- Tính toong - tiếng chuông cửa kêu lên
Một người phụ nữ cỡ trên 50 tuổi xuất hiện trước mặt Mã Mã sau tiếng chuông ấy. Cô ấy dù đã trên 50 và có vài nếp nhăn nhưng khuôn mặt vẫn rất xinh đẹp với mái tóc ngắn ngang vai được uốn xù nhuộm đỏ trong cực xì tin.
- Cháu tìm ai ?- người phụ nữ đã rất đẹp lại còn có giọng nói ôn hòa trầm lặng làm ấm lòng người
- Dạ cháu tên Nhân Mã, cháu muốn tìm Ma Kết. Không biết đây có phải chỗ bạn ấy ở không ạ - Mã Mã lễ phép trả lời
- Gì cơ?! Cháu là Nhân Mã con của Tuyền đúng không - người phụ nữ đột nhiên nhắc đến mẹ cô
- Dạ vâng ạ, cô có quen mẹ cháu ạ - Mã Mã không hề mất bình tĩnh ngược lại vẻ mặt cô rất nghiêm túc
- Cô là cô Hoa, ngày đó cô và mẹ con cùng học trường đại học T ngành luật đây. Cô có gặp con khi con mới lên 10 chắc bây giờ con không nhớ nổi cô đâu. Mẹ con bây giờ vẫn khỏe chứ, lâu rồi cô không liên lạc - người phụ nữ tên Hoa ấy nói rất nhiều và kết thúc là hỏi ngược lại Mã Mã
- Mẹ con mất từ 5 năm trước thưa cô - Mã Mã không ngần ngại trả lời
- À cô xin lỗi đã nhắc chuyện không vui, thôi con vào nhà chơi - nói rồi cô Hoa dắt Mã Mã vào trong.
Cách đây 5 năm, cô cũng chỉ mới 13 tuổi đầu, là lứa tuổi dậy thì của các cô cậu bé. Đó là khoảng thời gian Mã Mã cần cha mẹ bên cạnh để tâm sự và chăm sóc thế nhưng ông trời thật nhẫn tâm với Mã Mã.
Năm ấy, mẹ cô cũng là một luật sự tài giỏi, còn ba cô là một giám đốc công ty không nhỏ, gia đình cô sống rất hạnh phúc. Cho đến một hôm, ba mẹ cùng chở cô đi ăn. Nhưng chẳng may, đến một ngã tư thì có chiếc xe tải loạng choạng chạy đến tông thẳng vào chiếc xe nhà Mã Mã khiến xe cô lật tung.
Khi ấy, vừa mở mắt ra, cô đã tận mắt chứng kiến ba mẹ mình máu chảy tràn lan được người ta đưa lên một chiếc xe đẩy và sau đó không bao giờ trở lại. Lúc lớn lên, Mã Mã mới nhận thức rằng lúc ấy ba mẹ cô đã được đưa đi cấp cứu nhưng không thể cứu vãn vì va đập quá mạnh, cô là người duy nhất sống sót và vẫn khỏe mạnh nên tất cả cảnh sát đều ngạc nhiên.
Mã Mã chỉ bị trầy một chút da vì cô biết mẹ đã ôm cô thật chặt vào lòng lúc ấy, mẹ vì cô mà chết. Năm ấy, cô khóc rất nhiều, khóc ngày lẫn đêm không thèm đến trường. Công ty ba cô không lâu thì bị phá sản nên cô chuyển sang ở cùng dì, vì chịu một tổn thương rất lớn nên Mã Mã trưởng thành và hiểu chuyện hơn một số người.
Sống với dì một thời gian Mã Mã đã quen, vì một lí do nào đó mà từ khi tai nạn xảy ra, Mã Mã chưa lần nào thử yêu một ai và cũng chưa bao giờ khóc trước mặt một người nào.
Mã Mã rất mạnh mẽ, khoảng thời gian ấy đối với riêng cô mà nói là cú sốc rất lớn. Một lúc mất cả ba lẫn mẹ, cô đã bị trầm cảm thời gian ngắn nhưng nhờ có cô bạn Cự Giải luôn ở bên an ủi cô mà cô có được ngày hôm nay. Sống với dì 3 năm thì lên cấp 3 Mã sống ở một căn nhà nhỏ nhỏ gần với trường mà ba mẹ cô để lại.
- Kết Kết, bạn con đến chơi sao không ra chào hỏi vậy - dòng suy nghĩ của Mã Mã bị cắt đứt khi nghe giọng nói của bà Hoa - con ngồi đây chơi với thằng con bác nhé, hiếm khi có gái sang nhà đấy. Bác đi lấy đồ ăn cho hai đứa - cô Hoa quay sang nói với Mã Mã rồi lập tức ra khỏi phòng khác.
Vừa lúc đó, Kết Kết đã từ trên lầu xuống tới nơi thấy Mã Mã ngồi trên sofa liền cười nhếch mép một cái
- Cô không phải là sang dạy tôi học rubik đấy chứ - Kết Kết nhìn bộ dạng Mã Mã từ trên xuống dưới
Mã Mã ăn mặc rất đơn giản cho dù có là đến nhà người mình thích. Cô mặc một cái áo thun hình con mèo và một cái quần thể thao ba sọc trông cực kì.....cuốn hút trong mắt Ma Kết.
- Bộ tôi đi dạy cậu là phải mặc đầm dạ hội và trang điểm như một phụ nữ 20 đấy chứ - Mã Mã trêu chọc
- Cô có dạy không thì bảo - Kết Kết đánh lãng
- Cậu muốn học loại nào thì lại đây mà lựa - Mã Mã vừa nói vừa mở balo của mình ra đưa cho Kết Kết
- Rốt cuộc cậu giỏi cỡ nào vậy - Kết Kết không khỏi ngạc nhiên khi thấy gần cả 50 cục rubik đủ loại trong cái balo
- Thì tôi cũng chỉ có nhiêu đó - có vẻ Mã Mã ngốc không hiểu câu hỏi rồi
Kết Kết cầm một cục rubik lên rồi đưa cho Mã Mã. Cô dạy cậu chơi rubik trông rất vui, sau đó hai người họ còn đua nhau xem ai xoay nhanh hơn ai, lại còn cùng nhau xem phim ăn bánh trái. Cuối cùng cũng đến lúc ra về, Mã Mã xách balo lên rồi nói lời chào cô Hoa.
- Hôm nay thực sự cảm ơn cậu, tôi rất vui - Mã Mã nói
- Cô chỉ tôi chơi, tôi nên cảm ơn mới đúng - Kết Kết đáp lại
- Thôi tôi về nhé, tạm biệt, mai gặp trên lớp - nói rồi Mã Mã quay mặt đi về phía thang máy về thẳng nhà.
Nằm lên giường rồi nhớ lại những khoảng khắc hôm nay Mã Mã bổng mỉm cười nhẹ nhàng. Đối với cô, hôm nay là một ngày tuyệt vời vì đã được ở bên người mình thích.
Còn về phía Kết Kết, cậu trằn trọc không ngủ được vì nhớ đến Mã Mã, cậu nhớ đến ngày hôm nay, Mã Mã trông rất xinh đẹp và giản dị. Có vẻ Mã Mã không nhận ra, anh chàng Ma Kết cũng biết cô là cô gái năm 10 tuổi anh gặp trên đồng cỏ.
##sau chương này mình sẽ kể về những cặp khác, thứ lỗi cho mình vì những chương trước quá chăm chú vào cặp này. Mong các bạn thích🔥
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của 12 Chòm Sao❤
RomanceMột câu truyện về tình yêu tuổi học trò của các chòm sao❤ Câu chuyện sẽ có một chút nghiêng về cặp Nhân Mã x Ma Kết❤ Lần đầu viết truyện nên mong các bạn thích❤ Cảm ơn đã ghé thăm❤ ✨DONE✨ 🔥 HE🔥