Chương 1

873 10 2
                                    

  Cái gọi là hoàn khố: hiểu theo nghĩa gốc có nghĩa là con cháu nhà phú quý mặc quần lụa, hay quần áo hoa lệ của con cháu nhà có tiền, tóm lại cho dễ hiểu đó là con cháu nhà có tiền. Trong 'hán thư tự truyện': "dòng dõi vương tộc, con cháu quây quần, chỉ cần là hoàn khố thì không có gì không làm được" .


Nhưng chân chính có thể gọi là hoàn khố nhất định phải có đủ bốn đặc điểm cơ bản sau, thứ nhất phải có gia thế, mà gia thế này không phải chỉ có tiền là được, mà tiền này phải nhiều hơn cả lông trâu ở Đại Yến, người như vậy mới được xem là hoàn khố, mà bấy nhiêu đó cũng không tính là gì, bởi vì, không phải chỉ có rất nhiều tiền mà còn phải có quyền thế. Mà quyền thế này còn phải lớn nữa, lớn đến nỗi có thể cho hoàn khố của nhà đó dựa vào gia thế này có thể làm xằng làm bậy. 



Thứ hai là có xài cũng không xài hết vàng hết bạc, cái này tất nhiên không cần phải nói, phàm là đã có gia thế dữ dội như vậy, cho dù muốn nghèo cũng không có khả năng. Thứ ba chính là bá đạo, đã có gia thế như trên, tất nhiên vừa sinh ra đã là bảo bối được cưng như trứng ngỗng, vì thế được nuôi dưỡng thành cái tính tình bá đạo cũng hợp tình hợp lý. 



Thứ tư là vô công rỗi nghề, không có việc gì để làm, suốt ngày chỉ biết xách lồng chim đi chơi, không có chí tiến thủ, cả ngày chỉ nghĩ tới ăn ăn chơi chơi, miễn sao vui vẻ sung sướng là được, thế nhưng nhìn qua lịch sử mấy đời thì triều đại nào cũng sẽ xuất hiện vài tên hoàn khố nổi danh như thế.


Cần gì phải nói xa nói gần chi cho mệt, ngay tại Đại Yến Triều này cũng có một tên như thế, Đại Yến Triều lập quốc đã vài thập niên, truyền tới tay Sùng Nhân đế hôm nay đã là đời thứ ba, khai quốc Thánh Tổ Hoàng Đế, cả đời chém chém giết giết, rốt cuộc cũng giành được giang sơn, ngồi trên ghế rồng ở Kim Loan điện không quá mười năm đã hoăng mất. 



Thế Tông Hoàng Đế kế vị, ngược lại ngồi trên ghế rồng lâu hơn Thánh Tổ Hoàng Đế, tại vị được bốn mươi năm, mặc dù không thể so sánh với Thánh Tổ Hoàng Đế có công khai quốc, thế nhưng cũng gìn giữ được cơ nghiệp của Đại Yến, bốn mươi năm đạt dược thành tựu về văn hoá giáo dục võ học, cai trị Đại Yến quốc thái dân an, chỉ giống nhau ở chỗ, trong thời gian tại vị, Tần phi hậu cung nhiều vô số, mà Tần phi càng nhiều, đương nhiên hoàng tử càng không ít. 



Không tính những đứa không sống được, dưới gối Thế Tông Hoàng Đế tổng cộng có chín hoàng tử, sáu công chúa, đương kim Sùng Nhân Đế, cũng là nhi tử nhỏ nhất, nhi tử thì có tới chín người, nhưng long ỷ trên Kim Loan điện lại chỉ có một cái, cùng là con của hoàng thượng, ai so với ai cũng không hề thua kém, vì cái gì mà ta phải chịu thua kém nhà ngươi. 



Ai cũng ôm tâm tư dòm ngó cái long ỷ kia, để cướp được cái long ỷ này, chiêu gì tung ra hết, cái gì mà phụ tử huynh đệ, cốt nhục thân tình, cái rắm cũng không phải, trong đầu chỉ có một ý niệm, làm thế nào để leo lên vị trí tối cao ở Hoàng Cực Điện, nắm giữ giang sơn Đại Yến trong tay.

[HOÀN] Ký Sự Cướp Nàng DâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ