Krystal's Pov
Hayss! Nakakapagod ang araw na'to. Buti tapos na! Haysss! Di naging maganda ang First Day ko! Kaines kasi yung limang monster, lalo na yung isaaaa! Yung hari nila! Tae.
Nasa labas na ako ngayon nang building ng KP. Salamat makakaalis na ako dito.
"Psst!" may tumatawag ba sakin?
"Psssttt!!!" san ba galing yung tunog na yun?
"Miss Krystal!!!!" tawag nang kung sino sa akin. Lumingon ako para tignan at si Jin pala yun baka siya yung sumisitsit kanina pero alam ko doon nang gagaling yun. At saka bakit siya nasa labas baka may makakita sa kanya?!
"Bakit po Master?" tanong ko at may dala-dala siyang kahon.
Naghabol muna siya ng hininga bago sumagot. Hinga ka muna baka mamatay ka niyan.
"I-i give it to you." sabi niya sabay abot sa'kin ng pink na kahon. Wow, pink.
"For me?" gulat nasabi ko. Anong meron?
"Ne! Kasi lagi akong nagbibigay ng gift sa mga nagiging Secret Assistant namin." paliwanag niya.
Nagaatubili akong kunin yung regalo niya, baka kasi kasabwat niya yung lima. Mamaya kung anong lamang niyan.
"Don't worry. Sa'kin talaga 'to galing, hindi sa lima." sabi niya.
Weh? Di nga?
Kinuha ko yung regalo, mukhang nagsasabi naman siya ng totoo.
"Aww, so sweet." sabi ko at ngumiti lang siya.
"Yah! Seokjin!" tawag ng isang mga producer nila. Nagalit ata.
"Annyeong! (Goodbye.)" sabi niya at nagtaripas ng takbo papunta sa loob.
Ngumisi ako. "Bye, Master." bulong ko.
Nang biglang tumakbo siya ulit papunta sa'kin. Ginagawa mo?
"I-i forget..." easy bro, hinga muna. "Can we be friends?" kaibigan?Ako?
Low class lang akooo, bakit gusto mo akong maging kaibigan?!
"Su-Sure!" ayokong humindi kasi baka maging bad din siya sakin eh.
"Good." sabi niya at ngumiti na naman. Gwapo kaines.
At tumakbo na naman siya. Runner ba siya?
+++++++
"Nandito na ako." pagbati ko sa bahay.
"Kamusta?" bungad sa'kin ni Mama. Halatang gusto niya akong magkwento tungkol sa work ko ah.
"Gutom na'ko, Ma." pagpopout ko kay Mama.
"Tara na dito, para mapaghanda na kita." sabi ni Mama.
Masaya akong pumunta sa kusina at naupo.
"Ayan, paborito mong sinigang." sabi ni Mama.
Ang saraaaaap!
"Ang sarap naman 'to, Ma!"
"Syemper, ako pa ba?" Hay nako si Mama, gusto niya talaga akong magkwento.
"Ma, gusto mo bang malaman kung anong nangyari sa trabaho ko?"
BINABASA MO ANG
The Seven Knights and Me
FanfictionSi Krystal ay isang taong hate na hate ang kpop. Pero may isang idol ang dumating sa buhay niya at nagbago ang lahat. Alamin natin kung bakit hate na hate ni Krystal ang Kpop at alamin din kung sino ang idol na 'yun na nagpabago sa papanaw niya.