Chương 45: Danh Tỉnh Nam Đột Nhiên Đến Thăm Lâm GiaĐêm 30 trôi qua rất nhanh, mùng một tất cả mọi người đều đi thăm người thân, đi chúc tết. Mẹ Lâm Nhã Nghiên là giáo viên, mùng 2 không ít học sinh tới nhà thăm hỏi. Bận đến tối, tiễn người khách cuối cũng đã sắp 8 giờ.
Lâm Nhã Nghiên đang giúp mẹ dọn nhà, chuông cửa lại vang lên. Nhìn đồng hồ, nàng có chút bất đắc dĩ, Lâm mẫu từ ái nhìn nàng mếu máo, bỏ đồ trong tay xuống đi mở cửa. Lần trở về này, Lâm Nhã Nghiên biến hóa rất lớn, tình cờ còn có thể lộ ra một ít bộ dáng đang yêu của tiểu nữ tử, để Lâm mẫu quen tính tình lạnh lùng của con đều cảm khái, con gái đúng là đang yêu!
Mở cửa, một nữ nhân tóc ngắn trẻ tuổi tháo vát đứng ngoài cửa, hai tay cầm đầy quà, cười đáng yêu nhìn Lâm mẫu, mở miệng nói:
" Chào a di, xin hỏi đây là nhà Lâm Nhã Nghiên sao?"
Lâm mẫu sửng sốt một chút, gật đầu.
"Con là?"
"A di năm mới vui vẻ! Con là bạn rất thân của Nhã Nghiên, mới từ thành phố A đến đây."
"Nha nha! Là bạn Tiểu Nghiên a! Mau vào!"
Vừa vào cửa, Lâm mẫu liền hướng về phía ở nhà bếp vội vàng Lâm Nhã Nghiên hô:
"Tiểu Nghiên a, mau tới đây, bạn của con đến rồi."
Lâm Nhã Nghiên nhanh chóng thả đồ trên tay xuống, nhìn thấy Danh Tỉnh Nam cười đắc ý đứng giữa phòng khách, Lâm Nhã Nghiên ngây ngốc đứng yên.
"Chị, sao chị lại tới đây?"
"Đúng vậy a. Khách sạn chị đặt xảy ra vấn đề, vừa vặn cách nhà em không xa, chị liền đến quấy rầy."
Vẻ mặt Lâm Nhã Nghiên giờ khắc này đặc biệt sinh động, kinh hỉ, buồn bực, hoài nghi, các loại vẻ mặt biến ảo, Lâm mẫu một bên nhìn đều cả thấy có chút khả nghi rồi.
Danh Tỉnh Nam vừa nhìn dáng vẻ Lâm Nhã Nghiên, nhanh chóng xoay người chào hỏi Lâm mẫu Lâm phụ, dời đi sự chú ý gia trưởng. Không thì ánh mắt hàm chứa nước của Lâm Nhã Nghiên có thể lòi ra cũng không phải không có khả năng! Lâm phụ tiếp nhận bao lớn bao nhỏ trong tay Danh Tỉnh Nam, không ngừng nói mấy lời khách sáo, Lâm mẫu cũng nhanh chóng nhường chỗ ngồi, nhất thời náo nhiệt không ngớt.
Lâm Nhã Nghiên vẫn cứ ngơ ngác nhìn mọi chuyện trước mắt. Chờ lúc lấy lại tinh thần, nàng đã ở nhà bếp pha trà rồi. Nàng lặng lẽ liếc phòng khách một cái, Lâm mẫu tính cách luôn luôn quạnh quẽ, giờ khắc này cười mặt mày cong cong, nắm tay Danh Tỉnh Nam một trận cảm khái, Lâm phụ cũng gia nhập tán gẫu, thỉnh thoảng cao giọng cười to.
Lâm Nhã Nghiên xoa xoa khóe miệng ê ẩm, tựa hồ từ thời khắc nhìn thấy Danh Tỉnh Nam xuất hiện, nụ cười trên mặt đã không biến mất qua.
Lâm Nhã Nghiên bưng trà lại đây, Danh Tỉnh Nam vội vàng đứng dậy tiếp nhận, sau đó rót một chén cho Lâm phụ Lâm mẫu:
"Thúc thúc, nhục quế (là quế - một loại đông y) này mùi không tệ, ngài nếm thử."
Danh Tỉnh Nam nghe Lâm Nhã Nghiên nhắc qua Lâm phụ thích uống nham trà (một loại trà ô long), cố ý khiến người ta lấy nhục quế tốt nhất. Nhưng nàng không hiểu trà, nên cũng không nói rõ loại trà cha thích.