Chapter 8

38 2 0
                                    

Mama: alam mo ba anak, naguupgrade yang kapatid mo! Aba may nga kaibigan na, ang gagwapo pa.

Coleen: talaga? Ipakilala mo naman sakin hailee pls!!!

Hailee: hahaha sira! Sige pagnagkatime papakilala ko sayo. Saan ka nga pala magaaral?

Coleen: sa omega academy, dun ka din magaral pls para may kakilala na ko.

Wow! Pareho pala kaming sa omega academy. Edi ayos may mga friends na ko at may kapatid pa ko! Mukhang masaya tong college ah.

Hailee: dun din akomagaarsl noh!

Coleen: PAANO?!

Hahaha! Oh diba hindi siya makapaniwala, super mahal kasi sa omega academy eh. Oh well.

Hailee: scholar ako, wala ng babayaran.

Coleen: wahhh! Ang talino mo talagaaaa!!

Mama: paano ba naman yung gwapong anak ng school niya dati ang boyfriend.

Hailee: hindi ma ahh!

Kaloka to si mama, boyfriend agad? Hindi pa nga ko pinopormahan eh. Nang bigla kong naalala yung

"Andian lang sa tabi tabi. Hindi niya nga ata naramdaman eh. Matalino nga, manhid naman."

"edi alam na naming may pagasa si suho! Haha!"

Paulit ulit nanaman yan sa utak ko, jusko. Nababaliw na ata ako.

Nagulat ako ng biglang pumitik sa harap ko si coleen.

Coleen: alam na ma! Inlove siya dun, biglang natulala eh! Hahaha

Mama: hayaan mo boto ko sakanya anak! Hahaha

Kaloka tong dalawang to, pagkaisahan ba naman ako.

Pagkatapos naming kumain nagpaalam na rin si coleen, hindi daw siya pwede dito matulog pero tatry niya daw from time to time na bumisita dito sa bahay. Hindi ko naman siya masisisi medjo malayo din naman yung school na papasukan namin dito sa bahay.

Kung siguro malapit lang, dito yun magiistay every break niya! Yun pa, jusko. Unlimited kwento nun eh. Hahaha

Days passed, months passed. At eto na! The big day has come! 1st day of school na!!! Grabe naeexcite ako na ewan. Hindi ko alam kung dahil ba sa makikita ko sila suho or madami nanaman ako na mapanghusga na tao. Oh well! Wag sisirain ang 1st day ;). Pinili ko yung damit na alam kong matatanggap nila ako, ang problema ko na lang is .... Paano ako pupunta ng school? Ang awkward kung magjejeep ako tas lakad tapos silang lahat nakacar and all. Kung taxi kaya? Kaso mahal? Ay bahala na.

Mama: sige na anak! Maganda ka na, pwede ka ng umalis shooo!

Hailee: wow ma, ayaw mo naman akong paalisin nian?

Mama: haha! Baka kasi malate ka pa eh.

At hinalikan niya na ko sa noo at pinagtabuyan aba napakagaling talaga ni mama! Kung hindi ko lang mahal to eh.

Naglalakad na ko papunta sa sakayan ng ....... Oh ano kala niyo taxi noh? Syempre jeep. Kaya kong makipagsabayan sa damit pero hindi sa magagarbo nilang gamit. Nagulat ako ng biglang may nag *beeeeep* eh? Nasa gilid naman ako ah? Agad akong napatingin dun sa kotse na bumisina sakin at aba ang gwapo kong crush sinusundo ako! Ako na talagaaaaaaa.

Pero hindi siya yung nagddrive kasi andun siya sa likod.

Suho: hop in!

Agad naman akong pumasok at binati siya ng napakaganda kong "GOODMORNING" nginitian naman niya ko ng pagkatamis tamis. Kinikilig ako!! Grabeee. Nagulat ako ng biglang tumunog yung myphone ko. Napatingin naman siya sakin, at ngumiti. Tinignan ko ito at unregistered yung number? Sino naman ito? Nangsagutin ko ito.

Casanova PauperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon