Chương 16

91 1 0
                                    

Thời điểm Diệp Trì đến Trấn Viễn Hầu phủ, Phong Cẩm Thành đang viết chữ lớn, thấy hắn, đầu cũng không ngẩng lên, khoát tay một cái nói: "Ngươi ngồi đi , chờ ta viết xong chữ này đã."

Tuy nói trong mấy người bọn hắn, Cẩm Thành được xem là nhân vật phong nhã hiếm thấy, nhưng cũng ít khi nào hào hứng như vậy, có đôi khi ngẫm lại, trong lòng Diệp Trì rất áy náy, những cửa hàng mua bán bên ngoài nói là của bốn anh em nhà bọn họ, hắn và Hồ Quân Tả Hoành, cả tay đều không đưa qua, đều là Cẩm Thành một tay quản lý, mấy người bọn hắn chỉ toàn chờ chia tiền.

Nhưng lại tục ngữ nói thật là hay, người tài giỏi đúng là luôn có nhiều việc phải làm, Cẩm Thành so với mấy người bọn hắn là một người có thể làm đại sự, đây là lời nói trong miệng của lão gia tử nhà hắn, nhưng còn có nửa câu sau, đáng tiếc lại không dùng ở chính đạo.

Ngược lại hôm nay Cẩm Thành lại rất có phong phạm đạo mạo, Diệp Trì có phần tò mò đi đến gần liếc mắt nhìn, thật ra là viết hai chữ, Thanh Thành, chữ đẹp.

Chữ viết vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, rất có kết cấu, nếu thật ngày nào đó nghèo túng, chỉ bằng bút pháp này cũng không lo ăn mặc, chỉ có điều đang yên đang lành viết hai chữ này là có ý gì, chẳng lẽ lại cân nhắc muốn mở ra mua bán, nhưng mua bán cái gì lại cần dùng đến bảng hiệu như vậy.

Diệp Trì nhìn trái nhìn phải một chút, nghiên cứu cả buổi vẫn không nghiên cứu ra được, dứt khoát trực tiếp hỏi: "Đây là bảng hiệu mua bán cái gì, sao thấy quái dị như vậy."

Phong Cẩm Thành để bút xuống: "Cái gì mà mua bán, là tấm biển của viện ta ở, ngươi thấy có đẹp không?"

Diệp Trì gãi gãi đầu, từ cửa sổ ra nhìn ra bên ngoài quan sát gật đầu nói: " viện này của ngươi ngoại trừ tùng bách thì không có gì hết, lại liếc nhìn màu đen âm u, liền gật lia lịa mà sắc mặt đều không đổi, gọi Thanh Thành cũng thực hợp với tình hình."

Phong Cẩm Thành đi theo ra bên ngoài nhìn một cái, chợt nhớ tới cái gì, trong lòng giật giật, cân nhắc chút nữa tìm người đến, ở cửa hông bên kia chuyển vài bụi trúc tới, tạm thời cứ như vậy, sau này sắp xếp thế nào, đợi nàng vào cửa rồi hãy nói.

Cẩm Thành bảo Tiểu Lục cất chữ vào, thời điểm sửa sang lại viện thì cùng nhau thay đổi, vừa quay đầu lại nhìn thấy Diệp Trì đang ngồi, hình dáng như một bộ ngũ tích lục thú(1), không khỏi cười nói: "Hôm kia không phải nói nhìn trúng một nha đầu sao, đang nóng hầm hập mà, thế nào, nhanh như vậy đã ngán rồi."

(1) Ngũ tích lục thú: 五脊六兽

Trên nóc nhà thường có bốn đường dài kéo từ trên đỉnh xuống dưới mái. Ngay dưới chân của bốn cái đường đó thường có đầu rồng đang há mồm nuốt thú. Năm con thú sẽ ngồi xếp hàng theo thứ tự trên bốn cái đường đó. Đây là thần thú trấn tích có ba chức năng quan trọng là: mang lại may mắn, trang trí cho đẹp và bảo vệ toà nhà. Bởi vì kiến trúc cổ có kết câu bằng gỗ, thế nên dùng thần thú trấn tích để tránh hỏa hoạn thiên tai. Ngoài ra, hai bên sườn mái nhà có nhiều ngói đan xen vào nhau, cho nên con rồng nuốt thú là dùng để chắn gió, đề phòng nước mưa thấm làm dột. Vừa làm đồ để trang trí, vừa có hiệu quả bào vệ gia đình. Năm con thần thú đó là: Đường nghê (Sư tử), đẩu ngưu (con trâu), hải trãi (lân sư), phượng, áp ngư (một loại cá).

[HOÀN] Ký Sự Cướp Nàng DâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ