Pa-plug nga po... Pakibasa po ng mga One- Shot Stories ko... Maraming salamat!! ^___^
Here's my update...
~~~~~ o0o ~~~~~
Chapter 3: Yesung's Injury
Sabrina's POV
"Oh my Ghaad! Anong nangyari?" gulat kong sabi habang binabasa ko ang message sakin ni Hyukkie..
Bakit?
Oo, nag-message na nga siya sakin…
Teka babasahin ko sa inyo...
"Joesong haeyo, Sabrina. I cannot chat with you again bacause we're too busy until the end of this year and our hyung Yesung have injury so we have to take care of him. So take care of yourself! Go fighting! Gamsahamnida!" (Joesong haeyo- i'm sorry; hyung- brother; gamsahamnida- thank you)
Ayan ang message niya sken 3 days ago.
T_T nalulungkot ako kasi hindi na kami makakapag- usap pero naiintindihan ko naman na kailangan nialng maayos ang kanilang career at syempre para alagaan ang kanilang co- member na si Yesung.
Nagreply ako sa message niya.
"Ihae... I will pray for your successful careers and for Yesung's health. Ttohan gamsahamnida! Godbless! ^___^" (Ihae- I understand; Ttohan gamsahamnida- thank you also)
Nag- offline na ako at nag- aral na
Maya- maya dumating na ang kapatid kong si Seychelle.
Seychelle's POV
Ayun sa wakas nagkaroon din ng papel makapagsalita.
Hello! I'm Seychelle Anderson, malapit ng mag- 18 years old, BS Biology ang course ko. Kapatid ko si Ate Sabrina, ang baliw kong ate na super love ang Super Junior.
"Badtrip ba!" bungad kong sabi pagpasok ko ng bahay.
"Oh bakit? Ano bang nagyari sa school?" sabi ni ate.
"Eh kasi nag- away kami ng mga classmates ko about sa pagiging secretary ko eh!" paliwanag ko kay ate.
Secretary kasi ako ng class namin. Sila ang nag- vote sakin sa position na yon pero kinukwestiyon naman nila mga decisions ko. Nakakainis lang kasi binoto pa nila ko kung ganon naman gagawin nila sakin. HMMP!
"Hay nako! Eh di sila na lang gawin mong officer ng class niyo! Sila naman nagmamagaling dun eh." hays... sana nga ate ganoon lang kadaling mag- quit.
"Nga pala Chelle, may bad news ako sayo eh..." sabi ni ate.
"Ano yun ate?" tanong ko.
"Nag- message kasi sken si Eunhyuk ang sabi niya hindi na raw siya makakapagchat sken kasi magiging busy na raw sila until end of this year..." paliwanag ni ate.
"Eh anong bad news dun eh mabuti nga yun! Hindi kana magiging adik sa pagbubukas ng computer... Hahaha!" tawa kong sagot.
"Eh hindi pa naman tapos eh. Teka lang kasi eto pa. Kasi daw may injury din si Yesung mo kaya aalagaan muna nila yun hanggang gumaling!" sabi niya ulit sakin.
"WHAT?! Anong nagyari?" napasigaw kong tanong kay ate.
Kasi nagulat ako sa news niya about kay Yesung ko kasi crush ko din yun eh... Kaya bigla akong nagulat sa narinig ko...
Flor's POV
Wow! Meron din pala ko dito... ^_^
Ako si Flordeliza Anderson, 41 years old, Teacher ako sa isang private school, anak ko sina Sabrina at Seychelle. Mababait naman sila pero may pagkaadik sa computer kaya nga kami nagpakabit ng broadband para hindi na sila sa labas ng bahay nag- iinternet eh...
Nabigla ako ng pagdating ko, narinig kong sumigaw si Seychelle. Binlisan kong pumasok sa bahay.
"Seychelle, bakit ka napasigaw? Ano bang sinabi ng ate mo sayo, ha?" tanong ko agad sa kanila.
"Ah, mama, sinabi ko lang po sa kanya na nagka- injury si Yesung kaya ayan nagulat po at napasigaw pa." paliwanag naman sken ni Sabrina.
"Eh kasi mama alam niyo namang crush ko din yun kaya nagulat talaga ako sa sinabi ni ate. Pasensiya na po! ^_^" paliwanag naman sken ni Seychelle.
"Ayun lang pala, kala ko kung ano na. Oh siya, maghain na kayo at kakain na tayo pagkabihis ko." sabay pasok ko na sa kwarto para magbihis.
Akala ko kung ano ng dahilan ng pagsigaw nun yun pala korean na naman talaga yung mag- ate na yan ang hilig hilig sa korean.
Sabrina's POV
Hay... Sa wakas nabusog na rin kaming lahat. Hindi ko pa rin makalimutan yung reaksyon ng kapatid ko sa sinabi ko tungkol kay Yesung aba. Kasi crush niya rin yun eh... ang gwapo daw kasi at maganda rin yung voice niya.
Matutulog na dapat kami ng biglang nangungulit sa akin si Seychelle.
"Ate, pray muna tayo bago matulog. Ipag- pray natin si Yesung at yung mga classmates ko." sabi sken ni Seychelle.
"Oh sige, luhod na tayo... Sa ngalan ng ama, ng anak at ng diyos espiritu santo... Amen. Sana po gumaling na si Yesung at saka po sana magbati na kami ng mga classmates ko para happy na kaming lahat. Maraming salamat po sa mga biyayang bingay niyo samin. Sa ngalan ni Jesus, Amen."
Nakatapos na rin kaming magdasal at natulog na rin kaming dalawa. Natapos ang buong araw ko nang nasa isip ko ang message sken ni Eunhyuk na kinagulat naman ng kapatid ko.
A/N: Hay... grabe kawawa naman si Yesung oppa... Sana gumaling na siya para hindi na malungkot si Seychelle. Malungkot na naman tuloy si Sabrina akala ko magiging happy na ulit yan pag nag-message ulit si Eunhyuk eh..
Nagustuhan niyo ba ang chapter na ito? Vote na and leave a comment! :)
BINABASA MO ANG
My Idol Became My Prince Charming Compilation [Finished]
RomanceThis is my first and my dream story!! Please look forward for my piece!!! Thanks and Godbless!! ^_^