Chương 55: Mảnh giấy của Hầu Du

1.5K 63 2
                                    

Bùi Chí nghe được hai chữ uy hiếp, nhất thời sắc mặt cũng thay đổi, kinh sợ hỏi: "Uy hiếp? Bị ai uy hiếp? Ai buộc y quay về Bắc Kinh? Chẳng lẽ là người nhà Hầu Hoành Xương..."

Hầu Du cười lạnh: "Nếu thật sự bị chú thím của tôi phát hiện, cậu cảm thấy bọn họ có cần thiết phải ép Sở Từ quay về không hả? Trực tiếp băm nát y thành tám khối cho hả giận thì có! Cậu bình tĩnh một chút, từ từ suy nghĩ lại. Suốt hai năm nay tất cả mọi người đều tìm y đến phát điên, thế nhưng họ Sở kia vẫn luôn thành thành thật thật ở Quý Châu, làm sao có khả năng suốt hai năm đều tìm không thấy!? Khẳng định là do có người bảo vệ y. Hơn nữa, năng lực của người bảo vệ y vô cùng mạnh mẽ, địa vị cũng đặc biệt siêu nhiên, ít nhất thì trên phương diện quyền lực, ngay cả Hàn gia đều không sánh bằng, cậu có thể đoán được đây là ai không?"

Nếu là người khác thì có thể phải suy nghĩ một chút, nhưng Bùi Chí gần như ngay lập tức nghĩ ra đáp án: "Long Kỉ Uy."

"Đúng, chính xác mà nói, là Long Kỉ Uy chỉ đạo cho người ở cửu xử làm." Hầu Du nói tiếp: "Năm đó, người đưa kĩ sư Sở từ Bắc Kinh đến Quý Châu là người ở cửu xử, tuy rằng suốt hai năm nay Long Kỉ Uy không hề thức tỉnh, thế nhưng bọn họ vẫn nhất mực trung thành tận tâm chấp hành mệnh lệnh do Long Kỉ Uy lưu lại. Tôi đoán, Long Kỉ Uy nhất định đã ra mệnh lệnh cứng nhắc kiểu như "Không thể để Sở Từ rơi vào tay đám người Hàn gia", cho nên người ở cửu xử mới an bài Sở Từ tại Quý Châu, một bên bảo vệ một bên tiến hành điều trị. Thế nhưng nhìn y bây giờ, tôi đoán là chưa phẫu thuật."


Trong lòng Bùi Chí thoáng chốc nặng nề, gương mặt không thể ức chế lộ ra nét kinh sợ.

–Chưa phẫu thuật, nghĩa là bệnh ung thư dạ dày chưa được điều trị tận gốc, đến giai đoạn cuối cùng thì trị liệu bằng hóa chất cũng vô ích, nếu kéo dài đến hiện tại, tuyệt đối đã phát triển thành giai đoạn cuối.

Không thể trị được nữa!

"Nếu bây giờ cửu xử còn bị Long Kỉ Uy kiểm soát, vậy dựa theo thủ đoạn của Long Kỉ Uy, dù Sở Từ có tắt thở chúng ta cũng không thể phát hiện ra y. Nhưng chắc cậu chưa biết, tháng trước Quảng Tây xảy ra biến loạn, những tên tâm phúc trung thành với Long Kỉ Uy đã chết, cấp trên lại phái một tên không binh xa lạ đến tiếp quản cửu xử. Người nọ là con trai của một vị lãnh đạo cấp cao, một lòng muốn thay thế Long Kỉ Uy, trở thành lãnh đạo chân chính ở cửu xử."

Bùi Chí buột miệng hỏi: "Hắn nhất định rất muốn mượn sức của mấy gia tộc kì cựu các người đúng không?"

Hầu Du gật đầu, nói: "Trên thực tế, họ Sở kia chính là phần đại lễ hắn dành tặng cho mấy gia tộc chúng ta. Thế nhưng, người này có phần nhát tay, không dám trực tiếp dẫn Sở Từ quay về Bắc Kinh, dù sao năm xưa Long Kỉ Uy quả thật đã ra lệnh phải bảo vệ sinh mạng cho họ Sở kia. Nếu hắn dám trắng trợn làm trái lời Long Kỉ Uy, như vậy người ở cửu xử khẳng định sẽ gây lục đục nội bộ, mà sau khi Long Kỉ Uy tỉnh lại cũng nhất định không tha cho hắn... Cho nên, hắn nghĩ ra một biện pháp trung hòa, chắc chắn hắn đã dùng thủ đoạn gì đó ép Sở Từ không thể không từ Quý Châu quay về Bắc Kinh, sau đó âm thầm tiết lộ tin tức với chú thím tôi, khiến bọn họ dễ dàng tìm được Sở Từ tại Bắc Kinh. Như vậy, cho dù gia đình chúng tôi lấy mạng họ Sở kia, cũng không ai có thể đem trách nhiệm tính lên đầu hắn."

Thắp đèn ngắm lưỡi đao - Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ