JAZZY'S POV
First time kong kilabutan sa nangyari sa akin. Bigla kong nakita ang nangyari kay Eve ng umagang iyon habang nararamdaman ko ang sakit ng aking balikat. Someone shot me on my shoulder... two bullets on my chest and one on my leg. Naisip ko na baka karma ito sa akin because I shot Eve on her head. I am a sniper and I am supposed to do what my commander told me. And Leeah's life was at risk.
Hindi ko sigurado kung makakauwi pa ako ng buhay. Ah, hindi ko pa nga siguro talaga oras kaya heto ako at buhay na buhay na.
"Thank God, you are alive...Jazzy..." Iyak ng iyak si Mama at Papa. Noon ko sila nakitang umiyak sa akin. Ah, wala na kaming ginawa kundi paiyakin si Mama at Papa.
"Mama..." Halos hindi ko pa kayang magsalita ng maayos. Umiyak na lang ako. Tears of joy ang lahat dahil masaya ako't nakabalik pa rin ako ng buhay.
Kay Kuya Ice, nagalit siya dahil nakipagtanan pero umiiyak noong kasal niya. Kay Kuya Lee, ah , talagang iniyakan niya ng barilin si Kuya sa simbahan sa araw ng kasal ni Ava...kay Kuya Jude lang yata siya masaya...kay Ate Justine, umiyak din siya.
Pero nakita ko ang kanyang walang hanggang supota sa aming lahat. At kahit pala sa akin, mabibigyan ko ng alalahanin si Mama.
Lahat ng kuya ko ay nandoon. Hindi daw ako tunay na Lorenzo kapag hindi nako-confine ng ganito sa ospital. Ginawang biro iyon nina Kuya pero halos mapikon si Mama.
"Ice, tigilan mo yan ha!"
"Sino ba sa amin ang hindi naospital?"
"Grabeh ka Kuya."
"Hmm, dinalaw ka na ba ng boyfriend mong hilaw?" Tinutukoy niya si Benj.
"Palagi siya dito..." Pero mabuti na lang at wala siya dito ngayon. Ligtas ako sa pangangantyaw ng mga kuya ko.
Matapos kong makita ang pagtitiyaga ni Benj sa pag-a-assist sa akin habang abala din sina Mama at Papa kay Lola ay lalo akong humanga sa kanya.
"Hindi ka ba napapagod. Late ka nang umalis dito...Magtuturo ka pa kinabukasan tapos pupuntahan mo pa ako."
BINABASA MO ANG
NOW THAT I HAVE YOU
FanfictionWhen LOVE gets real, Every day is not just ordinary day. I am loved... I wanted to live longer... Now that I have you, Each day is enough to be loved... and to lived a thousand years...