Here's my precious update... Please vote for this chapter...
~~~~~ 0o0 ~~~~~
Chapter 8: Love at first kiss?!?
Sabrina's POV
Kinabukasan...
"Goodmorning! ^__^ " sinabi ko sa landlady namin
"Annyong! Dangsin-ui sumyeon eun eottaeyo?" tanong niya sakin. (How's your sleep?)
"Ah, gwaenchanh-ayo. Aju jal jam" sabi ko naman. (Ah. It's fine. I sleep very well)
Pagkatapos kong kumain umalis na rin ako para pumunta sa Samsung Company.
Habang naglalakad ako napansin kong may sumusunod sa akin.
Nagmabagal ako ng lakad para matiyak kong sinusundan niya nga ako. Baka kasi sabihin ng iba assuming akong may follower eh.
Maya- maya bumaba yung taong nasa sasakyan, nagulat ako kung sino iyon.
Si Chin Hae lang pala, pero bakit iba na naman yung aura niya ngayon.
"Wow! You're so cool today. What's new for today?" biro kong sabi pagbaba niya
"Ah, nothing. I just happy to see you today. Goodmorning! ^__^ " biglang yakap niya sken.
(\\\\\_/////)
"Oops. Did you miss me that much? We're together yesterday, isn't it?" biglang kalas ko sa yakap niya
Grabe naman to makayakap, parang magkasama lang kami kahapon eh.
"Oh, sorry. I just happy to see you. Hehe. Common, we're going to the office." at sinakay na niya ko sa kotse niya
Pagdating namin sa office tinginan ang mga tao at nagtataka kung bakit magkasabay kaming pumasok ni Chin Hae.
Maraming nagbubulungan sa palagid pero hindi ko na lang pinansin kasi wala naman kaming ginagawang masama isinabay niya lang ako pagpasok.
"Hey, Sabrina are you two dating?" biglang tanong ni Meilani sa amin ni Chin Hae
"A-ah.. It's not a date okay, he just saw me in the street and then he come to pick me up." paliwanag ko kay Meilani
"Ah. Is that so? We must go dinner together later. What do you think?" biglang yaya naman niya sa amin.
"A-ah.. But we're---" pinutol ko na ang sinabi ni Chin Hae at pumayag sa yaya ni Meilani para bonding na rin naming tatlo.
"Alright, let's go dinner together. It must be exciting though. Is it right Chin Hae? ^_^ " biglang ngiti kong tanong sa kanya
"O- okay. It's okay with me. It's fun I think." halatang napipilitan lang siya sa sinagot niya
"Yeah, I'm so excited now! Thank you guys!" tuwang sabi ni Meilani sa amin
Natapos na ulit ang buong maghapon ng seminar kaya medyo lula ako at nagugutom na rin kaya pumunta na agad kami sa restaurant para kumain.
Tahimik lang kaming kumakain pero nagtitinginan lang kami ni Chin Hae.
"Hey, what's going on here? Why are you so silence now?" biglang basag ni Meilani sa katahimikan namin
"Huh? A- ah, nothing, nothing. Let's continue our eating, it's so delicious." biglang subo ko ulit para hindi na magduda si Meilani
Habang patuloy kami sa pagkain, bigla na lang nilapitan ako ni Chin Hae.
"Meilani, Sabrina, I want to tell you something." bigla na lang siyang nagsabi ng ganun.
O_O nagulat si Meilani kasi hinawakan bigla ni Chin Hae ang kamay ko.
(///_///) mukha ko yan, nakakahiya kasi yung ginagawa ni Chin Hae eh..
"What's going on here, Chin Hae? Can you tell us now?" inip na tanong ni Meilani
"A- ah.. I just want to tell you that I like Sabrina, and I want to prove to her that I'm the man to be loved by her. So give me a chance to show it to you Sabrina." at bigla niyang kiniss ang hands ko.
(///_///) ano ba to? ang awkward ng feeling ko ngayon. Feeling ko lulubog ako sa kinatatayuan ko ngayon eh.
"H-hmm... O- okay.. But don't excpect me to fall in love with you also, alright?" biglang sabi ko na lang at tinanggal ko na ang pagkakahwak niya sa kamay ko.
"Oh, you're so sweet Chin Hae! Sabrina, I'm sure you'll get falling in love with this man because he's sincere to you and love you no matter what happens, right Chin Hae? So romantic ^__^ " Meilani said this to us with her big smile.
"Oh, thanks Meilani for supporting me. ^__^ " and Chin Hae smiled at Meilani
"Ja, dangsin-ui gwangyega keojigo seongjang-eul wihan chugha haja!" sabi ni Meilani sabay nag- inuman na kami. (Okay, let's celebrate for your relationship to grow bigger and bigger! )
At nagkainuman na nga kami ng buong gabing iyon.
Nang matapos kami mga 1am na at lasing na lasing na si Meilani kaya pinagdrive na kami ni Chin Hae pauwi.
Hindi naman kami masyadong uminom ni Chin Hae kaya okay lang na ihatid niya kami.
"Hey, Sabrina. I have something to tell you." biglang sabi niya sken pagkahatid namin kay Meilani.
"What is it? Is it a serious matter? Because I wanna sleep now." sabi ko sa kanya.
Antok na kasi ako at medyo nahihilo na rin dahil sa alak.
Bigla na lang niya kong niyakap ng mahigpit na mahigpit halos hindi na ko makahinga.
"Hey, Chin Hae. I can't breathe please let me go." sabi ko at kumalas na siya sa pagkakayakap niya.
"Miane, nan danji dangsindo naleul joh-ahandamyeon algo sipseumnida." biglang sabi niya habang papalapit sa mukha ko.
Papalapit siya ng papalapit hanggang sa nahalikan na niya ko sa lips.
(0_0)
Nagulat ako sa ginawa niya kaya naitulak ko siya palayo sa akin.
"Hey! You're drunk! Just go home and take a rest please." at pumasok na ko sa loob ng apartment.
Grabe siya kaya ang first kiss ko kaya nagulat talaga ko sa ginawa niya.
Ang daming nangyari sa araw na ito aba.
Bakit ganun parang okay lang sakin yung ginawa niya pero naguguluhan pa rin ako.
Aish.. Dapat hindi ako pumayag na gawin niya ske yun eh. HMMP!!!
Makatulog na nga lang, bukas makakalimutan mo rin ang mga nangyari ngayon.
Pagkatapos nun natulog na ko at antok na antok na talaga ko eh.
n/a: There we are nakakanose bleed ang UD na ito amba... Pagpaxenxahan nyo na po kung may wrong grammar yung iba ha? Hope you'll enjoy this chapter.
Wow! Andameng nangyari! Nagtapat na si Chin Hae ng kanyang feelings sa ating bida at may first kiss na rin si Sabrina!!! Pero hindi sa kanyang mahal na si Eunhyuk? Paano na yan girl? Hayss... Goodluck na lang sayo girl kung saan ang patutunguhan niyo ni Chin Hae...
Thanks sa mga patuloy na nagbabasa...
BINABASA MO ANG
My Idol Became My Prince Charming Compilation [Finished]
RomansaThis is my first and my dream story!! Please look forward for my piece!!! Thanks and Godbless!! ^_^