CHAPTER 1- Negative

16.3K 147 2
                                    

Negative

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Negative

---oOo---

HALOS mabuwal na ang kama na hinihigaan nina Viena at ng asawa niyang si Alken sa ginagawa nila sa ibabaw niyon. Hindi pa rin nababawasan ang pagkasabik ni Alken na angkinin siya kahit mag-iisang taon na silang mag-asawa. Alam kasi niyang mahal talaga siya nito at hangad nito ang kaligayahan niya. Gano'n din naman siya. Gusto niya na lumigaya rin si Alken sa piling niya.

"Uhh!!! Ahh..." Hindi mapigilan ni Viena ang mapaungol habang mariin na nilalabas-masok ni Alken ang matigas na kargada nito sa mapupula at mabasa-basa niyang butas. Sa bawat pag-ulos na ginagawa nito ay napapaliyad siya. Para kasing may kung ano'ng kumikiliti sa loob ng pagkababae niya sa ginagawa ni Alken. Kinabig ni Viena ang batok ng asawa niya at nang maglapat na ang mga labi nila ay siniil niya ito ng halik. Hindi rin naman nagpapatalo ang asawa niya at sinibsib din siya nito ng halik habang ang isang kamay naman nito ay nilalamutak ang tayo-tayo niyang dibdib. Sandali siyang kumalas sa halikan nilang dalawa at tinitigan ang gwapong mukha ng kanyang asawa. Napakaswerte niya rito. Sa dami ba naman ng nagkakandara sa asawa niya ay siya ang maswerteng pinakasalan nito.

Isang abogado ang asawa niya at nasa blood line na ng pamilya nila iyon. Maging ang daddy at mga kapatid nito ay gano'n din ang propesiyon. Abogado rin kasi ang lolo niya at gusto nito na lahat ng lalaki sa pamilya nila ay ganoon ang maging propesiyon.

"A-alken..." Paanas na tawag niya sa kanyang asawa. Maya't-maya ay napapapikit pa siya sa nararamdaman niyang sarap ng ginagawa sa kanya ni Alken.

"I- love you..." Sambit niya.

"M-mahal din kita, Viena... Uhh! Ahhh..." bwelta nito sa kanya.

Nararamdaman na ni Viena na mas lalo nang bumibilis ang pag-ulos na ginagawa ni Alken. Nararamdaman na rin niya ang pagtigas ng ulo ng pagkalalaki nito. Senyales iyon na malapit na itong labasan. Bahagya na rin sumisikip ang pagkababae niya. Lalabasan na rin siguro siya.

"Ahhh... Uhhh..." Naririnig niyang ungol ng asawa niya. Habang pabilis ng pabilis ang paglalabas-masok nito sa butas niya!

"Lalabasan na ako, Babe." Ani Alken at ganoon na lamang ang paghanda ni Viena sa sinabi nito. Ayaw niyang masayang ang paghihirap nilang mag-asawa. Gusto na niyang magka-anak kay Alken. Gusto na niyang magbuntis nito. Kung pwede lang na 'wag masayang ang katas na pwede nitong ilabas ay gagawin niya mabuntis lamang siya nito.

"S-sige lang, Babe. Iputok mo lang sa loob... Ahhh..." Habol ang paghinga na turan niya. Tagaktak na ang pawis nila pareho. Tila hindi nila nararamdaman ang malamig na binubuga ng aircon sa kwartong iyon. Mas nangingibabaw kasi ang init ng katawan nila sa isat-isa.

"Ahhh!!! Shit!!!" Bulalas ni Alken ng tuluyan na itong labasan sa loob ng butas niya. Naramdaman niya ang mainit na likidong inilabas ni Alken doon. Napakagat na lamang siya sa pang-ibabang labi nito sa sarap ng sabay silang labasan.

"You're great!" Bulalas ni Alken sabay higa sa kama. Lupaypay ito ng bumagsak ito roon.

"Ikaw nga 'tong magaling, e." Natatawang sabi nito at pumaling siya sa gawi ng kanyang asawa.

"Hindi naman masyado." Hinapit ng asawa niya ang beywang niya at hinila siya nito na naging dahilan ng pagdikit ng katawan nila. Naramdaman niya ang pagtigas ng laman sa pagitan ng hita nito. Humahalik kasi ito sa puson niya.

"Another round?" bulong nito sa kanya hindi niya sinagot ito bagkus ay pumatong siya rito at agad na ipinasok ang sandata nito sa kanyang butas. Inupuan niya ito at nagsimula na siyang magtaas-baba.

"Drive me hard, Baby!" Mariin na sigaw ni Alken na naging dahilan na mas lalo niya pang bilisan ang ginagawa niya rito.

___•••___

   "HOW'S the result?" Agad namang sinalubong ni Alken si Viena nang lumabas na ito ng banyo. Kanina pa kasi niya ito hinihintay na lumabas doon. Hindi na kasi siya makapaghintay nang resulta ng pregnancy test nito. No'ng nakaraang buwan ay halos tatlong beses sa isang araw kung sila ay magtalik para makabuo lamang sila. Gusto na nila kasing magka-anak. Hindi na kasi biro ang isang taon na pagsasama nila na hindi pa sila nabibiyayaan ng anak. Sabik na siyang mabuntis ito.

Malungkot ang mukha na ipinakita sa kanya ni Viena ang hawak nitong pregnancy test kit. Kahit hindi pa niya nakita iyon ay alam na niya ang resulta base na rin sa nakikita niyang ekspresyon ng mukha ng asawa niya.

Nang ibaling niya ang tingin niya sa hawak nitong pregnancy test kit ay gano'n na lamang ang lungkot na naramdaman niya. Negative parin kasi ang resulta niyon.

"Tatlong beses ko na itong sinubukan pero gano'n pa rin ang resulta. Hind pa rin tayo nakakabuo." Malungkot na turan nito at napaupo na lamang sa sahig sa sobrang pagkadismaya nito.

Lumapit siya ng bahagya rito at yumukod. Masuyo niyang hinawakan ang pisnge ng kanyang asawa at hinalikan niya ito sa noo.

"It's okey. Subukan na lang natin ulit." Pangungumbinse niya rito.

"Subukan? Hindi na biro ang isang taon na pagsasama natin, Alken. Wala tayong ginawa kundi ilaan ang lahat ng oras natin sa ganito. Hindi naman kaya baog ang isa sa atin?"

Sandaling natigilan si Alken sa sinabi ng kanyang asawa. Marahil nga ay iyon ang dahilan kung bakit hanggang ngayon ay hindi pa sila nakakabuo. Baka nga isa sa kanila ang may deperensiya.

"Kung gusto mo bukas na bukas ay magpapa-check up tayo sa doktor." Aniya.

"Ayoko, Alken. Natatakot ako na malaman kung sino sa atin ang may deperensiya."

"Wala na tayong magagawa kung isa nga sa atin. Ang kailangan lang nating gawin ay tanggapin kung ano man ang maging resulta.

"Kahit na... Natatakot parin ako, Alken." Parang maiiyak na na turan niya.

"Okey, kung iyan ang gusto mo." Hindi na pinilit pa ni Alken ang asawa niya na magpa-check up sa doktor. Mahal niya ito kaya ayaw niyang mangamba pa ito kapag may hindi magandang resulta kapag nagpa-check up sila.

---oOo---

   "KULANG ang sperm counts mo. That is the main reason na hindi pa kayo nakakabuo ng asawa mo. Ang pangunahing rasun niyon ay stress. Nababawasan kasi ang simen na napu-produce ng reproductive organ mo na nagiging resulta ng kakulangan ng sapat na dami ng simen na pumapasok sa iyong asawa. In this case ay pwedeng mapunta sa pagkabaog ang kondisyon mo. " Mahabang pagpapaliwanag ng doktor kay Alken ng umagang iyon. Kinabukasan kasi ay nagtungo siya sa ospital para magpa-check up. Lingid sa kaalaman ng asawa niya na pumunta siya sa ospital. Gusto na niya kasing malaman kung ano ba ang totoong dahilan kung bakit hindi pa rin sila nagkaka-anak.

"So, ano po ba ang dapat kung gawin, dok?"

"I advise you to have a vacation. Magbakasyon kayo ng asawa mo sa tahimik na lugar. Sa ganoong paraan ay mababawasan ang stress at baka makabuo na kayo. Take this prescription too." May kinuha na papel ang doktor at sinulatan nito iyon sabay abot sa kanya.

Naliwanagan na si Alken sa sinabi ng doktor. Siya nga ang may deperensiya. Siya ang may kakulangan kung bakit hindi niya mabuntis ang asawa niya. Kailangan niyang gawin ang advise nito na magbakasyon sila ng asawa niya. Baka iyon na nga ang sulosyon para magka-anak na sila.

Matapos nilang mag-usap ng doktor ay nagpaalam na siya rito. Kailangan niyang planuhin ang sinabi nang doktor. Magbabakasyon sila ng asawa niya.

TO BE CONTINUED...

VOTES & COMMENTS !

The Hired HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon