6

2.9K 211 7
                                    

Đơn phương không nhất thiết phải có được hạnh phúc, chỉ cần thấy người mình thương hạnh phúc cũng đủ khiến mình cảm thấy vui vẻ.

---------

Song Ngư thích Ma Kết.

Song Ngư thích sự lạnh lùng, nụ cười ấm áp, giọng nói ngọt ngào của cô mà cậu có muốn thấy và nghe cả cuộc đời này.

Ma Kết không ngáo cần như Nhân Mã, không thất thường như Thiên Bình, không dịu dàng như Cự Giải, không hòa đồng như Bảo Bình hay không khô khan như Xử Nữ, mà ở cô có cái gì đó rất đặc biệt. Nó nổi bật và trở thành nét đặc trưng riêng của Ma Kết, khiến cậu mãi mê mẩn.

Khi thấy Ma Kết bị thương đến mức phải nhập viện, cậu thật sự rất giận và lo lắng cho cô. Cậu giận bản thân mình không chịu tìm hiểu những vết bầm trên cánh tay trắng ngần hay những vết xẹo còn lưu lại trên đôi chân thon thả ấy. Giá như lúc ấy cậu tìm hiểu thật kĩ về hoàn cảnh gia đình của cô thì có lẽ đã không có chuyện gì xảy ra.

Nhìn thấy những vết sẹo sau lưng còn rướm máu được băng bó cẩn thận mà Song Ngư càng thêm hối hận, cảm thấy bản thân mình thật vô dụng chỉ biết trơ mắt nhìn người mình thương chịu khổ.

Cô đau một thì cậu đau mười.

Ba ngày cô nằm bệnh viện là ba ngày mà cậu luôn ở bên cạnh cô không rời nửa bước, đến mức mẹ Ma Kết phải khuyên cậu về nghỉ ngơi lấy sức. Nói Song Ngư mù quáng cũng được, ngu ngốc cũng không sao, bởi vì ngay cả chính bản thân cậu cũng không thể định hình được cảm xúc của bản thân.

Ma Kết như một cuốn sách cổ ít ai biết đến, nhìn bề ngoài chả có gì bắt mắt nhưng khi đọc rồi thì bạn cứ muốn mãi đắm chìm vào nó. Nhưng kết quả nhận được là gì?. Bạn không phải là chủ nhân có thể độc chiếm cuốn sách ấy. Bạn chỉ là một trong những kẻ bị cuốn sách thu hút và nó cũng chẳng bao giờ thuộc về bạn.

Đơn phương là thứ tình cảm rất đẹp. Nó mãnh liệt, là nhiệt huyết của tuổi trẻ và tâm tư thầm kín của một người đang yêu. Tuy không thể đem đến hạnh phúc cho mình nhưng nó lại khiến bạn mãi nhớ đến rằng trong cuộc sống xô bổ này bạn đã từng thích thầm một người nào đó.

" Song Ngư, mày làm gì mà thơ thẩn thế? " - Ma Kết huơ tay trước mặt thằng bạn đang chìm vào suy nghĩ đến thừ cả người.

" Không có gì, mau về nhà thôi. "

" Đa tạ mày đã chăm sóc tao trong suốt khoảng thời gian nằm viện. Mày đúng là bạn tốt của tao." - Ma Kết vui vẻ cảm ơn Song Ngư rồi lật đật kéo cậu đi làm thủ tục xuất viện . Hai từ "bạn tốt" sao lại làm người ta đau đến vậy?

Bạn chỉ đơn phương khi biết rõ người đó chắc chắn không bao giờ thuộc về mình.

Song Ngư tuy rất thích cô nhưng cậu là một người thông minh, cậu biết đâu là nên làm đâu là không nên làm. Mối quan hệ hai người đang ở mức bạn thân lỡ nếu tỏ tình mà cô không đồng ý thì có phải cậu vừa chẳng có được tình yêu vừa mất luôn tình bạn. Cậu không thể đem hai thứ đó ra đặt cược và cũng chưa hề muốn bộc lộ tâm tư của mình ra. Với lại Ma Kết là kiểu người rất khó đoán và không dễ dàng đồng ý quen ai đó nếu chưa tìm hiểu kĩ về họ.

[ 12 chòm sao ]  Tuổi trưởng thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ