"HELLO Night?" pagka-usap ni Dylan sa kaibigan niya sa telepono.
"This better cost a million Dylan. You'd just disturb me from having sex with my woman!" galit nitong turan.
"Shut up lunatic. I'm offering you a job."
"What the fuck Montefalco! Ik bezit honderden casinós over de hele wereld voor de goedheid ! Ik heb geen baan nodig." Night said in dutch.
'I own a fucking thousands of casinos all over the world for goodness sake! I don't need a job.'
"Alam kong hindi moto matatanggihan dahil mangungutong ka. Here's the job by the way, be the temporary head of the Cullen Construction Company for a month and in payment I'll pay you. Name your prize moron."
"Oh,is it because of a girl I see.The owner of that bankrupt company, Snow Cullen." kahit hindi nakikita ni Dylan si Night ay halata niyang naka-ngisi ito. "10 billion Montefalco.Is ze 10 miljard waard ?" tanong nito.
Is she worth 10 billion?
"She's worth more than that." then Dylan ended the call.
Naiinis na ibinato ni Dylan ang telepono niya sa kama. Buti nalang at hindi ito nabasag.
Imbis kasi na makatanggap siya ng sampong bilyon ay siya ang magbabayad ng ganitong kahalagang pera. Fuck! ano na ba ang nangyayari sa kuripot na si Dylan Montefalco?
Marahas siyang bumuga ng hangin at inihanda ang mga gamit niya. He will take Snow on his private island sa Palawan para wala talaga itong kawala.
Nagbayad lang naman siya sa mangungutong niyang kaibigan na si Night para lang pumayag itong ito muna ang bahala sa kompanya ni Snow. Kampante naman siya dito cause Night Azrael Dizeriu is a 24 year old dutch womanizer billionaire that owns thousands of casinos around the world kaya eksperto na ito sa pagpapatakbo ng business. He knows na nasa mabuting kamay ang kompanya ni Snow. Buti nalang talaga at marunong magtagalog ang kaibigan niyang yun dahil higit apat na taon narin itong nagpabalik-balik sa Pilipinas dahil sa limampong branch ng casino nito dito sa bansa.
"10 billion pànemorfi.I dikí sou ómorfi ,dikí mou" he said in greek.
Desidido na siya. His mind is fully set in his mind. He will get Snow by hook or by crook.
====
MAAGANG nagising si Snow at nag-impaki. Tinawagan din niya ang mga private nurses ng ina niya para bantayan muna ito habang wala siya for a month or two. Hindi niya kayang mawalay sa mommy niya ng ganun katagal pero wala siyang ibang choice na pagpipilian. She has to be with the savage billionaire para masalba ang kompanya nito.
Minsan,nagtatanong ang ina niya kung saan siya pupunta at kung bakit ang dami niyang pinapuntang personal private nurse pero ang tanging sinasabi lang niya ay pupunta siya sa isang business trip sa ibang bansa. Hindi naman niya pweding sabihin na
'Mommy,I'll be with the billionaire for a month to save our company.Bahala na ang consequences'
"Momma,you take care of yourself okay? Wala ako dito para pakainin ka kung hindi ka kumakain ng umayos. I love you mommy." maluha-luha niyang turan then kissed her mother's temple.
BINABASA MO ANG
Claimed by the Billionaire
RomanceON-GOING - EDITING Snow Cullen needs help and Dylan Montefalco is willing to help her.Plain and simple. But in return, for her to pay her debt to the multi-billionaire, she needs to warm his bed and that includes sex. A lot of sex. Everything went...