác kích cỡ.
Phòng ở tuy rằng còn có cái hảo, nhưng là đại khái hình dáng đã ra tới, phòng lớn nhỏ cũng đã xác định, cho nên cũng có thể xác định gia cụ kích cỡ.
Tô Ngữ cho vương thợ mộc năm mươi lượng bạc, làm tiền đặt cọc, chờ vương thợ mộc đem mấy thứ này làm tốt, đưa lại đây lúc sau, Tô Ngữ sẽ đem dư lại tiền cho hắn.
Tiễn đi vương thợ mộc, Tô Ngữ xem như lại buông xuống một việc, tâm tình lại hảo vài phần.
Kế tiếp chính là cửa sổ vấn đề, môn tự nhiên là khắc hoa tấm ván gỗ môn.
Nhưng là cửa sổ, Tô Ngữ muốn dùng lưu li, cũng chính là kiếp trước theo như lời pha lê.
Tô Ngữ vẫn luôn không có hiểu cái này Đại Tần quốc, không chỉ là có kiếp trước cấp loại các dạng lương thực rau dưa, còn từ hải ngoại vận tới thủy quản cùng lưu li, căn cứ Lục Du Kỳ theo như lời, hiện tại Đại Tần quốc cũng đã nắm giữ chế tác lưu li phương pháp, chẳng qua còn không có đại phê lượng sinh sản, giá cả cũng tương đối cao.
Bất quá suy tư luôn mãi, Tô Ngữ vẫn là quyết định phải dùng lưu li cửa sổ, bởi vì như vậy phương tiện rất nhiều a, nếu là có cái cửa sổ, một quan thượng liền nhìn không thấy bên ngoài, kia cùng không có có cái gì khác nhau?
Ở nửa tháng sau, Lục Du Kỳ lãnh người tới kéo cuối cùng một đám dưa hấu thời điểm, Tô Ngữ liền cùng hắn nói, phải dùng lưu li cửa sổ sự tình.
Cuối cùng này một đám dưa hấu là một vạn ba ngàn cân, cũng chính là một trăm 95 lượng bạc.
Lục Du Kỳ đem bạc đưa cho Tô Ngữ thời điểm, Tô Ngữ cũng không có tiếp, mà là nói, "Ta và ngươi Khương đại ca thương lượng, chúng ta muốn dùng lưu li cửa sổ, muốn cho ngươi giúp đỡ đặt mua một chút."
Lục Du Kỳ cười nói, "Kia hành a, ta vốn dĩ cũng là chuẩn bị cùng ngươi cùng đại ca nói đi, này lưu li cửa sổ không chỉ có đẹp, còn ấm áp thực."
Tô Ngữ nói, "Nếu như vậy, này bạc ngươi liền cầm, giúp đỡ đem chuyện này làm đi."
Lục Du Kỳ trầm ngâm trong chốc lát, sau đó hỏi, "Không biết tẩu tử là muốn nhiều ít?"
Chuyện này Tô Ngữ cùng Khương Kỳ đã sớm thương lượng hảo, cho nên lập tức nói, "Nhà của chúng ta tổng cộng là ba mươi hai cái cửa sổ, mỗi cái cửa sổ phải dùng bốn khối lưu li, mỗi khối lưu li là hai lượng bạc, tổng cộng là 250 sáu lượng, vừa mới dưa hấu là một trăm 95 lượng bạc, tẩu tử nơi này lại cho ngươi một trăm lượng, bao gồm tiền công còn có cửa sổ cái giá tiền."
Lục Du Kỳ nghe Tô Ngữ nói như thế rõ ràng, không khỏi cười khổ một tiếng, "Tẩu tử, ngươi như thế nào cùng ta còn phân như vậy rõ ràng, này dưa hấu tiền ta liền cầm, bất quá này một trăm lượng liền không cần."
Nói, Lục Du Kỳ liền đem Tô Ngữ truyền đạt túi tiền lại đệ còn cấp Tô Ngữ.
Tô Ngữ lập tức liền vặn nổi lên mặt, "Đây là ngươi không đúng rồi, chúng ta một mã là một mã, ngươi còn như vậy, đại ca ngươi không chỉ có muốn nói ta, phỏng chừng về sau cũng sẽ không tìm ngươi làm việc."
Xem Tô Ngữ thật sự sinh khí, Lục Du Kỳ vô pháp, chỉ phải đem túi tiền thu trở về, trong lòng âm thầm nói, nhất định phải đem sự tình làm tốt.
Cửa sổ sự tình cũng giải quyết lúc sau, Tô Ngữ cái này là thật sự yên tâm, không có việc gì một thân nhẹ cũng chính là nàng hiện tại trạng thái.
Bất quá cao hứng cũng chỉ là này nhất thời, đương Tô Ngữ nhìn hoàn toàn không xuống dưới tiền cái rương lúc sau, mày lại gắt gao nhăn ở cùng nhau.
Phía trước còn có 250 hai, làm gia cụ dùng 88 hai, vừa mới lại cho Lục Du Kỳ một trăm lượng, hơn nữa gần nhất nửa tháng mua mễ mua mặt mua đồ ăn, hơn nữa Ngô thị mấy người tiền công, thượng vàng hạ cám hoa cũng có hơn mười hai, cho nên hiện tại chỉ còn lại có không đến một trăm lượng bạc.
Lẽ ra một trăm lượng bạc thật sự không ít, người nhà quê chỉ cần không làm cái gì đại sự tình, một năm chi phí sinh hoạt cũng liền nhị ba lượng bạc mà thôi.
Nhưng là này đối với Tô Ngữ ba người không giống nhau, bởi vì bọn họ còn không có cấp làm việc các thợ thủ công phát tiền công, còn có các loại đồ vật muốn mua thêm, này một trăm lượng bạc, thiệt tình không đủ xem.
Bất quá còn hảo trong không gian loại nhân sâm mọc tốt đẹp, hơn nữa thường thường tưới thượng một ít không gian thủy, phẩm tướng thượng quyết đối là thượng giai.
Xem tân phòng kiến tạo, ước chừng còn muốn nửa tháng hoàn công, Tô Ngữ yên lặng tính một chút thời gian, lại quá nửa tháng, trong không gian cũng liền đi qua gần chín năm, những người này tham loại đi vào thời điểm chính là ba năm phân, hơn nữa chín năm, liền có mười mấy năm.
Đến lúc đó thải ra tới hai cây cầm đi bán, phỏng chừng là có thể bán không ít bạc, thế nào cũng có thể làm các nàng giải này lửa sém lông mày.
Nhà mới trừ bỏ trung gian tam tiến sân, ở mỗi tiến hai bên trái phải đều có một cái vượt viện, nhưng là hiện tại cũng chỉ là một cái diện tích trọng đại trống rỗng sân, trừ bỏ tường viện, cũng chỉ có đầy đất cỏ dại.
Đệ nhị tiến bên phải trong viện nhưng thật ra có hai gian phòng, một gian là phòng bếp, một gian là phòng chất củi.
Hai gian cửa phòng cũng có hành lang, hơn nữa vẫn luôn liên tiếp đến chính phòng trước cửa hành lang, làm như vậy hảo cơm đoan cơm thời điểm, liền không cần lo lắng trời mưa hạ tuyết xối tới rồi.
Bởi vì phòng nhiều, cơ bản mỗi một gian đều có giường đất dùng để mùa đông sưởi ấm, nhưng là lại không thể tưởng trong thôn người giống nhau, đem giường đất liên tiếp nấu cơm dùng bếp lò, Tô Ngữ hỏi hai vị sư phụ già, bọn họ cấp ra thực tốt đáp án.
Bởi vì nhà giàu nhân gia cũng là dùng giường đất, bọn họ giường sưởi lò khẩu giống nhau thật sự phòng bên ngoài, bởi vì giường đất ba mặt lâm tường, cho nên chỉ cần chọn lựa một mặt tương đối phương diện thêm sài tường, ở tường phía dưới lưu ra một cái tạo khẩu, lại trang thượng một cái cửa sắt là được.
Mười ngày lúc sau, sở hữu phòng ở rốt cuộc kiến hảo, các thợ thủ công lại đem phòng nội vách tường dùng vôi mạt bình, cái này công tác dùng hai ngày.
Lúc này cửa sổ cũng đều đưa tới, là từ Lục Du Kỳ tự mình dẫn người đưa tới, bất quá làm Tô Ngữ bất đắc dĩ chính là, Lục Du Kỳ đem mỗi một phiến môn thượng nửa bộ phận, đều làm thành cùng cửa sổ cùng loại, khắc hoa chạm rỗng tấm ván gỗ, sau đó được khảm lưu li.
Nhiều như vậy môn, mỗi cái trên cửa hai khối lưu li, lại là một bút không nhỏ tiêu phí.
Tô Ngữ biết cho hắn bạc hắn khẳng định là sẽ không muốn, cho nên cũng liền không có nói thẳng, chỉ là lôi kéo hắn hướng về nguyên lai sân đi, nói là có chuyện muốn hắn hỗ trợ.

Không gian nông nữ: Thợ săn tướng công tới làm ruộngWhere stories live. Discover now