Chapter eight. The antipathy reunion. (The characters, part 2 )

3 0 0
                                    

"Hey. I want you to meet Samson, he was the endorser of some of our goods and services." Pagpapakilala niya kay Rafael.


"Yeah. I notice some of his billboard, when I get here." Sabi ni Rafael at nakipag handshake kay Samson. "Hi. I'm Rafael Marshel."


"Whoa. Marshel, the noble business man. Nice to meet you, Sir. I'm Samson Diaz." Pagpapakilala niya rin at nakipag-handshake dito. "I've heard a lot about you. Most specially your achievements."


"Okay. Buddy, this is no time for fanboying, because this noble business man always have to go." Sarkastikong pahayag ni Roberto na ikinasimangot ni Samson at ikina-ikot ng mata ni Rafael na may kasamang pag-iling.


"Yeah. Samson. I have no time for your fanboying, because your Tito Roberto is my number one fan." Sabi ni Rafael at sabay akbay kay Roberto.


"Fuck you." Tanging pahayag ni Roberto.


"We have to go, kid. Nice to meet you by the way." Sabi ni Rafael kay Samson atska tumingin kay Roberto na pagkalapit-lapit. "Who's Your idol? Who's Your Idol? Who's your idol?"


"Kung 'di ko lang sila kilala, pinagkamalan ko na silang mag-jowa. Buti 'di kami ganiyan ni Ero." Sabi niya habang pinagmamasdan ang dalawa na umalis, atsaka pumunta sa elevetor para makapunta na kay Ero.


Nang pipindutin na niya ang pindutan sa elevetor ay 'di sinasdyang may makasabay sa pagpindot nito.


"Ow. Sorry." Sabi ng dalaga sa tabi niya.


"Oh, it's okay, I'm used to it." Sabi naman ni Samson na nakapamulsa at hinihintay ang pagbukas ng elevator.


"Excuse me? What's that supposed to mean? " Tanong naman nito na nakataas ang kilay sa matangkad na si Samson.


"Aren't you one of my fans." Pahayag niya na nakangisi at itinataas-baba ang kilay sa dalaga.


Napakunot naman ng kilay ang babae. "I don't even know you."


Para namang nabato si Samson sa kinatatayuan niya at patuloy inulit-ulit ang salitang sinabi ng babae sa utak niya, na pawang ngayon niya lang narinig ang mga salitang iyon. "You what!?"


Sakto namang bumukas ang elevator na walang laman at agad pumasok ang babae sa loob at priness ang number 8 button. Nakapasok naman si Samson at agad hinarap ang babae na ikina-irita naman nito. "Are you deaf?"


"No. I'm Samson Diaz. The most popular model in the history of this country." Sabi niya ng may kasamang paghagod ng buhok para maiangat nito ang kaniyang ilang bangs, na animo'y nasa isang photo shoot. "And you? You just don't know me?"


"Para namang tanga 'to" Bulong ng dalaga, na rinig na rinig naman ni Samson. "Okay. Mr. Popular, Let's get this straight, I'm not one of your fans and I don't give a damn, so back off."

When The Fate InterfereWhere stories live. Discover now