Chương 11: Giới hạn chịu đựng

743 65 3
                                    

"Như địa ngục vậy."

(Tóm tắt phần trước: Cự Giải trong lúc gọi điện thoại với Song Ngư bị một người theo dõi từ phía cửa sổ.)

KHU DÀNH CHO HỘI HỌC SINH TRƯỜNG O 8:45

Cự Giải tham gia quân đội trường O cũng đã được xấp xỉ sáu tháng. Mặc dù không có năng lực đặc biệt nhưng nó luôn có những thành tích xuất sắc kể từ khi vào hội học sinh. Chưa ai từng thấy nó nổi giận hay phàn nàn về điều gì. Mọi tác phong làm việc của Cự Giải đều toát lên sự chuyên nghiệp hiếm có. Đỗ bài thi đầu vào hội học sinh trường O với số điểm đáng kinh ngạc, Cự Giải rất nhanh chóng nhận được vị trí cao trong phân ban 2: phân ban dành cho những học sinh không có năng lực.

Tuy nhiên, chính vì được thăng tiến nhanh như vậy Cự Giải lúc nào cũng bị đặt vào tầm ngắm của một số người – những kẻ tự cho mình ưu việt hơn. Đơn cử như đội trưởng Rose thuộc phân ban 3: quản lý trật tự an ninh xã hội, luôn luôn tìm cách quấy phá sự yên bình của Cự Giải. Nhưng trái với sự mong đợi của cô ta, nó chưa từng để Rose vào mắt và chỉ chăm chăm làm nhiệm vụ của mình. Trừ hôm nay.

- Tìm thấy cô rồi, Cự Giải.

Nó luôn nhẫn nhịn, ngay cả khi cô ta có làm nó mất mặt trước cả người mới. Những trận đánh hội đồng gây ra bởi Rose và bạn bè của cô ta ngày càng thường xuyên nhưng Cự Giải chẳng một lần phản kháng. Song Cự Giải cũng là con người và mớ cảm xúc dồn nén bấy lâu nay bây giờ không khác nào "giọt nước tràn ly".

Khi sự công kích chạm đến giới hạn sức chịu đựng, Cự Giải chẳng ngần ngại phá bỏ hình tượng lạnh lùng mà bản thân gây dựng suốt thời gian qua. Mái tóc búi gọn gàng bị vuốt rối, nó tháo luôn cả cái cúc áo trên cùng và cái cà vạt lúc nào cũng khiến hô hấp khó khăn.

- Lại gặp cô rồi, đội trưởng Rose.

Cự Giải thu rèm lại và mở cửa sổ chào hỏi kẻ không mời kia bằng nụ cười tươi rói. Rose trước sự biến chuyển đột ngột này của Cự Giải liền có chút không quen, cả cơ thể khựng lại một chút. Nhưng rất nhanh sau đó gương mặt cô ta cũng trở lại trạng thái cợt nhả như bạn đầu.

- Vào đi, đội trưởng Rose. Chắc cô có nhiều điều muốn hỏi tôi lắm.

Rose tự nhiên đi vào như ở chốn không người. Cự Giải thậm chí còn lịch sự đứng sang bên một bước nhường đường. Khi cô ta vào hẳn bên trong và bận ngó nghiêm căn phòng thì Cự Giải cũng nhanh chóng đóng cửa sổ lại.

- Ái chà! Phòng của tổ trưởng tổ điều hành phân ban 2 cũng ghê gớm lắm nhỉ? Tiện nghi, đầy đủ, rộng rãi...

- Quả thật Xử Nữ luôn rất hào phóng với những kẻ hữu ích.

Rose bất ngờ trước câu trả lời của Cự Giải. Nó thường xuyên lảng tránh nhưng câu khiêu khích của cô nên Rose tưởng nó không dám. Rose đột nhiên cảm thấy có chuyện gì đó rất khác so với mọi ngày.

- Chúng ta vào thẳng chuyện chính nhỉ? – Rose nói.

- Nên thế!

Cự Giải nói rồi đi tới chỗ ngồi làm việc của mình, chống cằm nhìn Rose. Cô ta cũng tiến lại chỗ nó, ghé sát mình cho đến khi đôi mắt Rose chỉ còn cách mắt Cự Giải vài centimet.

[Fanfiction 12 chòm sao] Lạc lõngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ