13

148 3 2
                                    



Masaya at excited na naglalakad papunta sa sinasabing spot sa beach si Karylle at Toni kung saan kasalukuyang may live band na tumutugtog.

"Anong banda daw yung nandoon?" tanong ni Toni habang papalapit na sila.

"Hindi ko alam e" natatawang sagot ni Karylle. "Actually, narinig ko lang yun sa isang bisita nila Ate Lea e"




-




After 15 minutes of walking ay agad din naman nilang natanaw at narinig ang masayang tugtugan ng live band.

"Wow! Mukhang masaya to!" nakangiting sabi ni Toni habang patuloy silang naglalakad.

"Masaya talaga to!" makahulugan at nakangiting sabi naman ni Karylle.




-




Nang marating nila ang lugar ay marami-rami na rin ang tao. Pero may bakanteng pwesto pa naman sa harap kung kaya't doon na sila naupo.

Hindi rin naman nagtagal ay dumating na rin sila Sarah at John Lloyd pati na rin si Vice.

"Buti naman at naisama niyo to" sabi ni Toni kila Sarah pertaining to Vice.

"Syempre no, baka pogi yung tutugtog" sabi ni Vice bago makatanggap ng hampas sa nobya.

"Aray naman! Napaka-selosa naman nitong jowa ko. Mapanakit pa" sabi ni Vice habang hinihimas ang braso na hinampas ni Karylle.

"Hindi lang yan aabutin mo if you won't stop" mapagbantang sabi ni Karylle kaya nagtawanan silang lahat.

"Sorry, baby" sabi ni Vice before giving her a peck on the lips.




-




Nagkasiyahan naman silang lahat while occasionally dancing and singing along sa live band.

Hanggang sa biglang nag-change ang tempo ng music at isang lalaking pamilyar sa kanila ang lumabas habang may dalang gitara.

"Uhm, Hi. I know you're enjoying the live band. But I just wanna sing this song for a very special woman in my life" nakangiting sabi ni Sam while glancing at Toni.

Kilig na kilig naman sila Sarah at Karylle para sa kaibigan.

When the rain is blowing in your face

And the whole world is on your case

I could offer you a warm embrace

To make you feel my love

When the evening shadows and the stars appear

And there is no one there to dry your tears

Crazy Little Thing Called Love [LEAGA][SAMTIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon