Behind Closed Doors

2.1K 173 22
                                    

Demure Notes: My wicked and playful imagination wants to do a "Talk on Corners part 2" so why not...I can't sleep yet anyway!

#beautifulotor jenofgenovia

🛳

Before the Mendozas and Faulkersons left the Royal Banquet Hall, Capt. Faulkerson Sr asked Maine's Tita Margo if they can have a night cap, she replied and told him that she will meet him at the Coffee Shop in 10 minutes.

At the Hotel's Coffee Shop...

RS: Mare pasensya na, gusto lang kasi kitang makausap na hindi alam ng mga bata. Mag order ka muna ng gusto mo.

TM: Sige wait lng...waiter! (Speaks in Mandarin)

RS: San ka natuto ng Mandarin? Ang galing eh hanggang Fookien at Basic Mandarin lang ako.

TM: Kailangan sa business para hindi ka naiisahan! Alam mo na and hindi naman kasi mahirap palakihin si Maine noon ky madami akng oras noon.

RS: Okay....gusto ko sanang pag usapan ung mga bata, aba hindi n tlg maawat! Alam mo ba binigay ko n kay RJ ung engagement ring ng Mama nya. Parang lakas n kasi ng kutob ko...

TM: Oo sinabi nya sa akin n may singsing n daw siya.

RS: Yun oh!!!

TM: Pero madami p daw siyang plano para sa kanila ni Maine and gusto nya matupad muna ang mga pangarap ni Maine sa buhay.

RS: Diyos mio....eh parang konting panahon na lang mag a alaga na tayo ng mga apo sa kanila eh! Pasensya na pero kasi yung dalawang yun halata na masyado eh.

TM: Teka lang naman sa apo! Nk ready n ang regalo ko sa kanila na Honeymoon sa Italy!!!

RS: Grabe siya...sabagay ako nga pinapaayos ko na yung bahay sa Laguna at magpapagawa ako ng pool!

TM: Hala siya!!! Delulu ba tayo masyado?

RS: Hindi ahhhh yung dalawa kasi masyadong..
I couldn't even think of a name for it...

TM: I know...pero Pare, sobrang boto n tlg ako kay Richard...the way he was so honest about his Police Record noon...I mean cleared n nman at mild lang and yet sinabi din nya...and yung plans nya to propose soon sinabi na din nman nya sa akin.

RS: If only his Mama is still alive...baka nga hindi na nun pauwiin si Maine sa inyo nung dinala siya ni RJ noon...

TM: Well, if only Maine's parents are still alive! Im' sure magugustuhan din siya ng sister ko!

RS: So...kalma lang tayo? Hintayin ntin mag decide ang dalawa kung kelan sila magpapakasal?

TM: Pare naman...how to kalma eh #MaiChard yan ha ha ha

RS: Kayanin natin yan...kapit lang sa #MaiChard!

TM: Yes kapit lang....ayan katulad ngayon magkasama n naman sila...

RS: nag i ingat naman daw...hintay2 muna tayo ha!

TM: Ganun n nga....wag kang mag alala, basta mag paalam lang sa akin si Richard game na ako!

RS: Salamat...o siya paalis n ako, 4am flight ko pabalik sa Cruise. Nk tab n sa akin ang bill natin wag ka nang mag alala.

TM: Sige Pare. Ingat sa biyahe!

-To be Continued-

PS Sorry di ko tlg sila i s ship! Parentals lang tlg sila ✌😉

Love at First Cruise Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon