Chapter 7: The Forbidden Forest

"A soulmate is someone who has locks that fit our keys, and keys to fit our locks"
Richard Bach

Chapter 7

The Forbidden Forest

Dinner Time:

Tapos ko ng gawin ang homework ko sa English. Natapos ko din ang 2, 000 words na essay. Dalawang oras akong nag isip tungkol sa Elizabeth Literature kasama na yung mga itinuro ni Mr. Albert. Akala ko nga di ko matatapos yun ng dalawang oras lang. Buti na lang tinulungan ako ni Elise. Binigyan niya ako ng mga ilang idea niya sa pamumuno noon ni Queen Elizabeth.

Nasa dining hall kami for our dinner. Its already eight in the evening. Maraming mga students ngayon ang nakakalat sa buong dining hall. Halos puno ang lahat ng mga lamesa maliban lang sa center table nila Jackster. The center table was empty and I don't know their whereabouts. Dinner time na pero wala pa rin sila. Nasa dorm pa rin ba sila? Maybe.

"Arshia, You're overthinking again." Kasama ko nga pala ngayon si Elise. She snap out again my deep thoughts. Hobby ko na ata ang natutulala palagi.

"I'm just thinking kung bakit wala pa rin sila dito." I said.

She form a grinning smile and looking amused from what I just said. "Woah. I'm not informed that you are now interested about The Five's, huh?" Then she laughed.

"Of course not! I'm not alright! Napansin ko lang na it's too late for a dinner time to come in this hour. Nandito na lahat ng students pero sila wala pa. I'm just thinking about that. Not that interested idea of yours." Naiinis kong sabi sa kanya.

"Ohhh... I didn't know you're worried about them. Is that it?" Tunog nang aasar na ani niya.

"Stop it Elise. You're not funny. Ang sabi ko napansin ko lang. That's all!" I exclaimed.

"Woah dear, Chill! You're so hotheaded." Natawa na lang ako sa kaniya.

"No. I'm not. Just stating the fact."

"Fact talaga, huh?"

We continued our dining meals when I heard a footsteps of walking. Mga yabag ng pumasok sa hall. Natuon ang atensyon ko ngayon sa pinto, Nakita ko na ganun din ang ibang estudyante.

The Five's. They are here.

Magkakasama na sila ngayon hindi katulad kanina na tatlo lang sila. Three guys and two girls walks in without turning a looks to everyone. As if they don't have the care in the stares of the students. The eyes of the crowd showing the evident of adoring and astonishment.

"Oh my! Jackster is here!"

"My sexy baby Dylan!"

"The Five's is here! Look!"

My eyes locked to him. He was infront of the four, followed by the twins and the other two. His hands were inside his pockets while his face was all blank but his eyes screaming danger. A scaring blue eyes. Diretso lang ang tingin niya na walang paki sa lahat ng bulungan sa kanya. I heard some calling his name. Yung iba ay namangha at kinilig nang dumaan siya sa harapan nila. Kantyawan ang narinig sa buong hall.

They sat down at the empty table. The center table. Calista is the one on the side of their seats next to Calix. Beside him is the girl named Scarlett. Infront of Calista is Jackster and beside is the red hair guy where the opposite of Scarlett.

Calista started talking to them. I saw the red hair guy laughed as if something is funny. Napansin kong palangiti at palatawa tingnan ang lalaking iyon. He has the good vibes aura all over his face unlike Jackster and Calix. Calix has a serious looks but he is the kind of expressive. Nakikita kaagad ang expression sa mukha niya katulad kaninang encounter namin sa classroom. He looks worried into something. Hindi kagaya ng nag iisang lalaking laging may suot na blankong mukha pero ang mga matang asul ay kakaiba. Kakaibang tingin kapag tinitigan mo ito. Scarlett and Jackster have the same expression but Scarlett's eyes is rare. Katulad ng mga mata ni Estes at Etalia. And the last, The twin of calix. Calista is the most rarest to all of them. Bitchy and impassive looks. Isang tingin lang, Matapang na ang aura niya.