"Alo, Kỳ, là em Tỉnh Nam.""Đã lâu không có liên hệ, học muội."
"Ừm, gần đây tốt chứ?"
"Không cần nói những lời khách sáo, có chuyện gì nói thẳng được rồi."
Trầm Thiên Kỳ là học viên không quân của học viện quân đội, cao hơn Danh Tỉnh Nam hai lớp, hai người là quen biết trong cuộc thi biện luận toàn thành phố. Trầm Thiên Kỳ ngày đó bởi vì đến trễ, lại quên mang thẻ ra vào, bảo vệ nói thế nào cũng không cho vào, Danh Tỉnh Nam đúng lúc ra ngoài gọi điện thoại cho Tiêu, trông thấy Trầm Thiên Kỳ cùng bảo vệ tranh chấp, nên đi qua giải vây.
Hai người mặc dù không gặp nhau trên khán đài, nhưng đều âm thầm quan sát đối phương biện luận. Thi biện luận kết thúc, Trầm Thiên Kỳ cố ý đi tìm Danh Tỉnh Nam, không phải ý gì khác, đơn giản vì thường thức.
Cô lúc đầu cũng rất phòng bị, về sau Trầm Thiên Kỳ nói rõ, cô mới có thể thoải mái hơn. Danh Tỉnh Nam đối với tình cảm mặc dù khó khăn, nhưng là bạn thân cũng rất nguyện ý kết giao.
Sau khi tốt nghiệp Trầm Thiên Kỳ được người nhà lo liệu vào Anh Hàng, là nhân tài phi công kiệt xuất của Anh Hàng, tính cách thẳng thắng, làm người phúc hậu, tại Anh Hàng mọi việc đều thuận lợi. Danh Tỉnh Nam hiểu rõ Anh Hàng, rất nhiều điều là do anh ta nói.
Không ai biết quan hệ của cô và Trầm Thiên Kỳ, cô cảm thấy mình rất thích hợp làm gián điệp tình báo.
"Anh đánh giá một chút về Hứa Phóng Nhân."
"Tuổi trẻ tài cao, bất quá dạo gần đây gặp chút phiền toái, nhưng cũng không quan trọng."
"Phiền toái gì?"
"Em có vẻ rất hứng thú về anh ta?"
"Có chút muốn đàm đạo về anh ta."
"Há, anh ta cùng mỹ nữ truyền đến chuyện xấu."
Danh Tỉnh Nam nhíu mày.
"Ai?"
"Lâm Nhã Nghiên, Anh Hàng đệ nhất mỹ nữ, hoàn toàn xứng danh."
"A. Cô ấy cùng Hứa Phóng Nhân có chuyện xấu?"
"Hình như hai người còn bị báo cáo. Cụ thể tin tức cũng không rõ lắm, dù sao Hứa tổng bên này đã làm rất nhiều việc để đè ép chuyện này xuống, anh ta danh tiếng làm người cũng không tệ, là thế hệ quản lý số một số hai bên trong Anh Hàng."
Danh Tỉnh Nam lúc này nói không ra được cảm giác chán! Thời gian trước cô ở party sinh nhật Lâm Nhã Nghiên biểu diễn, hiện tại nàng lại cùng Hứa Phóng Nhân làm ra chuyện xấu, còn bị người khác báo cáo.
"Alo, Tỉnh Nam thế nào?"
"Tin tức này của anh chính xác không?"
"Anh mới huấn luyện từ Úc trở về, hôm qua cùng bằng hữu ăn cơm nghe nói."
"A."
"Chuyện xấu của người ta quan hệ gì với em?"
"Là bạn bè đương nhiên muốn biết được nhiều phương diện rồi."