Dedicated sa real life Jersey na kilala ko. XD Miss you, dear. xx
xxx
Weeks had passed. I've learned to accept reality. May girlfriend na si Zedd; I am just a friend; hindi siya para sa 'kin.
He was bugging me about the incident of my so-called deadma mode last time, but of course, nalusutan ko, ako pa ba? Eh pag dating sa kanya ang galing kong lumusot. Kaya nga pati feelings nakalusot eh.
"Ate Summer."
"..."
"Huy, Ate Summer?"
"Hmm?!"
"Psh sungit. Ano na?"
"Teka naman. Nag-iisip ako. As if may experience ako d'yan."
"Kaya mo 'yan. Magaling ka naman sa analysis."
"What's the point?"
Inirapan ko na lang si Zedd after that. Eh ano ngayon kung magaling ako sa analysis?! Magagamit ko ba 'yon sa pag-move on from the heartbreak he gives? I'm starting to chastise myself. I need to be distant from now on. Promise, after this.
"Ang sungit mo talaga. Sa iba naman hindi ka ganyan ah?"
"Nako ewan ko sa 'yo. Lubayan mo ako if you want me to help you."
"Fine, sungit," bulong niya na nakaabot pa rin naman sa pandinig ko. Kung alam niya lang defense mechanism ko lang ang pagsusungit para maitago ang feelings ko for him. At sana, hindi niya 'yon ma-realize.
"Aah, wala akong maisip!!! Ite-text na lang kita pag nakaisip na ako ng lines."
"Kainis ka naman! Ang tagal natin dito oh. Kailangan na naming magkabati ni Caryl. Monthsary na namin next week."
"Aba ikaw pa galit?! Fine, get mad all you want. As if I care! Ikaw ang boyfriend, ako pinag-iisip mo ng sweet lines for her? Kung di ka ba naman... arrrgggghh!!"
I suddenly pulled out myself from the chair after saying that. Geez, why are you so frustrating Zedd? Di lang ikaw ang frustrated dito, ako rin! Well, news flash: I'm not backing down.
I started walking to the door when he spoke.
"I'm sorry. I just want to make it--"
"Cut it, Zedd. You're frustrated and annoying. And I'm tired. Bye."
I really need to change and stay away.
Nag-away daw sila dahil nagselos ang kanyang kagandahang girlfriend. Seriously, ano pa ang dapat niyang ipagselos? Her boyfriend's loyal, pwede na ngang bigyan ng award. He's sweet and understanding too. Lahat ng time and attention niya na kay Caryl na. I can't really understand.
At ngayon, ako ang nagsa-suffer dahil sa badtrip na bibig ko na 'to.
*Flashback*
Lunch time nang may umistorbo sa pag-idlip ko sa loob ng room...hinahanap daw ako ni Zedd.
Haay, ano pa nga ba. I need to face him 'cause I need to act normal. Of course, ignoring him isn't.
"Hey, bakit?"
I immediately asked him after closing our room's door.
"Sigurado kang ok ka na?" Tanong niya nang nakangiti. What's with him?
"Uhm, yup. Why?"
"Wala lang, parang hindi pa. Hindi mo nga ako sinusungitan, 'di mo naman ako pinapansin."
BINABASA MO ANG
Songs of Summer
Novela JuvenilLove is lovelier the second time around. Sabi nila . . . pero iba ang sabi niya. Paano nga naman siya maniniwala kung crush na nga lang, bigo pa. Gustung-gusto ni Summer ang mga bagay na may love - love story, love song, book at movie na love ang ge...