Chương 55

85 2 0
                                    

  Lão vương phi đang nhắc đến hắn: "Hai ngày này sao không thấy Trì Ca, hay là lại bị cha hắn nhốt lại, cũng không biết hai cha con này sao lại không hợp nhau, cả ngày ngươi nhìn ta không được tự nhiên, ta nhìn ngươi thấy khó chịu, nói cho cùng, vẫn là cha thằng bé không tốt, nếu lão vương gia còn sống, ta sẽ nói, đừng bắt thằng bé đọc nhiều sách như vậy, đọc riết ngu luôn đó, còn hắn lại không cho ta nói, ở bên ngoài thấy người ta đọc sách, trở về nhìn Trì Ca chúng ta, chỗ nào cũng không vừa mắt, theo ta thấy, không đọc sách cũng có sao đâu, cũng không cần trông cậy vào khảo thi công danh, sống an nhàn tự tại, cả đời này cũng không thiếu ăn thiếu uống, muốn tiền đồ lớn như vậy làm cái gì."

Bà tử bên cạnh nghe xong, vội nói: "Lão tổ tông nói rất đúng, Trì Ca ta có số mệnh này, cần gì phải khổ luyện đọc sách, như thế này cũng không phải không có tiền đồ, lần trước vào cung, thái hậu lão phật gia không phải khen đó sao, nói Trì Ca ta so với hoàng thượng mạnh mẽ hơn, lanh lợi vui vẻ, miệng lại ngọt, liền muốn gọi hắn vào, hắn vừa vào, thái hậu nương nương có thể vui vẻ vài ngày, chỉ là luôn tìm không thấy bóng dáng Trì Ca."

Lão vương phi nghe xong cười nói: "Cũng không phải như vậy, cái miệng nhỏ của tiểu tử này ngọt ngào, nói ra lời người nghe ấm lòng, hài tử hiếu thuận như vậy, đốt đèn lồng cũng khó tìm, lão tử hắn chết sống nhìn không vừa mắt, Thu Nhi người đừng đợi nữa, đi ra đằng trước nhìn một cái, nếu như hắn ở nhà thì bảo tới đây nói chuyện với ta, nếu không, hỏi tiểu tử trong nội viện một chút xem hắn đi đâu, ra ngoài gọi về cho ta, nói ta nhớ hắn."

Thu ma ma trả lời một tiếng vừa bước ra thềm cửa, liền nhìn thấy Diệp Trì đi vào viện, liền cười nói: "Không cần đi, đã tới rồi." Diệp Trì chào Thu ma ma, mới bước chân đi vào bên trong.

Lão vương phi nhìn thấy tôn tử, cười thấy răng không thấy mắt, chỉ vào hắn nói: "Vừa mới nhắc tới ngươi đó, ta vừa nói mấy ngày nay không thấy ngươi, sợ không phải lại gây ra họa hoa gì chứ, bị cha ngươi giam lại, thì ngươi đã tới rồi."

Nha đầu bên cạnh cho hắn mang băng ghế tới, Diệp Trì cũng không ngồi, đi qua đặt mông ngồi bên cạnh lão vương phi, hì hì cười nói: "Nghe lời này của lão tổ tông, không biết còn tưởng ta là người chuyên gây họa." Nói xong duỗi cánh tay ra ôm lão Vương phi mà lắc.

Lão Vương phi vô cùng vui vẻ, vỗ vỗ phía sau lưng của hắn nói: "không phải là người chuyên gây họa, thì cũng làm tổ mẫu nhớ thương, tổ mẫu ngóng trông ngươi mau lấy nàng dâu vào cửa rồi sinh tôn tử cho ta, cũng có người thay ta nhìn ngươi, lại sinh chắt trai chắt gái, là tổ mẫu vui lắm rồi."

Lão Vương phi vừa nói xong, trong phòng lập tức lặng ngắt như tờ, bất kể bà tử nha đầu, không có một người nào dám phụ họa, các nàng biết tiểu gia kiêng kị, nói cái gì cũng được, chỉ là không thể nói đến chuyện cưới vợ, nhắc tới liền buồn bực, cho dù không thể buồn bực lão vương phi, nhưng trong lòng buồn bực thì hạ nhân các nàng cũng chịu không nổi, đã ăn bao nhiêu thiệt thòi, những người này sớm đã học thành tinh rồi, lúc này nguyên một đám cúi đầu cúi não, như không có nghe thấy, như vậy mà trong lòng còn gõ trống bình bịch.

Nào biết hôm nay tiểu gia các nàng động kinh, nghe xong lời này không tức giận, ngược lại còn đáp lời nói: "Lão tổ tông nói rất đúng, nên cưới vợ rồi."

Một câu đừng nói dọa đầy tớ nhảy dựng, ngay cả lão vương phi cũng cho là mình nghễnh ngãng nghe lầm, vội vàng lại hỏi một câu: "Trì Ca nói cái gì? tổ mẫu ngươi lớn tuổi lỗ tai nghểnh ngãng, không có nghe rõ, ngươi lớn tiếng một chút lập lại lần nữa."

Diệp Trì nhịn cười không được, ghé sát bên tai lão vương phi lớn tiếng nói: "Ta nói ta muốn cưới vợ, lão tổ tông nghe rõ không?"

" Nghe rõ, nghe rõ, được rồi, sớm nên lấy nàng dâu rồi, ngươi thấy hoàng thượng lớn hơn ngươi ba tuổi, hoàng tử noàng nữ đều có mấy đứa rồi, ngươi bây giờ còn chưa có nàng dâu, tổ mẫu có thể không sốt ruột sao, được rồi, ngươi đã nghĩ thông suốt, tổ mẫu ngày mai đem tất cả nhà khuê nữ nữ hài chọn một lượt, chọn ra dáng vẻ hàng đầu, tính tình ổn thỏa, cho ngươi xem qua, ngươi thấy thích nhà nào, ta muốn nhà nào, nếu nhìn được, đều lấy hết về, Định thân vương phủ cái khác không có, chứ viện trống có rất nhiều, rất nhiều, lấy mười tám người về cũng được"

Lão Vương phi vui mừng quá độ, vừa nghe nói Diệp Trì đồng ý cưới vợ, hận không thể lấy về đây hết, Diệp Trì lại nói: "Ta không muốn nhiều như vậy, ta chỉ muốn một người." 

[HOÀN] Ký Sự Cướp Nàng DâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ