Chương 60

87 2 0
                                    

  Đắc Lộc suy nghĩ mình có nên cách gia nhà hắn xa một chút hay không, thật mất thể diện, trên đường cái sao mà ồn ào dữ vậy, cũng may vào lúc này, chứ để người ta nghe thấy, còn tưởng hắn muốn cưới vợ đến điên rồi.

Đang nghĩ ngợi, viện bên cạnh két một tiếng mở ra một cánh cửa, một cái đầu thò ra, liếc mắt nhìn nhìn, liền đóng cửa lại, chắc là nhận ra tiểu gia nhà hắn.

Đắc Lộc thầm nghĩ, được rồi, tiểu gia nhà hắn ồn ào, người trên phố nhỏ này ai cũng biết tiểu gia nhà hắn muốn cưới vợ, vội vàng dẫn ngựa tới, đợi tiểu gia nhà hắn vừa lên ngựa, liền dắt ngựa chạy.

Diệp Trì cũng không chú ý tới bên cạnh, một đường về nhà vui vẻ đến mức khóe miệng cũng cong lên, buổi tối nằm mơ đều là chuyện cưới vợ, phía trước náo nhiệt ra sao, trong mộng nhoáng một cái đã trôi qua, cuối cùng dừng ở đêm động phòng hoa chúc, làm tiểu gia quá sức phấn khởi.

Nến đỏ đốt cao, màn gấm mông lung, vợ hắn ngồi phía sau màn trướng, hắn vội vàng đẩy khăn voan đỏ ra, giữ cái cằm xinh xắn của vợ hắn, một khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn động lòng người, ở ngay trước mắt mình, đôi mắt thủy linh ngượng ngùng đang nhìn mình, còn có đôi môi nhỏ nhắn oánh nhuận đỏ tươi, tựa như quả anh đào đầu cành vừa hái xuống, phong cảnh như vậy vừa nhìn đã thấy thèm ăn.

Sau đó, Diệp Trì liền hôn lên, hương mềm mại, ngọt ngào, tư vị kia khỏi phải nói mất hồn ra sao, hôn xong còn nhịn không được chẹp chẹp miệng, vừa muốn tiếp tục, chợt nghe tiếng cười nói: "Ta nói ca ca này, tướng ngủ này của ngài cũng được đó chứ, ôm cái gối đầu mà cũng có thể gặm hăng hái như vậy."

Diệp Trì mạnh mẽ mở mắt ra, đập vào mắt là khuôn mặt đáng ghét của Hồ Quân, mà trong lòng ngực của mình đang ôm thật chặt là gối đầu của hắn, góc trên gối đầu là vết tích một mảng lớn ẩm ướt, Diệp Trì vội vàng vứt gối đầu qua một bên, càu nhàu đứng lên, trừng Hồ Quân: "Mới sáng sớm ngươi không ở nhà ngủ, chạy tới chỗ này của ta náo loạn cái gì hả?"

Diệp Trì không có tinh thần rời giường, cho là cái tên này đã cắt đứt chuyện tốt, tức giận, vốn đang khó khăn lắm mới mơ thấy động phòng hoa chúc, mắt nhìn chuyện sắp thành, lại bị tiểu tử này quấy rối.

Hồ Quân vừa thấy sắc mặt Diệp Trì không tốt, vội vàng cười hì hì lùi về sau nói: "Ta đây không phải vội vàng sớm tới báo tin vui cho ca ca sao, thuận tiện thay Cẩm Thành truyền lời, hôm nay thương nhân bán ngọc thạch đến chỗ hắn, nói là nước Myanmar gì đó, trong tay còn có không ít thứ quý hiếm, đang ở Nhạn Lai Lâu, bảo ta tới hỏi ca ca một chút, nếu muốn mua thì nhanh chóng đi qua, qua hôm nay không có nữa đâu."

Diệp Trì nghe xong, vội vàng nhảy xuống giường, gọi người đi vào rửa mặt thay y phục, nhanh nhẹn nhiệt tình khỏi phải nói, hai ba cái liền thu thập thỏa đáng, túm Hồ Quân liền ra khỏi vương phủ.

Hồ Quân bị hắn kéo một đường phi nước đại, đến cửa ra vào Nhạn Lai Lâu , Hồ Quân níu Diệp Trì lại một chút, thở dốc một hơi nói: "Ta nói ca ca này, ta đây cũng không phải vội về chịu tang, cần gì gấp gáp như vậy, làm ta mệt chết đi được."

Diệp Trì trừng mắt liếc hắn một cái: "Cũng không phải chính ngươi đi, ngồi ở trên ngựa ngươi mệt cái gì, mau đi, ta phải đặt mua đồ cưới cho vợ ta, chậm chỉ sợ không có thứ tốt."

Hồ Quân nghe xong sững sờ, tiếp theo nở nụ cười: "Không ngờ ngươi vậy mà lại là cha ruột của vợ ngươi, ngay cả đặt mua đồ cưới cũng quản."

"Ít nói nhảm, ta thương vợ ta không được sao."

"Được, được chứ, ai dám nói không được đâu."

Hai người đấu võ mồm lên lầu, vừa lên lầu liền thấy cảnh tượng náo nhiệt, bốn rương lớn châu báu ngọc thạch, đều mở ra, bày ra trên bàn linh tinh, ngay giữa ban ngày mà sáng ngời đau cả mắt, hai người Cẩm Thành và Tả Hoành đang vây quanh nhìn một cây san hô lớn lâu năm.

Thấy Diệp Trì đến, Cẩm Thành trêu ghẹo nói: "Hiển nhiên là có nàng dâu liền biết tính toán, ngủ như heo vậy, nếu không phải ta kêu Hồ Quân đi tìm ngươi, chờ Đắc Lộctiểu tử kia nói cho ngươi, không biết lúc nào nữa, ngươi nhanh tới xem một chút, nhìn trúng cái gì thì mang đi, vừa vặn cho vợ ngươi thêm trang sức."

Diệp Trì nhìn trái nhìn phải một cái, cầm cái này lên nhìn thấy tốt tốt, cầm cái kia lên thấy cũng không kém, ngược lại khó có thể quyết định, Cẩm Thành ở một bên thấy buồn cười, chỉ chỉ một ít hộp trước mặt nói: "Ta thấy trong cái hộp này, mấy khối ngọc lạnh trong suốt màu phỉ hồng(1), cho vợ của ngươi khảm đồ trang sức, mang đi ra ngoài hay mang trong nhà đều được, dù sao thứ tốt giấu ở chỗ lão vương phi lưu lại cho vợ ngươi, cái này bình thường đeo cũng được, chỉ sợ ngươi nhìn không vào mắt."

[HOÀN] Ký Sự Cướp Nàng DâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ