Diện một cây suit đen từ đầu đến chân, Jeon Jungkook từ tốn bước vào phòng họp đã đông đủ từ lâu. Ngồi xuống ở ghế trống đặt ngay ngắn phía đầu chiếc bàn rộng, Jungkook để nhẹ nhàng laptop của mình lên và mở ra một tệp dữ liệu anh đã chuẩn bị buổi sáng. Cắm dây projector* vào và trên màn hình lớn hiện lên file dữ liệu trên laptop của Jungkook."Mọi người bắt đầu buổi họp nào, xin vui lòng nhìn lên màn hình và hãy trả lời câu hỏi của tôi"
Jungkook lướt từ từ một lượt là dữ liệu báo cáo doanh số bán hàng của tháng này - Jeon Jungkook, hai mươi sáu tuổi, hiện đang là phó tổng giám đốc công ty cổ phần quốc tế Journals hay còn được biết đến như một nhãn hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nhất nhì hiện nay. Từ tốn lăn bánh xe nhỏ trên đầu con chuột máy tính Jungkook dừng lại ở dãy số in đậm màu đỏ trên màn hình.
"Có lẽ mọi người cũng quá quen với cách làm việc của tôi, hãy giải thích chính đáng tại sao tổng doanh thu của chúng ta lại dừng ở 80% target* vậy trưởng phòng Wang?"
"Tôi xin được đính chính cho việc này, hôm nay là ngày 20 của tháng, doanh số của tổng công ty chúng ta đã đạt ngưỡng 80% và sẽ tiếp tục tăng vọt trong 10 ngày cuối cùng để đạt mức 100% là hoàn toàn có thể. Tôi tin rằng việc tô đỏ con số doanh thu là hoàn toàn không hợp lý, xin Phó tổng xem xét lại" Trưởng phòng Wang mạnh dạn nêu ý kiến, anh ta năm nay đã ngoài ba mươi, làm việc cho Journals cũng hơn năm năm qua và chỉ an vị ở vị trí trưởng phòng vì anh ta không tham vọng cao hơn. Làm việc cùng Jungkook chỉ mới ba năm cậu ấy đã leo lên ghế Phó Tổng, quả thật con người này rất đáng để ngưỡng mộ và dè chừng vì tính cách cậu ta rất độc tài, có lẽ vì vậy mà việc thăng chức của cậu nhanh hơn người khác chăng?
"Cảm thấy không hợp lý? Quy tắc của tôi đặt ra là mọi người phải đạt được 90% doanh số vào ngày 20 hàng tháng vì 10 ngày cuối tháng sẽ rơi vào thời điểm rất khó để tăng thêm doanh thu do có quá nhiều ưu đãi từ các công ty đối thủ, công ty chúng ta từ lúc thành lập đến ngày hôm nay vẫn luôn là không hề dùng hình thức giảm giá hay bất cứ ưu đãi nào để tiếp cận khách hàng. Và chúng ta vẫn là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong ngành công nghiệp thời trang trên thế giới, nguồn khách hàng của chúng ta khắp nơi đều là những tầng lớp khá giả và không ít khách hàng là công ty lớn đặt Journals thiết kế ra đồng phục công sở cao cấp riêng cho họ. Với một lợi thế lớn như vậy thì tại sao doanh số 20 ngày đầu tháng không thể đạt 90%? Trưởng phòng Wang có phải anh đã quá tự tin vào độ chuyên nghiệp của cấp dưới mình?"
Vừa nói vừa liếc sang tổ Marketing, thật ra Jungkook tuy không trực tiếp làm việc với các trang mạng mà Journals nắm giữ nhưng anh vẫn thường xuyên âm thầm theo dõi và đánh giá khả năng viết bài , sự chọn lọc từ ngữ và sự nhạy bén bắt kịp xu hướng thị trường của nhân viên mình. Chả là tuần trước một số hoạt động Marketing của Journals bị vài trang facebook lớn bốc phốt vì lí do sử dụng hình ảnh người mẫu đại diện của công ty khác vào bài báo riêng nói về sản phẩm mới của công ty mình, bài viết có ý khen ngợi street style* của người mẫu này đang rất hợp với xu hướng thời trang hiện nay và kết luận là Journals đã tung ra bộ sưu tập cũng mang hơi hướng hiện đại giống như vậy. Người viết bài này một chốc đã nghĩ rằng sẽ gây được thiện cảm với khách hàng vì cô người mẫu kia là người đang trên đà nổi tiếng đắt show nhất hiện nay, cùng với một lượng fan hùng hậu chắc chắn sẽ làm họ ủng hộ các sản phẩm của Journals nhiều hơn vì những lời hoa mỹ Journals dành cho cô ta. Thật đúng là một suy nghĩ nông cạn và hạ thấp hình ảnh của Journals, chả trách người tung bài viết này lại là nhân viên mới còn đang trong thời gian thử việc, rõ là muốn thể hiện mình quá lố đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookMin] - Bộ Mặt Thật Của Trợ Lý Park
FanficPairing: Jungkook - Jimin Tổng tài lạnh lùng bị một cậu trai thẳng bẻ cong và sau đó bẻ cong ngược lại cậu????? Không chuyển ver, không reup. Enjoy the fic !!!