Chương 15: Nhiệm vụ

71 2 10
                                    

Chị Mun mời chúng tôi ngồi. Đặt giữa lầu hai là chiếc bàn gỗ dài hình chữ nhật, đủ rộng để đặt hơn 20 cái ghế quanh nó. Chung quanh còn có vài chiếc ghế lẻ, được đặt cạnh cửa sổ hay chậu hoa. Tôi chọn chiếc ghế nằm phía bên trái bàn gỗ lớn, ngồi đặt mông xuống ngồi.

- XXiao đâu?

Chị Mun ghé vào tai Cam hỏi. Hiện tại trong căn nhà chỉ có mỗi cậu và vài cô hầu giúp việc ở lầu 1.

- Cậu ta cùng những người khác làm nhiệm vụ ở xa. Chắc gần về đến nơi rồi.

Cam nói, nhưng đôi mắt lại nhìn về phía chậu hoa oải hương.

Đoạn, chị Mun quay sang chị Yun, trao đổi nhỏ với nhau điều gì đó, tôi ngồi khá xa, không nghe rõ được. Bỗng, chiếc ghế bên cạnh tôi được kéo ra, một cô gái xuất hiện.

Cô ấy có mái tóc xanh đậm dài cùng đôi mắt tinh nghịch. Cô đã thay bộ đồ Vest đen cũ thành một bộ đồ khác dành cho việc thám hiểm. Kiko ngồi xuống cạnh tôi, rồi vẫy tay chào.

- Lần đầu cậu đến đây nhỉ?

- Ừ. Tôi cứ nghĩ nơi này phải lớn lắm cơ. - Tôi vừa trả lời, vừa nhìn trên trần nhà. Chiếc đèn cũ bỗng đung đưa - Mà Kiko này, cậu đã vào Guild được bao lâu rồi?

...

Tôi quay sang hỏi Kiko, nụ cười trên môi cô liền vụt tắt. Cô cúi gầm mặt xuống khiến tôi không nhìn được ánh mắt cô. Cô ấy chỉ đáp gọn 3 chữ " Cũng lâu rồi" rồi quay đi mất.

Chưa kịp hỏi cô chuyện gì đã xảy ra, chị Yun đã đập mạnh tay xuống bàn, cả căn phòng đang ồn ào bỗng chốc im ắng hẳn. Chị Yun đang đứng ngay vị trí đầu của chiếc bàn dài, đưa tay trên trước bàn. Từ bên dưới bàn tay của chị, chợt hiện ra 2 chấm tròn vàng, chúng lơ lửng giữa không trung. Chị Yun từ từ hạ tay xuống, 2 chấm tròn liền phát sáng, quay tròn.

- Điều mọi người sắp được nghe thấy là bí mật của Guild. Nếu mọi người có thể đảm bảo được việc giữ bí mật hoàn toàn nó, thì hãy ở lại, còn không, xin mời ra ngoài.

Cả căn phòng vang lên nhiều tiếng xì xào. Tôi cũng ngạc nhiên. Một phần vì cái thứ được gọi là bí mật ấy, một phần vì lý do tôi được đưa đến đây trong khi chỉ mới là một tên vào Guild chưa được 1 tuần. Tôi quay sang Kiko, cô cũng ngạc nhiên nốt. Nhưng vừa thấy ánh mắt tôi, cô lại liếc đi nơi khác.

Sau một hồi lâu, chị Yun liếc quanh căn phòng. Mọi người đều giữ nguyên chỗ cũ, tức là có nghĩa, không bất cứ ai muốn từ chối việc lắng nghe bí mật này.

Chị Yun quay sang chị Mun, chị cũng gật đầu.

!

" Cốc cốc"

Bỗng, từ cánh cửa đã được niêm phong bằng phép thuật phát ra tiếng gõ cửa. Mikail đang đứng trước cửa liền quay lại, áp tai vào mặt cửa. Hình như cô nghe được gì đó, rồi quay lại xác nhận bằng mắt với chị Yun và Mun, sau đó vặn nắm cửa.

Bên ngoài cánh cửa là một cậu thiếu niên tóc bạc, đeo kính trắng. Cậu ta mặc áo choàng có dính lông, chắc là vừa đi thám hiểm ở vùng lạnh về. Trên trán cậu ta nhỏ vài giọng mồ hôi, chắc hẳn, cậu ấy đã chạy tốc khói về đến đây. Bên cạnh cậu ấy xuất hiện một cô gái khác. Cô ấy thấp hơn cậu ta cả 1 cái đầu. Cô có mái tóc dài màu xanh lá chuối, sáng rực, bên phải có cài một bông hoa anh đào to màu hồng. Cô có đôi mắt màu đỏ cùng làn da trắng trẻo. Cô mặc bộ Kimono được cách tân màu tím khói.

SalvationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ