THE FLASHBACKS: MY BULLY PROFESSOR

226 4 0
                                    

BENJ'S POV


Akala ng marami , babaero ako. Masyado daw kasi akong lapitin ng mga babae. I am a Music Major and happens to be studying at Westmount during that time. Miyembro ako ng isang banda sa school kaya natural lang na pagkaguluhan ako ng mga babae. Kahinaan nila ang mga lalaking magaling humawak ng gitara at maganda ang boses. Tinitilian nila ako, pa-kuya-kuya pero alam mo naman ang motibo nila. Pa-hi-hi at hello pero alam mo na ang kasunod.



But relationship was never been easil for me. I had never been to a really serious relationship since college. May natipuhan naman ako pero hindi nga lang ako sineryoso. Muli ko siyang nakita sa WestMount College kung saan nasa loob ng compound nila ang Little West...mga elementary student ito ng WestMount, kung saan nag-aaral naman ang pamangkin kong si Charlotte. Adopted daughter ko na siya.



Angel Zoe Carlson was my ideal girl that I am referring to. She is a Consultant Psychologist now. As far as I can remember, I told her I liked her pero hindi yata niya ako siniseryoso kaya ng muli kaming magkita, hindi ko na napigilan ang sarili ko.



"Anong nangyari sa iyo? Bakit bigla kang nawala nung graduation?"



"Ha!"



"Zoe, nalungkot ako ng bigla kang umalis. Angtagal na panahon na umasa akong magkikita tayong muli. Bakit mo ako iniwan?"



Dahil feeling ko talaga ay iniwan niya ako. I tried my best to win Zoe back. Nagpadala ako ng bulaklak para sa kanya...



"Dear Zoe... I've waited for such a long time. I hope that things wont turn into a waste. I love you Zoe. I never said this before because I was thinking that I was no match for Sir Oliver. I want to win you back" But she just said sorry.



And from there, things got complicated...



FLASHBACK....



During the Gradball... Bago kami magtungo sa mismong quadrangle kung saan magaganap ang sayawan, niyaya ko siya sa patio. Madilim doon pero doon ko pa rin siya dinala para makapag-usap kami ng maayos at para masarili ko din siya. Bali- balita na noon ang kanilang relasyon ni Prof. Watson.



"Bakit mo ako dinala dito?" Mahangin naman ng mga oras na iyon dahil napapaligiran ng malalaking puno ang buong paligid ng campus lalo pa't nasa abalang siyudad ito ng Maynila.



"Ilang araw na lang at ga-graduate na tayo. Saan ka magtatrabaho?"

NOW THAT I HAVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon