Comment & vote naman dyan. Update ko yung 2nd one shot dun sa fubu. Di na jeje version. Hehe.
Ig: @khimtsoiShare
"Cause you two are so happy. What are you up to?" Dos said smiling at us. Gay =happy. Not gay as in bading. Damn! His choice of words! Minsan na nga lang magsalita, nakakakaba pa. Nakahuma naman si Wacks at ngumiti muli ng pilit.
"Ah! We're about to ride Maharlika." Wacks is pertaining to the jet black horse.
"I see." Tumingin sya sakin. I looked away. Ayaw ko masunog sa apoy. "Mom's looking for you. It's something about the auction."
Wacks thanked his brother for the info and when we're about to storm off the stable, he just had to fcking ask! "Why don't I accompany Isla instead?" Napalingon kami ni Wacks sa kanya at nagkatinginan. No! Pinanlakihan ko ng mata si Wacks. "She'll be bored there." Dos added.
"I don't mind being bored." Di ko na mapigilan. I just had to say that. Baka pumayag pa si Wacks. Wacks turned to me and held my shoulders. "Yeah. Baby. Mabobored ka lang don. Kuya can teach you how to ride." G@go! Ride ng ano? Bumagsak ang balikat ko sa sinagot nya sa akin.
"Aalis na ako. Have fun with kuya." Paalam nya at humalik sa noo ko.
I turned to Dos. I'm mad. So mad! Di ko alam kung bakit pero naiirita ako sa kanya. Sa kaya nyang gawin sa imagination ko.
He looked at me amusingly.
"Come here." He commanded.
"What?!"
"You heard me."
"I don't really mind not learning how to ride a horse today. Marami pang next time with Wacks. Aalis na ko." Ni-emphasize ko sa kanya yung word na WITH WACKS so that he would get the point. I was about to walk away when he held my hand. I looked at him again.
"I'm gonna teach you how to ride..." matiim nyang sabi. Para bang wala ng makakapagpabago pa ang isipan nya. I felt the heat creeping in my neck to my face with that thought.
"A horse." I added. I was supposed to be a statement pero parang iba ang nahimigan ko sa sarili ko. Like, Islang gagita, ano pa ba ang gusto mong araling masakyan? Landi mo! My mind yelled.
He smiled knowingly again. Tng ina. Ano bang alam mo? "Of course. May iba pa ba?" I blushed. Omg! What was I thinking?
Inilabas nya si Maharlika sa kwadra at naglakad kami palabas. Pinauna nya akong sumakay dito at pinaaabante ako.
"What? Sasakay ka rin dito?"
"Yes."
"No!"
"Are you scared?" Tanong nya sakin. Pakiramdam ko, inuuyam nya ako. Yes I am! I really want to help my best friend and Dos is making it hard for us. Imbis na sagutin sya ay umabante na lang ako at hinayaan syang umupo sa likod ko. I really don't have the energy to argue anymore. Baka may maisip nanaman ako.
Nagsimula na rin maglakad si Maharlika. Dahan dahan lang ito giving me a chance to see the relaxing view. Tahimik lang kami hanggang sa makarating kami malapit sa falls. Malayo layo na rin pala ang narating namin. Di ko napansin dahil sa pagtingin at pag picture ko sa lugar.
Nitong nakaraang araw, naiilang ako kay Dos dahil sa imagination ko sa kanya. Ngayon naman, naiilang ako dahil sobrang tahimik naming dalawa at sobrang lapit nya sa akin. Walang may gustong mag initiate. Anong initiate ba ang gusto mo, Isla? Tanong ng utak ko. I shook my head. Pero gusto ko rin naman kasing itry makipag friends sa kanya. Baka mawala yung nasa imagination ko when I get to know him. Baka may malaman akong something na nakaka turn off about him. Medyo advance kasi ako magisip.
BINABASA MO ANG
My Best friends' Brother
General FictionDon't forget me. Highest Rank* so far 1 in newadult 1 in hot