||J E W E L||
Dali-dali akong tumakbo pababa ng rooftop,at sumunod naman sa'kin sila Lia,Hanz at Roxy..
"Saang ospital?My gosh!"Halos maiiyak nang tanong ko..
"S-Sa Macalintal Medical Hospital,since sila Neil naman ang may-ari.."sagot ni Hanz
"Snow?What happened?"tanong ni Jaycee na nakasalubong namin,kasama nila Monique at Nikki na dala na ang pagkain namin..
"S-Si Jill..nasa ospital daw."Umiiyak na sabi ni Lia,
"What!?Hanz,anong nangyari?"Tanong ni Nikki habang nagmamadali kaming tumakbo papuntang Parking Lot.
"Pagkatapos daw kasing mameeting ng participants,n-nagkasagutan daw sila Izabella at Jillian habang nagsi-CR si Storm.."natataranta't kinakabahang sabi ni Hanz."Tapos pagkaalis daw ni Izabella,bigla namang binully ng mga ibang participants na babae si Jillian.."
"Hanggang s-sa,nabagok 'yung ulo ni Jillian sa p-pader.."umiiyak na pagtatapos ni Hanz kaya nagmadali akong tumakbo papuntang sasakyan ko.
"Hanz,sa'yo mo na lang isakay sila Monique at Nikki..Hindi tayo magkakasiya sa sasakyan ko."sabi ko.
Tinanguan niya naman ako bago sila pumunta sa sasakyan niya.
Pumasok naman ako sa driver's seat,habang nasa passenger seat si Roxy,at sa backseat sila Jaycee at Lia.
Nagdrive naman ako nang mabilis papuntang MMH.
"Snow,slow down.."Pagpapakalma sa'kin ni Jaycee,
"I don't care kung hulihin ako or kuhaan ako ng Student's License,but I need to see Almira Jillian."seryoso kong sagot kaya napatahimik sila..
Maya-maya pa,may nagpahinto nga sa amin kaya ibinaba ko ang bintana ko..
"What?"irita kong tanong,
"L-Lady Snow,kayo p-po pala..P-Pasensiya na p-po,s-sige..M-Magdrive n-na p-po kayo.."pautal-utal na sabi nung traffic enforcer kaya nagmaneho na ulit ako..
"What room is Almira Jillian Recio in?"Tanong ni Roxy kaagad dun sa nurse sa front desk,
Nanahimik na lang ako kasi nakakatamad magsalita.
"Kaano-ano po nila?"pabebeng tanong nung babae habang naglalagay ng foundation sa pisngi niya,
Napakunot naman 'yung noo ko pero nanahimik pa din ako.
"Saang kwarto nga,sabi?Sasagutin mo 'yung tanong o mawawalan ka ng trabaho!?"iritang sigaw ni Jaycee.
Nanlaki naman 'yung mata nung nurse at binaba niya 'yung salamin niya sa table,bago niya kami tinaasan ng kilay.
"At sino ka naman para tanggalan ako ng trabaho dito?"taas-kilay niyang tanong.
"Me?You're asking me?"nagugulat kunwaring tanong ni Jaycee,"I am Jaycee Kate Madrid..Kaisa-isang babaeng anak ng may-ari ng Madrid Hotel Enterprises..At kaibigan ko lang naman si Neil Macalintal,na anak ng may-ari nitong hospital na 'to.."
Tinignan siya nang masama ni Jaycee kaya napalunok siya,
"3rd f-floor,R--Room 345 po.."Sagot niya kaya napairap na lang ako.
"Sasabihin din naman pala,ang dami pang dada.."Ani Lia bago kami naglakad papuntang elevator.
*tok tok tok!*
BINABASA MO ANG
I love you so bad || TaeNnie
أدب الهواةI loved him, he loved me... But I left. And now, I'm back. Pero bakit ganun? Kahit sinabi niyang hihintayin niya 'ko, may iba na? Paano ko na lang masasabi sa kaniya na mahal na mahal ko pa rin siya, kung siya may mahal ng iba? ~~~ STARTED:08/04/18 ...