Không | Trống rỗng

1.4K 142 5
                                    


SEREIN
(n.)
cơn mưa phùn
lúc trời quang mây tạnh
vào buổi hoàng hôn
hay
vào những canh giờ đầu tiên
của đêm muộn.

-

Chín năm trước:

"Ngày xửa ngày xưa, có một—"

Tông giọng đều đều của người trông trẻ khiến Mark, đứa trẻ lớn nhất, ngáp ngắn ngáp dài. Đây không phải lần đầu hắn đọc câu truyện này cho những đứa trẻ ở đây nghe, cũng không phải lần thứ hai, thứ ba hay thứ tư.

Mark nghiêng đầu nhìn về phía vô số chiếc cửa phòng mở toang; có đủ gian phòng cho anh và 6 đứa trẻ khác cùng với người trông trẻ trong cô nhi viện này. Nhưng, một cách cửa khép hờ ở phía cuối hàng lang khơi dậy trí tò mò của đứa trẻ mười tuổi.

Ngồi nép trong một góc, anh có thể dễ dàng lẻn ra ngoài mà không bị người trông trẻ chú ý. Rồi anh cẩn thận, rón rén đi về phía căn phòng kia, cứ chốc lại ngoái lại để chắc chắn rằng mình không bị bắt quả tang.

Nhưng ngay khi anh đến trước cánh cửa ấy, nó tự động hé mở rộng hơn. Mark sợ hãi đứng sững người lại, quan sát cánh cửa mở ra hoàn toàn, để lộ người đứng sau nó.

Người trông trẻ. Không, chẳng phải hắn còn đang ngồi đọc truyện sao?

"Cháu nghĩ mình đang đi đâu vậy?"

"Cháu... Cháu chỉ muốn... Vào xem căn phòng này..."

"Thưa ngài", hắn nói nốt câu của Mark, anh chỉ biết gật đầu.

"Vâng, thưa ngài."

Người trông trẻ mỉm cười. Mái tóc được vuốt gel gọn gàng của hắn trông thật bóng bẩy và cứng cáp, không có lấy một sợi tóc vàng nào là không vào nếp. Trong suy nghĩ của Mark, nụ cười ấy mới thật đáng sợ làm sao.

"Không cần phải xem đâu, Mark. Trong đó không có gì cho cháu chơi hết."

"Căn phòng đó trống không đúng không ạ?" Mark tò mò, cố gắng gật đầu một cách cứng ngắc.

"Đúng, trong đó hoàn toàn không có gì hết. Giờ thì quay lại đi."

Mark bị hắn thuyết phục. Một đứa trẻ mười tuổi chưa đủ lớn để thấu hiểu được sự kinh hoàng đằng sau những lời nói dối, nên anh nghe lời hắn, ngoan ngoãn rời đi.

Nhưng ngay khi anh quay về chỗ chiếc thảm sặc sỡ màu sắc nơi lũ trẻ tập trung lại, người trông trẻ đang ngồi đó, đọc một trang sách mới, như thể hắn chưa từng rời đi.

-

[NCT Dream] SereinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ