- Alo, Hậu à?
- Alo, anh gì ơi chủ nhân số máy này uống say tại quán XX ngõ YY, cửa hàng chúng tôi sắp đòng cửa, phiền anh đến đón được không?
- Uống say? Anh có nhầm không vậy? Nó còn con nít mà!!!
- Mong anh đến đón cậu ấy cho, chúng tôi cần phải đóng cửa rồi.
- À, được tôi đến ngay.
Cúp máy, Đức Huy quay sang nói với Phí Minh Long:
- Thằng Hậu mày ạ, nó đang say rượu...
- Thằng Hậu á? Mày đùa tao à, nó dám uống rượu?
- Tao cũng không rõ, có người vừa gọi tao bảo đến đón nó, mày đi cũng không?
- Thôi, đi, ai lại để người yêu mình đến quán rượu một mình giờ này bao giờ.
Đức Huy quay sang véo nhẹ vào hông người bên cạnh, lừ lừ mắt nhìn khuôn mặt ai kia vui vẻ vì trêu mình.
- Thôi không đùa, đặt grab nhanh đi rồi đi đón nó nữa.
Nhanh chóng gọi một chiếc xe bốn chỗ, hai thanh niên lên xe tìm đường đến quán bar. Khó khăn lắm mới tìm được nó, một quán bar nhỏ nằm gọn trong ngõ. Quán bar này không sang trọng, nó có gì đơn giản, nhẹ nhàng và tạo cảm giác u buồn. Nhận ra cậu út của đội say khướt nằm la liệt trên bàn ở góc quán, hai người không nhịn được thở dài. Đoàn Văn Hậu ơi là Đoàn Văn Hậu, sao mày lại ở đây, sao lại để ra cái bộ dạng này rồi cơ chứ? Khuôn mặt đỏ bừng, tay đang ôm bụng, quần áo xộc xệch và cả người nồng nặc mùi rượu là những gì đọng lại trong mắt Long Phí hiện giờ của cậu em.
- Xin hỏi hai người là người quen của cậu trai kia phải không? - Chàng phục vụ trẻ tuổi nhanh chóng xuất hiện, nở nụ cười xã giao hỏi hai người.
- À đúng rồi, cho hỏi nó đã uống bao nhiêu và ở đây từ lúc nào vậy?
- Cậu ấy uống chưa được nửa trai thì đã say rồi. Ở đây từ khoảng 10h gì đó rồi.
- À cảm ơn anh, làm phiền anh nhiều rồi.
Nói rồi Long trả tiền rồi kéo tên người yêu bên cạnh và cậu em ra khỏi quán. Tiếp tục băt một chiếc taxi về.
- Theo như thằng Hải nói thì giờ này Hậu nó đang đi chơi với anh em nhà Dũng Dụng Chinh mai mới về, sao nó lại ở đây nhỉ? - Huy lắc đầu ngán ngẩm hỏi
- Tao cũng không rõ, giờ cũng 12h rồi, có gì mai hãy hỏi.
- Ừ... Chả hiểu thằng Dụng làm gì mà để em tao như này, yêu đương thế à?
- Thôi, chuyện tình yêu của chúng nó, mình là người ngoài không phán xét được, hôm nay cứ đưa nó về nhà tao đã, kí túc xá giờ này đóng cửa rồi.
- Ừ, thì đành thế, mà thằng Dụng, hôm sau gặp tao phải giã cho nó chừa mới được.
- Rồi rồi, hôm sau gặp rồi hãy tính, giờ phụ tao vác nó lên phòng đã, thằng này nặng vãi ra.
Mãi mới vác được Hậu lên phòng, hai đứa tự hỏi thằng này to xương hay sao nặng thế... Tính đóng cửa rời khỏi phòng thì tiếng rung điện thoại vang lên. Giờ mới để ý điện thoại thằng nhỏ sắp nổ tung vì thông báo luôn rồi... Hơn 30 cuộc gọi từ số máy "Dụng Dubai" và hàng vô vàn tin nhắn... Mày định spam nát máy nó à.
- Alo, Hậu à, cuối cùng em cũng chịu nghe máy rồi, em đâu rồi? Sao chưa về? Có biết 12h hơn rồi không hả? Em đã đi đâu thế? ...
-Alo, tao đây, mày vừa vừa phải phải thôi, nói nhanh thế ai mà trả lời được!
- Ơ, anh Huy à, sao anh lại nghe điện thoại của người yêu em? Hậu đâu rồi anh? Cho em gặp Hậu đi!
- Hậu nó ngủ rồi, mày còn biết Hậu là người yêu mày à? Mày thấy mày xứng đáng làm người yêu nó không? Mày...
Nhận thấy người yêu mình sắp tức điên lên và có xu hướng giã Dụng ngay bằng điện thoại, Minh Long lập tức giật lấy điện thoại.
- Alo, Dụng phải không? Anh Long Phí đây, Hậu không sao, nó ngủ rồi, em cũng ngủ đi, có gì mai nhói chuyện nhé. Bye!
Rồi không kịp để đối phương phản ứng đã cúp máy, cũng do anh sợ, Huy của anh giận quá đập luôn điện thoại thôi mà...
- Không sao cái đầu mày ấy, nó thành ra thế này mà không sao à? Thằng Hậu nó mới tròn mười chín tuổi, ở câu lạc bộ chưa bao giờ dám uống rượu. Bây giờ còn dám một mình vào quán bar, uống đến say sấp mặt rồi không trách thằng người yêu nó thì trách ai,...
- Mày cứ bình tĩnh đi, đêm rồi, Hậu nó say rồi thì để nó ngủ dậy rồi tính tiếp. Còn chuyện Dụng Hậu thế nào, phải để hôm sau hỏi cho rõ ràng mới được, chứ giờ sao mà giải quýêt được...
Long Phí hết lời khuyên bảo mới khiến Đức Huy hết giận được. Thôi thì để ngày mai vậy, mai có gì tao gọi hẳn nó về giã chứ chả cần chửi trên điện thoại thôi đâu...
Thực ra, sự xuất hiện của Hậu ở Hà Nội đúng là cú sốc với anh em. Bời vì, thứ nhất là bây giờ đang có đợt nghỉ trước vleague, anh em đều chọn về nhà thăm quê hoặc đi chơi với người yêu. Hậu đã về nhà hơn chục ngày rồi bay ra Nha Trang đi chơi tít mù khơi một tuần với vợ chồng anh trai và người yêu. Thứ hai là theo lời Hậu nói cách đây hai ngày thì ít nhất là tối muộn ngày mai nó mới về, thế mà 10h hôm nay đã có mặt ở đây rồi. Thứ ba là thằng này về mà chả mang quần áo hay đồ đạc gì cả, không biết nó để đâu rồi. Và cuối cùng là sao nó lại về đây một mình, Dụng nó bảo sẽ đưa Hậu về tận câi lạc bộ, sau đó ghé quán chị Trinh mới về cơ mà??? Huy gắng lắm mới bỏ được sự khó hiểu trong đầu để chìm vào giấc ngủ, thôi vậy, có gì mai tính sổ với chúng nó sau.
Ở Nha Trang,
Dụng thờ dài, bao sự lo lắng trong anh đã vơi đi nửa rồi. Chả hiểu tên ngốc ấy làm sao lại về đến Hà Nội rồi, rõ là mới mấy tiếng trước thôi còn ở ngay đây mà. Gì thì cũng nên nói với anh một tiếng chứ, thật chỉ biết khiến người ta lo lắng... Hàng trăm câu hỏi được đặt ra trong đầu, Dụng không cách nào ngưng thắc mắc. Cuối cùng, anh nhấc điện thoại đặt chuyến bay sớm nhất về HN ngày mai, vẫn là nên gặp nhau rồi nói...
Hà Nội, một người mệt mỏi đi vào giấc ngủ, Nha Trang, một người cố gắng để yên giấc.
_______________________________________Hiuhiu tớ chả hiểu làm sao mà ko rep cmt đc ấy :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
Dụng Hậu: Tất cả đều là anh
Hayran KurguBùi Tiến Dụng x Đoàn Văn Hậu Dụng Hậu Tình đầu luôn rất đẹp, rất thuần khiết và có thể là đầy đau thương, hối tiếc... Mối tình ấy đẹp vì chúng ta đón nhận nó tại thời gian tươi đẹp nhất của tuổi trẻ, thuần khiết nhất vì khi đó chúng ta vẫn còn chưa...