Chapter 01

42 7 0
                                    

Aspean's POV

Ganto ba talaga kapag Transfer ka? Ang weird, kasi naman everyone is looking at me right now, as in pagka-pasok ko pa lang. Feeling ko tuloy hindi ako belong sa section na to.

Umupo ako sa bakanteng upuan syempre, which is sa dulo, ayokong maki-upo sa hindi ko naman kilala, feeling close naman ako masyado pag ganon. Umayos ako ng upo at tsaka tinignan yung mga KAKLASE ko ngayon. Sana pala nagpaka-tino na ako kela Mommy at Daddy, ayan tuloy nalipat ako dahil sa mga kalokohan ko.

It's already 9:45 pero wala parin kaming klase hanggang ngayon, seriously sa gantong oras ay nag dudugo ang utak ko dahil math subject namin sa gantong oras. Na miss ko tuloy kagad ang Shime University. Ngayon ko palang pinag sisisihan ang mga kalokahan ko at sisiguraduhin kong magpapakatino na ako dahil gusto kona kagad maka alis sa Trobe University na to, pwe. Pangalan palang ng University na ito ang dumi na, mga students pa kaya dito.

"Hi, I'm Miakka Francine Aguinaldo, ikaw?" Naagaw ng atensyon ko ang isang babaeng nag sasalita sa aking tabi habang naka tingin ng derekta sa aking mga mata.

"Aspean Yumi Yamada, you can call me Yumi nalang." sabi ko sa kanya tsaka agad nag iwas ng tingin, naiilang ako sa kanya feeling ko may kailangan lang 'to sa akin kaya ako kina-usap.

Agad syang tumango sa akin tsaka ngumiti, maya-maya ay mayroong lalaking papalapit sa amin nung Francine.

"Wassup Frans, sino yang kasamo mo?" Tanong nuong lalaki kay Francine at tsaka naman nya ako tinuro. "Her name is Aspean Yumi! Transferee sya dito." Sabi naman ni Francine.

"Hi, I'm Kim Taehyung. Nice to meet you!" Sabi nya sabay kindat sa akin tsaka nya pinisil yung pisnge ko, whoa tbh ang pogi nya, shit.....opx, teka wait! Ako napopogian sa kanya? No no no, I changed my mind na.

"Don't mind him Yumi, nagpapa-pansin lang yan sayo." Pagka-sabi ni Francine, sumabay ang pag bell sa labas, kaya agad nagsi labasan ang mga kaklase ko.

"Break na Frans, tara." Yaya nung Taehyung kay Francine "Ikaw din Aspean, sumabay kana samin." Sabi sa akin ni Taehyung.

"Go lang, im fine. May pupuntahan din kasi ako eh." Okay i lied, kahit na gusto kong sumabay sa kanila, I feel awkward kasi pag kinakausap nila ako, i dunno why, feeling ko may something eh. To be honest hindi ko alam kung nasaan ang canteen dito, kasi nga bago ako, duh.

"Okay, you sure Yumi?" Tanong sa akin ni Miakka Francine.Tumango lang ako bilang sagot, I should call her Frans nalang ang haba ng pangalan nya eh.

"Oh, come on Aspean sumabay kana. Alam kong hindi mo kabisado itong University, We are willing to guide you here naman." Sabi sa akin ni Taehyung, so I guess nabasa nya yung iniisip ko kanina.. Wala na akong kawala, at wala akong choice kundi sumama na sa kanila.

Tinuro nila sa akin kung nasaan yung canteen, mga faculty, gym at iba pa, tsaka kami dumeretso sa isang cafe.

Pag pasok namin, ay agad kaming umupo sa bandang unahan, magkatabi kami ni Frans at nasa tapat namin si Taehyung. Agad din namang umalis si Taehyung para umorder ng Frappe.

"Jungkook! Jin!" Napalingon ako kay Frans dahil sa sobrang lakas ng boses nya. Sinundan ko naman nang tingin yung kinakawayan nya.

Nanigas ako! Si Jeon Jungkook! Pag minamalas nga naman oh! Sya lang naman ang magaling kong ex! Sya din ang dahilan kung bakit ako ganto ngayon!

Nahuli ko syang tumingin sa akin, agad naman akong umiwas ng tingin, sabi na nga bang makikita't makikita ko sya sa University na'to!

Love MazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon