Chương 15: Tội phạm (2) Lộ tẩy

1.1K 61 0
                                    

HỘI RẮN 14:31

Cả hội Rắn xôn xao vì sự xuất hiện của một vị khách hàng đặc biệt: Ma Kết – kẻ chạy việc cho thị trưởng. Ngay cả hội trường Song Ngư – người bình thường vốn chẳng mảy may quan tâm thân phận khách hàng là ai, cũng phải toát mồ hôi lạnh. Đây là lần đầu tiên Ma Kết đến hội Rắn. Điều này cũng có nghĩa thị trưởng có việc cần nhờ đến tổ chức thông tin lớn nhất thành phố.

- Ngài Ma Kết đã đứng ở ngoài ạ!

- Mời vào! – Song Ngư vội vàng nói.

Nó còn toan mời hắn ngồi thì bị một giọng nói lạnh lẽo cắt ngang:

- Cảm phiền cắt bớt các thủ tục xã giao. Tôi muốn vào việc chính.

Hắn nói cụt lủn rồi đặt chiếc vali đen lên trên mặt bàn, mở ra rồi xoay về phía Song Ngư.

- Một triệu phiếu. Bây giờ hãy nói cho tôi biết cái tổ chức bắt cóc chết tiệt kia đang ở đâu?

...

NHÀ CỦA JUANA BROWN 14:32

Thiên Bình nhìn Juana rồi cười mỉm:

- Câu trả lời cho đống nghi vấn trên.

Dù không nói gì nhưng ánh mắt Juana sáng lên tia hy vọng hấp háy. Cô như người lâu ngày sống trong màn đêm cuối cùng cũng nhìn thấy ánh sáng mặt trời.. Thiên Bình lại tiếp tục ra hiệu cho nó đừng nói hay làm thêm bất cứ hành động dư thừa nào khác.

- Khoảng tám giờ tối hôm qua, một chiếc xe tải đến đậu trước cửa nhà kia. Hai người đàn ông kéo một bao tải to đặt trước cửa rồi lại nhanh chóng nhảy lên xe đi mất. Vài phút sau thì một người đàn bà đi ra rồi kéo nó vào trong. Dựa theo kích cỡ bao tải và biểu hiện lấm lút của đám người kia thì chúng có khả năng cao liên quan đến một vụ phạm tội nào đó.

Juana vẫn im lặng và Thiên Bình chỉ cần như thế là đủ. Nó trấn an Juana một lần nữa:

- Bây giờ chị sẽ viết một lá thư và công việc của em là chuyển nó tới hội học sinh. Em không phải lo gì về việc vi phạm hiệp ước vì người báo án là chị. Em nên đi ngay đi trước khi thị trưởng đánh hơi được tới đây. Nếu kẻ đó biết được em dính dáng tới hành vi phạm tội này thì hình phạt duy nhất chỉ có cái chết thôi. Chị rất muốn đi giùm em nhưng có vẻ giấu sự xuất hiện của chị ở đây vẫn là cách tối ưu hơn cả.

Nó nói đến đây thì ôm chầm lầy Juana, lúc này đang run lẩy bẩy vì hoảng sợ và lo lắng tột độ. Nó xoa đầu cô một cách nhẹ nhàng như cách mà bản thân xoa đầu em gái khi còn sống, đợi cho đến khi cô bình tĩnh trở lại.

- Thiên Bình này,... - Giọng Juana đã khàn đi vì khóc nhiều. – Sao chị lại giúp em nhiều đến thế? Em xin lỗi vì kéo chị vào mớ rắc rối không cần thiết này. Em đã ước cuộc gặp mặt của chúng ta xảy đến vào một lúc nào khác.

- Không đâu em ơi! Chúng ta gặp nhau đúng thời điểm hơn bao giờ hết. – Thiên Bình lắc đầu. – Đây chỉ là quà đáp lễ vì đã cho chị ở nhờ suốt khoảng thời gian qua mà thôi.

...

TRƯỜNG O 17:30

Song Tử thấy bóng dáng Bạch Dương loáng thoáng trên sân trường liền lớn tiếng gọi to:

[Fanfiction 12 chòm sao] Lạc lõngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ