Getting Over You: It's over.

102 3 0
                                    

Getting Over You: It's over.

© 2014 PinkKitten

Sa tuwing magsisimula ang relasyon buong akala natin nakita na natin si Mr. Right, Mr. Perfect, Mr. Swabe, Mr. Romantiko, Mr. Bean wait ah basta akala natin tayo na ang itinadhana para sa kanila. 'Yun bang pakiramdam na sakto ang pagpana ni kupido.

Pero paano kung sa panahon na mahal na mahal mo na biglang nagsabi si other half ng "It's over."

"It's over."

Two words. Three vowels. Four consonants. Seven letters.

Two words na tila bomba na kumitil ng maraming buhay sa Hiroshima at Nagasaki.

"It's over."

Two words that may rock us to the core. Two words two effin' words kung bakit ka nandito di'ba?

"It's over."

Three years ago my heart was ransacked by a jerk. "It's over." I was not expecting to hear those words. I just found myself drowning in the silence trying not to cry. It knocked me completely off my feet.

The aftershocks of a breakup are what are most unnerving. I cried hysterically for months. I cried like a brat, titigil sa pag-iyak tapos iiyak na naman titigil then iiyak.

Three damn years that I felt I've failed my healing heart living on a nightmare of start & stop, start & stop then I saw myself and yes mukha akong timang! Literal! I realized that I don't have to feel and look pathetic about being heartbroken.

I looked and focused on the bright side. Imagine after three years ng pagiging bulag, bingi at pipi ko sa mga bagay na dapat pinagtuunan ko ng pansin na-realized ko na marami pa palang opportunities para sa akin. Naging bulag ako sa mga taong nagmamahal sa akin ang pamilya ko, ang mga kaibigan ko, hindi ko nakita ang mga taong nagmamahal ng totoo sa akin dahil nabulag ako ng bawat luha na sinayang ko noon. Mga taong hindi nanaisin na saktan ako. Naging bingi ako sa mga pangaral ng magulang ko, naging bingi ako sa payo at salitang mahal nila ako. Naging pipi ako sa pagbulalas ng tunay kong nararamdaman pinilit ko na huwag magsalita na naging resulta ng mas matagal na paghilom ng puso ko.

Nagmahal ako at nasaktan but I learned that pain was just a fragment in my world. Experiencing shit was bound to happen and it is part of growing up. After all I still have my family, my friends, people who love and care for me.

Getting over, moving on, letting go it's really a process of start & stop, start & stop but in the long run we do stop....we do stop for good.

"It's over" isn't the end of the world; it's the beginning of a new life.

[A/N]

To my dearest Cypherian Kittens patawarin niyo ako sa pagiging inactive sa group. Thank you so much sa mga naging OP ng mga characters ko. Maraming salamat talaga.

'Till next.

xoxo

Getting Over You [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon