- Anh Lạc, cô nhất định không được nghe lời xằng bậy của hắn!
Minh Ngọc kiên quyết nói, tay không ngừng kéo lấy một mảng áo Anh Lạc, Minh Ngọc lúc này chỉ hận không thể băm xác Viên Xuân Vọng thành ngàn mảnh.
- Ta có lựa chọn nào khác không?
Anh Lạc bước lên, nhìn về phía cung đối diện của Hoàng hậu nương nương. Bây giờ đã là canh ba, kể từ lúc gặp Viên Xuân Vọng cô đã suy nghĩ hồi lâu, nâng lên đặt xuống cũng đã nhiều, Anh Lạc biết rõ mình phải làm gì. Dung Âm nói đúng, ý người không thể thắng nổi ý trời. Để tiếp tục cuộc sống tàn nhẫn này, đôi khi người ta phải buông bỏ nhiều điều mình không nỡ.
- Ta đã lựa chọn vào cung, trở thành phi tần, kể từ khi đó đã biết mình không thể quay đầu lại. Ta đã nguyện rằng chỉ cần trả thù được cho Hoàng hậu, cuộc đời ta sẽ không còn gì phải hối tiếc. Nhưng ta đã sai, đáng nhẽ ta không nên có thứ tình cảm trái luân thường với người, càng không nên sơ sẩy có thai với Hoàng thượng. Hoàng hậu nương nương có thể vì ta mà quay lại, cam tâm sống ở Tử Cấm Thành, nhưng trái tim người vốn dĩ không thuộc về nơi đây. Hoàng hậu là người như thế nào? Một chút chuyện xấu, một chút mưu tính nhỏ nhen người cũng chưa từng có. Một người như vậy sao có thể sống sót nổi ở chốn hậu cung. Ta đã từng nghĩ sẽ cùng người cao chạy xa bay, nhưng giờ ta không thể đi được nữa. Ta thà để người hận ta mà giữ được mạng, chứ không thể để người vì ta mà máu chảy đầu rơi.
Minh Ngọc lại lắc đầu, một giọt nước mắt đã rơi
- Anh Lạc, Hoàng hậu nương nương yêu thương cô đến thế nào, nếu người nghĩ rằng cô phản bội người, người sẽ không sống nổi.
Anh Lạc quay lại, giữ lấy vai Minh Ngọc, nhìn sâu vào mắt cô khẩn thiết van nài.
- Minh Ngọc, cô nhất định phải giúp ta trông nom hoàng hậu, hoàng hậu vốn yếu đuối, cô đừng để người nghĩ không thông như năm đó, nhưng cũng tuyệt đối đừng nói cho người nghe sự thật, nếu hoàng hậu nghĩ rằng ta đã tuyệt tình với người, người sẽ bảo toàn được mạng sống, cũng không còn vương vấn gì hoàng cung nữa. Chờ tới tháng sau khi hoàng thượng rời cung đi Nam tuần, ta sẽ sắp xếp cho người ra khỏi Tử Cấm Thành sống đời yên ổn về sau. Chúng ta không được mềm lòng. Vì hoàng hậu nương nương cô và ta lại càng phải diễn cho người xem.
....
Hôm nay là ngày sinh thần của Lệnh Phi, nàng gặp nạn không chết, lại vừa được sắc phong làm quý phi, thêm chuyện Diên Hy Cung có hỉ, mọi sự gộp lại để khiến đây là một dịp quan trọng đặc biệt.
Cách đó cả chục ngày, Diên Hy cung đã được trang trí đặc biệt tráng lệ, đích thân Hoàng thượng đứng ra tổ chức sinh thần cho Lệnh Phi, quà mừng vô số. Đủ để thấy trong lòng hoàng đế vị trí của Lệnh Phi quan trọng đến bực nào.
Phi tần dù trong lòng đố kị, cũng vẫn phải dùng bộ mặt tươi tắn đến tham dự, còn không quên mang theo lễ vật hậu hĩnh. Tiệc mừng đang huyên náo, Viên Xuân Vọng từ cửa điện chạy xộc vào, dáng vẻ muôn phần nguy cấp.
- Hồi bẩm hoàng thượng, hôm nay nô tài đã bắt được một cung nữ lén lút làm chuyện sai trái, việc này quá nghiêm trọng xin người đứng ra phân xử
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Fanfic Diên Hy Công Lược] Hoàng Hậu Trở Về
FanficKể từ lúc Nguỵ Anh Lạc quay trở lại Tử Cấm Thành đến nay đã gần một năm, từ vị trí của một quý nhân, nàng sớm được cất nhắc làm Tần, rồi thành Lệnh Phi. Sống trong vinh hoa phú quý, nàng vẫn không nguôi nhớ thương Phú Sát Hoàng Hậu, một lòng muốn rử...